Trump USA Today
Ảnh: USA Today

Theo BBC, thẩm phán Manhattan Juan M Merchan quyết định hoãn tuyên án tới ngày 26/11.

"Việc đưa ra bản án sẽ được hoãn lại để tránh bất kỳ ảnh hưởng nào tới cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới mà bị cáo là ứng cử viên. Tòa án là một tổ chức công bằng, vô tư và phi chính trị", thẩm phán này cho hay. 

Trước đó, các luật sư của ông Trump đã sử dụng một số biện pháp pháp lý nhằm trì hoãn việc tuyên án dự kiến diễn ra vào 18/9. Hồi tháng 5, một bồi thẩm đoàn ở New York tuyên bố ông Trump phạm 34 tội về làm giả hồ sơ kinh doanh. Đây là lần đầu tiên một cựu Tổng thống bị kết án hình sự. 

Ông Trump bị kết tội che giấu khoản tiền 130.000 USD mà luật sư của ông khi đó đã trả cho ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels để cô này giữ im lặng trước thềm cuộc bầu cử năm 2016. Stormy Daniels cho biết, có quan hệ tình dục với ông Trump và đã nhận 130.000 USD từ luật sư để giữ kín chuyện này. 

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, 77 tuổi, phủ nhận cuộc gặp gỡ với Daniels cách đó một thập kỷ và tuyên bố sẽ kháng cáo phán quyết sau khi bị kết án.

Ông Trump có thể đối mặt với mức án lên tới 4 năm tù song thẩm phán Merchan cũng có quyền quyết định áp dụng hình phạt quản chế, phạt tiền hoặc án tù ngắn hạn.

Cựu Tổng thống Mỹ vẫn khẳng định không làm gì sai. Ông nói với Fox News sau phán quyết rằng "vụ án nên kết thúc", trong khi chiến dịch tranh cử của ông cho biết đó là một "cuộc săn phù thủy".