"Tôi đã đồng ý với Fox News về việc sẽ tranh luận với Kamala Harris vào thứ Tư, ngày 4/9. Cuộc tranh luận do FoxNews chủ trì sẽ diễn ra ở Pennsylvania, tại một địa điểm ở khu vực chưa được ấn định", ông Trump hôm 2/8 viết trên mạng xã hội Truth Social.

Donald Trump Sputnik.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Sputnik

Theo Sputnik, ông Trump, ứng viên tổng thống đại diện đảng Cộng hòa năm nay, trước đó đã để ngỏ khả năng so tài hùng biện trực tiếp trên truyền hình khi tuyên ông chỉ xem xét điều này sau khi bà Harris chính thức được chọn là ứng cử viên đại diện đảng Dân chủ thay cho Tổng thống Joe Biden.

Đầu ngày 2/8, cựu tổng thống đã phản bác các lời kêu gọi cam kết “tỉ thí” với nữ phó tổng thống, đồng thời quả quyết bản thân "đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận" về tỉ lệ ủng hộ của cử tri.

Sau đó, Jaime Harrison, chủ tịch Ủy ban quốc gia của đảng Dân chủ (DNC) thông báo, bà Harris đã thu thập đủ phiếu ủng hộ từ các đại biểu dự đại hội toàn quốc của DNC trong cuộc bỏ phiếu vào ngày 5/8 để chính thức trở thành gương mặt đại diện đảng “đấu chung kết” vào Nhà Trắng với ông Trump vào tháng 11.

Các cuộc khảo sát dư luận ​​gần đây cho thấy bầu cử tổng thống Mỹ 2024 sẽ là cuộc cạnh tranh rất sít sao. Theo một số cuộc thăm dò, bà Harris đang tạm dẫn trước ông Trump với khoảng cách khiêm tốn.