Theo CNN, bà Harris và ông Walz cùng bước ra sân khấu tại buổi mít tinh vận động tranh cử ở Philadelphia tối 6/8 giờ Mỹ (sáng 7/8 giờ Việt Nam) trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của đám đông ủng hộ.

Sự kiện cũng có sự tham gia của Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro, người từng được coi là một trong những ứng cử viên tiềm năng cho vị trí liên danh tranh cử với bà Harris trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Harris va pho tuong NYT.jpg

Bà Harris gọi ông Shapiro là “một người bạn thân thiết, một nhà lãnh đạo phi thường”. Nữ phó tổng thống bày tỏ tin tưởng với sự trợ giúp của vị thống đốc này, bà sẽ giành chiến thắng ở bang chiến địa Pennsylvania.

Bà Harris cũng công khai lí do chọn ông Walz là “phó tướng” cho mình trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024.

“Kể từ ngày tuyên bố tranh cử, tôi đã quyết tâm tìm kiếm một người bạn đồng hành có thể giúp xây dựng tương lai tươi sáng hơn, một nhà lãnh đạo sẽ giúp đoàn kết đất nước và đưa chúng ta tiến lên, một chiến binh cho tầng lớp trung lưu, một người yêu nước có niềm tin như tôi về triển vọng phi thường của nước Mỹ”, bà Harris nói.

Bà Harris mô tả ông Walz “hơn cả một thống đốc”, một cựu vệ binh quốc gia, một huấn luyện viên bóng đá trường trung học dày dạn kinh nghiệm, một giáo viên “mọi đứa trẻ ở Mỹ đều mơ ước”, người truyền cảm hứng cho người khác “mơ lớn” và là vị phóng tổng thống người dân đang cần.

Theo bà Harris, chiến dịch tranh cử của bà không nhằm chống lại cựu Tổng thống Donald Trump, mà vì “tương lai của đất nước”.

“Vâng, Tim và tôi có một thông điệp gửi đến ông Trump và những người khác muốn đảo ngược các quyền tự do cơ bản của chúng ta: Chúng ta sẽ không đi thụt lùi", bà Harris bày tỏ, đồng thời cam kết sẽ nâng đỡ mọi người, điều hành đất nước công bằng nếu đắc cử. Nữ chính khách này cũng nhấn mạnh đến sự đoàn kết và ca ngợi sự đa dạng của đất nước.

Trong phần phát biểu của mình, ông Walz đã gửi lời cảm ơn bà Harris vì đã tin tưởng chọn liên danh tranh cử với ông. Thống đốc bang Minnesota cũng ca ngợi bà Harris là “người mang lại sự phấn chấn cho đất nước”, đồng thời kêu gọi các cử tri bỏ phiếu ủng hộ cả hai.

“Chỉ còn 91 ngày nữa. Chúng ta cần chiến đấu vì như bà Harris, người sắp trở thành tổng thống, đã nói: ‘Khi chúng ta chiến đấu, chúng ta sẽ chiến thắng!’”, ông Walz quả quyết.