Kamala Harris, Bloomberg
Ảnh: Bloomberg

Theo ABC News, chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris hôm nay (6/9) cho hay, trong tháng đầu tiên trở thành ứng viên tổng thống, bà đã huy động được 361 triệu USD từ gần 3 triệu nhà tài trợ. Trước đó, nhóm của ông Trump hôm 4/9 cho biết, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa này đã mang về 130 triệu USD trong tháng 8. 

Chiến dịch tranh cử của bà Harris cho biết, họ đã kết thúc tháng 8 với 404 triệu USD trong tay, mang lại cho đảng Dân chủ khoản tiền mặt dự trữ khổng lồ cho cuộc chạy nước rút kéo dài 2 tháng trước khi Ngày bầu cử diễn ra. Số tiền mặt mà các ủy ban liên kết với bà Harris có được đã vượt quá con số 295 triệu USD mà nhóm ông Trump có. 

Nếu đà trên tiếp tục, bà Harris có thể thu về hơn 1 tỷ USD trong khung thời gian vận động tranh cử, kéo dài từ cuối tháng 7 khi bà được đề cử thay Tổng thống Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng tới Ngày Bầu cử vào tháng 11. 

Chiến dịch tranh cử của bà Harris cho hay, nữ ứng viên này đã huy động được 615 triệu USD kể từ khi Tổng thống Joe Biden dừng tranh cử vào ngày 21/7.

Giám đốc chiến dịch tranh cử của bà Harris là Julie Chavez Rodriguez cho biết: "Chỉ trong một thời gian ngắn, ứng cử viên tổng thống Harris đã thúc đẩy một liên minh rộng lớn và đa dạng tạo nên lịch sử với sự nhiệt tình, tích cực và sự kiên cường giúp giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử sít sao. Khi bước vào chặng cuối của cuộc bầu cử này, chúng tôi đảm bảo rằng mọi đô la kiếm được đều được dành để chinh phục những cử tri sẽ quyết định cuộc bầu cử này".