Theo CNN, ông Walz, 60 tuổi, từng là giáo viên và đang trong nhiệm kỳ thống đốc Minnesota thứ 2. Ông hiện cũng giữ chức Chủ tịch Hiệp hội các thống đốc thuộc đảng Dân chủ.

Tim Walz Facebook.jpg
Thống đốc bang Minnesota Tim Walz. Ảnh: Facebook

Trước khi nhậm chức ở Minnesota, ông Walz từng có 12 năm làm việc tại Quốc hội, đại diện cho một quận nông thôn có khuynh hướng bảo thủ, hầu như nằm dưới sự kiểm soát của phe Cộng hòa trước và sau nhiệm kỳ của ông.

Quyết định chọn “phó tướng” của bà Harris được thông báo một ngày sau khi bà trở thành ứng viên tổng thống đại diện đảng Dân chủ “đấu chung kết” vào Nhà Trắng với ứng viên Cộng hòa Donald Trump, nhờ giành được 99% phiếu ủng hộ của các đại biểu dự đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ.

Bà Harris, nữ chính khách da màu đầu tiên trở thành ứng viên tổng thống của một chính đảng lớn tại xứ sở cờ hoa, sẽ chính thức chấp nhận đề cử tại đại hội đảng Dân chủ ở Chicago vào cuối tháng này. Bà và “phó tướng” Walz dự kiến đều có bài phát biểu tại sự kiện.

Theo báo Guardian, bà Harris sẽ giới thiệu thống đốc bang Minnesota là bạn liên danh tranh cử tại một buổi mít tinh ở Philadelphia, bang Pennsylvania cuối ngày hôm nay (6/8). Hai người sau đó sẽ có chuyến đi vận động tranh cử nhiều ngày tại các bang chiến địa Wisconsin, Michigan, Bắc Carolina, Georgia, Arizona và Nevada.

Giới quan sát nhận định, bằng việc chọn ông Walz, một cựu chiến binh ủng hộ công đoàn, người đã giúp ban hành chương trình nghị sự đầy tham vọng của đảng Dân chủ ở bang Minnesota, làm “phó tướng”, bà Harris hy vọng sẽ củng cố vị thế của mình trên khắp vùng Trung Tây, một khu vực quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.