Theo The Hill, trong ngày 13/8, cựu Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley đã có buổi trả lời phỏng vấn với đài Fox News. Tại đây, bà Haley cho rằng đảng Cộng hòa và ông Donald Trump nên ngừng "than vãn" về việc bà Kamala Harris trở thành ứng viên của đảng Dân chủ, thay vào đó là tập trung để giành chiến thắng ở các điểm bỏ phiếu.

"Đảng Cộng hòa không nên ngạc nhiên về việc phải chạy đua với bà Harris, đối thủ chính đã luôn là bà ấy ngay từ đầu. Không đời nào Tổng thống Joe Biden có thể tiếp tục tranh cử trong tình trạng sức khỏe như vậy. Mọi người cần ngừng than vãn về vấn đề này, chúng ta đều biết ứng viên của đảng Dân chủ sẽ là bà Harris", bà Haley cho biết.

Cựu Đại sứ Mỹ cũng tỏ ra đồng tình với bình luận của ông Trump về việc bà Harris đang né tránh những cuộc phỏng vấn, nhưng khẳng định đây không phải là vấn đề với chiến dịch của đảng Cộng hòa.

240306102900 nikki haley trump CNN.jpg
Ông Donald Trump và bà Nikki Haley. Ảnh: CNN

"Bà Harris sẽ không nhận bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, và sẽ kéo dài tình trạng này lâu nhất có thể, đó là quyền của họ. Nhưng nó không đồng nghĩa với việc chúng ta không thể nói về 'những gì bà Harris nghĩ'. Chúng ta cần tập trung vào điểm này", bà Haley phân tích.

Bà Haley nhấn mạnh, ông Trump hoàn toàn có thể chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11, nhưng cựu Tổng thống Mỹ cần chuyển trọng tâm trong các sự kiện vận động từ "đám đông giả của bà Harris" sang những chính sách thực chất để kết nối với cử tri.

"Khả năng chiến thắng của chúng ta là không nhỏ, nhưng chiến dịch của ông Trump cần tập trung vào những nhóm cử tri tiềm năng. Hãy tập trung vào những phụ nữ ở ngoại thành, những người có trình độ Đại học, các đảng viên Dân chủ bảo thủ và nhóm nghị sĩ độc lập. Họ cần một ứng viên thể hiện sự quan tâm vào các vấn đề thực tế, như giá nhà ở, lạm phát và giáo dục", bà Haley nói.