Số lượng cây xăng tại TP.HCM hết hàng phải tạm ngưng hoạt động tăng lên con số 67 trong ngày 10/10. Điều này khiến tình hình mua bán xăng dầu trên địa bàn càng lúc càng căng thẳng. 
Dòng người đi xe máy xếp hàng dài tràn ra đường tại cây xăng trên đường Trần Não từ tối đến nửa đêm. 
Lúc 0h ngày 11/10, cây xăng trên đường Bến Vân Đồn (quận 4) vẫn tấp nập khách đến đổ xăng. Hình ảnh này được cho là khác lạ so với ngày thường.
Hàng trăm khách vây kín cả 3 trụ bơm. Có lúc trạm xăng tăng cường thêm 2 trụ bên trong để hỗ trợ một số trường hợp cấp bách. Nhân viên cây xăng làm việc liên tục. Cửa hàng trưởng cũng ở lại hỗ trợ đến gần 1h sáng. 
Tại các trụ tự phục vụ, tài xế taxi luân phiên nhau bơm xăng không ngừng nghỉ.
Thùy Dương (quận 8) cho biết đã đi tìm xăng để mua lúc trưa và chiều nhưng do gặp cảnh xếp hàng dài chờ đợi khiến chị phải quay về. "Tôi quyết định đi lúc 0h để được hưởng sự vắng vẻ, thoải mái nhưng không ngờ cũng có nhiều khách như vậy", Dương chia sẻ.
Anh Nguyễn Trường Trí Hải đi đổ xăng lúc 0h cho vắng, nhưng bất ngờ thấy lượng người xếp hàng đông không kém so với ban ngày. "Tôi đi làm về từ 21h, nghĩ rằng 0h ra đổ xăng sẽ không phải chờ đợi lâu nhưng cuối cùng vẫn phải chờ hơn 30 phút mới có được bình xăng", anh Hải kể.
Trạm xăng dầu ở góc đường Lý Thái Tổ - Lê Hồng Phong (quận 10) đã hoạt động trở lại sau khi được cung cấp thêm hàng. Ngay khi mở bán, khách hàng xếp hàng trật tự vào mua xăng lúc nửa đêm.
Lúc 0h30, dòng người chờ mua xăng kéo dài hơn chục mét. Trạm này bán với số lượng khá nhỏ giọt, giới hạn mỗi người chỉ được mua tối đa 50.000 đồng.
Do đã quá khuya lại phải chờ đợi lâu, phần lớn khách tỏ ra mệt mỏi. Anh Huy cho biết dù mệt nhưng vẫn cố chờ để có nhiên liệu mà đi. "Thông thường, đổ xăng chỉ vỏn vẹn vài phút là xong, nhưng mấy hôm nay tôi phải mất ít nhất 30 phút mới đến lượt", anh Huy nói.
Anh Huy Hùng mắt díp lại trong lúc xếp hàng chờ đổ xăng. "Cả ngày đi làm đã quá mệt mỏi, nghĩ tranh thủ khuya ra đổ nhanh rồi về, nhưng không ngờ chờ vẫn phải chờ đợi lâu đến vậy", anh phàn nàn.
Đến 1h sáng, cây xăng đối diện khách sạn New World vẫn đón lượng khách liên tục đổ về. Cửa hàng này vẫn bán xăng cho khách mua bằng can, chai nhựa với dung tích từ 1,5-30 lít.