Hunter Biden, 54 tuổi, trước đó đã phủ nhận các cáo buộc cố tình trốn nộp 1,4 triệu USD thuế thu nhập cá nhân từ năm 2016 - 2019.

Hunter Biden New York Times 1.jpg
Ông Hunter Biden. Ảnh: New York Times

Theo BBC, con trai của tổng thống Mỹ ban đầu bày tỏ mong muốn đạt thỏa thuận nhận tội, trong đó ông sẽ chấp nhận các cáo buộc nhưng vẫn khẳng định mình vô tội. Tuy nhiên, ông Hunter buộc phải đồng ý nhận tội sau khi các công tố viên liên bang phản đối.

3 tháng trước, ông Hunter đã bị kết tội trong một vụ án riêng rẽ liên quan đến tội tàng trữ súng và sử dụng ma túy. Sự việc đánh dấu ông trở thành con trai đầu tiên của một tổng thống Mỹ đương nhiệm bị kết tội hình sự.

Truyền thông Mỹ đưa tin, việc ông Hunter nhận tội vào phút chót trong vụ án thuế được công bố tại một tòa án ở Los Angeles hôm 4/9, khi quá trình lựa chọn bồi thẩm đoàn sắp bắt đầu. Tòa đã triệu tập hơn 100 bồi thẩm viên tiềm năng phục vụ quá trình này.

Luật sư của ông Hunter tuyên bố, thân chủ muốn từ bỏ phiên tòa "vì lợi ích cá nhân", tránh cho bạn bè và gia đình ông phải làm chứng về những gì từng xảy ra "thời ông còn nghiện hút".

Thẩm phán Mark Scarsi cho biết, khi nhận tội, ông Hunter phải đối mặt với mức án tối đa là 15 năm tù và khoản tiền phạt từ 500.000 USD - 1 triệu USD. Phiên tòa tuyên án dự kiến diễn ra vào ngày 16/12, hơn một tháng sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và một tháng trước khi cha ông Hunter rời nhiệm sở.

Tổng thống Biden trước đây đã cam kết sẽ không sử dụng quyền hành pháp để ân xá cho con trai ông.