Cụ thể, Lò Hải Long đạt 10 điểm hai môn Toán, Lý và 9,8 điểm môn Tiếng Anh. Chia sẻ cảm xúc vui mừng khi nhận được thông tin, nam sinh cho hay, em rất bất ngờ khi đạt số điểm cao hơn kỳ vọng ban đầu. 

Nói về cách học, nam sinh chia sẻ em không học một cách móc mà thay vào đó là tự tìm hiểu, khám phá theo năng lực bản thân. Trên lớp Hải Long sẽ tập trung lắng nghe các bài giảng, về nhà em tự tìm hiểu, bổ sung thêm kiến thức chuyên sâu. Bên cạnh đó, Long cho rằng để đạt kết quả tốt nhất cần chuẩn bị tâm lý vững, làm bài hết sức mình. 

Ngay từ bé, Hải Long được mẹ tạo điều kiện tiếp xúc sớm với tiếng Anh và trở thành môn học yêu thích của em. Trong kỳ thi vào lớp 10 năm 2019, Hải Long đã đỗ cả ba trường chuyên lớn tại Hà Nội. Nam sinh đã chọn theo học chuyên Anh tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Hải Long cho hay, tinh thần tự học của em được phát huy tốt vì ở trong môi trường các bạn xung quanh ai cũng giỏi, chăm chỉ. 

“Nhìn các bạn đạt nhiều thành tích đôi khi rất áp lực nên em càng quyết tâm hơn để đuổi kịp mọi người. Đầu năm lớp 12 em mới chọn thi khối A1, muộn hơn so với các bạn nhưng em vẫn duy trì đều ôn tập song song các môn và hoàn thiện các chứng chỉ đánh giá năng lực”.

>>> Nam sinh trường làng ở Hà Nội là thủ khoa điểm tuyệt đối 30/30 năm 2022

Tháng 1/2022, Hải Long đã đạt 8.5 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên với hai kỹ năng Listening, Reading đạt điểm tuyệt đối 9.0 và hai kỹ năng Writing, Speaking đạt 7.5.  Ngoài ra, em còn thi chứng chỉ ACT (American College Testing) và đạt số điểm gần tuyệt đối là 35/36. 

Tuy đôi lúc thấy áp lực với thành tích của bạn bè xung quanh nhưng Hải Long luôn tự điều tiết lại để động viên bản thân cố gắng hơn. Sau những giờ học, nam sinh thường chơi đàn, đá bóng, đọc sách để giải tỏa căng thẳng.

Chị Lê Thị Thủy, mẹ của Hải Long  cho hay, gia đình không đặt nặng con phải đạt giải này giải kia mà động viên để em phát huy hết năng lực của mình. 

“Gia đình còn nhiều khó khăn nên ngoài giờ học, Long còn đi làm trợ giảng thêm để hỗ trợ mẹ. Khả năng tự học của con tốt nên chuyện học của Hải Long mẹ không phải nhắc nhở gì nhiều”.

Nhận xét về con trai, chị Thủy nói Long là cậu bé cá tính, chăm chỉ và đặc biệt tự giác, quyết tâm trong học tập. Từ mẫu giáo các thầy cô đã đánh giá Hải Long có năng khiếu ngoại ngữ nên chị Thủy cho con theo đuổi chuyên Anh từ sớm.

Với ước mơ trở thành chuyên gia Công nghệ thông tin nên Hải Long quyết định theo đuổi chuyên ngành này. Mới đây, nam sinh đã nhận được thông báo trúng tuyển theo phương thức xét hồ sơ vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Hải Long chia sẻ đây là ngôi trường cậu đã mơ ước theo học từ lâu. Dự định của thủ khoa khối A1 sẽ tiếp tục chinh phục kỳ thi sắp tới của trường để được vào học lớp tài năng chuyên ngành Công nghệ thông tin.

Ngọc Linh

>>> TOP 100 thí sinh có điểm thi khối A cao nhất

>>> TOP 500 thí sinh có điểm thi khối D cao nhất

>>> TOP 500 thí sinh có điểm thi khối C trên 28 điểm

>>> TOP 100 thí sinh có điểm thi khối B cao nhất

Các thủ khoa, á khoa năm 2022 đến từ tỉnh, thành nào?

Các thủ khoa, á khoa năm 2022 đến từ tỉnh, thành nào?

Trong số các thủ khoa của các khối thi truyền thống, năm 2022, có 3 thủ khoa là học sinh của Hà Nội. Các địa phương Hải Phòng, Hà Tĩnh, Bắc Ninh, Thái Bình mỗi nơi có 1 thủ khoa.
Nam sinh Hà Nội là thủ khoa toàn quốc với 3 điểm 10 tuyệt đối

Nam sinh Hà Nội là thủ khoa toàn quốc với 3 điểm 10 tuyệt đối

Giành được 3 điểm 10 môn Toán, Lý, Hóa, nam sinh lớp 12A6 của Trường THPT Quốc Oai, Hà Nội không chỉ trở thành thủ khoa khối A mà còn là thủ khoa toàn quốc.
Hà Nội có 3 thủ khoa thi tốt nghiệp THPT 2022

Hà Nội có 3 thủ khoa thi tốt nghiệp THPT 2022

Theo phân tích của VietNamNet từ dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, có 1 thủ khoa toàn quốc đạt điểm tuyệt đối 30/30; 3 thủ khoa đến từ Hà Nội.