Từ sáng sớm, tuyến đường Trần Xuân Soạn bên Kênh Tẻ (quận 7) mênh mông nước dài cả km khi triều cường đạt đỉnh. 

Nhiều con đường khác như Huỳnh Tấn Phát (quận 7), Tôn Thất Thuyết (quận 4), Nguyễn Văn Hưởng (TP Thủ Đức), Lê Văn Lương (Nhà Bè)... cũng bị ngập, người dân đi lại khó khăn.

Nước dâng cao gần chạm đầu gối tại hẻm 749 trên đường Huỳnh Tấn Phát. Theo người dân trong hẻm, thời điểm đỉnh triều lúc 4h, nước tràn hẳn vào trong nhà dù đã nâng cao hơn mặt đường gần cả mét. 
Lúc 8h, phần sân nhà chị Quỳnh vẫn còn lênh láng nước. Mọi người ngủ dậy sớm kê cao đồ đạc. Chị cho biết đang có kế hoạch nâng nền nhà trong thời gian tới.
Phía bên ngoài, đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) nước tràn ra đường vào giờ cao điểm, gây ùn tắc kéo dài. Tại giao lộ Phú Thuận - Huỳnh Tấn Phát, nút giao đông đúc xe cộ nhất bị ngập, các phương tiện di chuyển chậm.
Theo người dân địa phương, tuyến đường này vốn đông đúc phương tiện, đặc biệt là xe bồn và xe tải lớn thường xuyên qua lại. Xung đột giao thông từ các hướng khá phức tạp nên chỉ cần có sự cố cảnh kẹt xe sẽ xảy ra tại nút giao này.

Hàng dài xe ở cả hai chiều nối đuôi nhau di chuyển chậm.

Nhiều người đi xe máy leo lề, chiếm gần hết làn đường ở chiều ngược lại, không nghe theo chỉ dẫn của các chiến sĩ CSGT. 

Cán bộ CSGT đội Nam Sài Gòn vất vả điều tiết các phương tiện. Những xe lấn làn, đi ngược chiều được yêu cầu quay đầu.
Đường Phú Thuận bị ngập hơn nửa bánh xe, nhưng có phần thông thoáng hơn, các phương tiện qua đây không bị ùn tắc nghiêm trọng như ở đường Huỳnh Tấn Phát.
Đây là trục đường nối thẳng vào khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng.
Một số người đi xe máy cố phóng qua đoạn ngập bị chết máy, phải dắt bộ đi sửa.

Đường Phú Thuận đang phát triển chưa đồng đều khi đoạn ngập là phần trũng. Riêng đoạn tiếp giáp với Phú Mỹ Hưng được làm cao hơn nửa mét nên không bị ảnh hưởng bởi triều cường.

Theo dự báo, đỉnh triều đợt này xuất hiện vào ngày 11-12/10 và có thể đạt mức 1,65-1,70m (cao hơn mức báo động III từ 0,05-0,1m). Như vậy, ngoài buổi sáng, chiều tối nay dự kiến triều cường sẽ tiếp tục dâng, làm đảo lộn cuộc sống của người dân quận 7. Đỉnh triều kéo dài từ 17-18h.