Theo Guardian, trong ngày 3/8, đội ngũ tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã lên tiếng về việc ứng viên Cộng hòa Donald Trump muốn tranh luận trên đài Fox News.

"Ông Trump dường như đang sợ hãi và tìm cách né tránh cuộc tranh luận mà ông ấy đã đồng ý tham gia. Ông ấy chạy thẳng tới Fox News để tìm sự giúp đỡ. Cựu Tổng thống nên dừng 'chiêu trò' và tham gia cuộc tranh luận ngày 10/9", ông Michael Tyler, giám đốc truyền thông chiến dịch của bà Harris cho biết.

"Thật thú vị khi người từng nói 'bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào' trở thành 'tại một thời gian và một địa điểm an toàn'", bà Harris nhận xét trên mạng xã hội X.

GS4C8clXkAAPYiq.jpg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: X

Trước khi ông Biden rút lui khỏi cuộc tranh cử, đảng Dân chủ và Cộng hòa đã nhất trí tranh luận lần hai vào ngày 10/9 trên đài ABC News. Tuy vậy, trong ngày 2/8, ông Trump tuyên bố đã đồng ý với đề nghị của Fox News về việc tranh luận với bà Harris vào ngày 4/9.

Ông Trump nói rằng cuộc tranh luận trên Fox News sẽ được tổ chức tại bang Pennsylvania, với quy tắc tương tự lần tranh luận đầu tiên, ngoại trừ việc có khán giả theo dõi trực tiếp.

Đội ngũ của bà Harris nhấn mạnh, đài ABC News vẫn sẽ dành thời gian để phát sóng cuộc tranh luận đã thỏa thuận từ trước, ngay cả khi chỉ có Phó Tổng thống Mỹ xuất hiện. "Bà Harris sẽ có mặt để phát biểu trước toàn quốc. Chúng tôi sẵn sàng bàn về các cuộc tranh luận tiếp theo, tất nhiên là sau sự kiện đã được thống nhất", ông Tyler nói thêm.