SỰ KIỆN

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Kết quả Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 mới nhất giữa ông Donald Trump và Joe Biden. Với thắng lợi tại bang Pennsylvania, các hãng thông tấn Mỹ tuyên bố ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là Tổng thống thứ 46.

Ông Biden chỉ thị về luận tội ông Trump, cảnh báo nhân viên mới

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Tổng thống Joe Biden sẽ để Quốc hội quyết định cách tiến hành phiên toà luận tội người tiền nhiệm Donald Trump.

Tổng thống Biden kêu gọi nước Mỹ đoàn kết, chỉnh sửa quan hệ với thế giới

"Nền Dân chủ đã thắng thế" - ông Biden tuyên bố và nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt.

Ông Biden cân nhắc chia sẻ bí mật với ông Trump

Một trợ lý cấp cao cho ông Joe Biden nói, Tổng thống đắc cử sẽ chờ khuyến nghị từ các cố vấn tình báo về việc có nên chia sẻ thông tin mật với người tiền nhiệm Donald Trump sau nhậm chức hay không.

Ông Trump lộ ý định xây bảo tàng, thư viện 'khủng' sau chia tay Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Donald Trump đã nói với các nhà tài trợ và những người ủng hộ về mong muốn quyên quỹ 2 tỷ USD để xây dựng một bảo tàng và thư viện tổng thống sau khi chia tay Nhà Trắng.

Các nghị sĩ đồng ý luận tội ông Trump đi mua áo chống đạn

Nghị sĩ Peter Meijer cho biết, ông cùng nhiều thành viên đảng Cộng hòa đồng ý luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lo sợ cho mạng sống của họ.

Luận tội ông Trump làm lộ rõ mâu thuẫn trong đảng Cộng hòa

Sự chia rẽ trong nội bộ đảng Cộng hòa đối với việc luận tội Tổng thống Trump đang ngày càng trở nên rõ rệt trong 2 vòng tranh luận vừa qua của Hạ viện Mỹ.

Nghị sĩ Mỹ cảnh báo bạo lực bùng phát nếu luận tội ông Trump

Theo nghị sĩ Lindsey Graham, các tiến trình gấp rút luận tội Tổng thống Donald Trump sẽ tạo ra nhiều bất ổn trong xã hội Mỹ.

Lý do nhóm nghị sĩ Cộng hòa ủng hộ luận tội ông Trump

Mười nghị sĩ đảng Cộng hòa cùng với đảng Dân chủ tại Hạ viện đã bỏ phiếu luận tội Tổng thống Donald Trump vì kích động bạo lực tại Đồi Capitol vào tuần trước.

Ông Biden ra thông điệp mới sau khi Hạ viện nhất trí luận tội Tổng thống Trump

Tổng thống đắc cử Joe Biden kêu gọi toàn thể người Mỹ “sát cánh bên nhau” sau khi Hạ viện bỏ phiếu nhất trí luận tội ông Trump.

Nữ nghị sĩ Mỹ đòi hủy hợp đồng chục tỷ đô của ông Trump

Nghị sĩ Dân chủ Ilhan Omar đang kêu gọi chính quyền Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden hủy hai thương vụ vũ khí có trị giá 31 tỷ USD của ông Trump.

Ông Trump cảnh báo ông Biden về điều ám ảnh trong tương lai

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo việc phe Dân chủ sử dụng Tu chính án thứ 25 chống lại ông có thể "quay trở lại ám ảnh" người kế nhiệm Joe Biden trong tương lai.

Phó Tổng thống Mike Pence bác đề xuất phế truất ông Trump

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vừa từ chối những lời kêu gọi của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và nhiều đảng viên Dân chủ khác về việc viện dẫn Tu chính án thứ 25 để cách chức Tổng thống Donald Trump.

Ông Trump có thể tự ân xá trước khi mãn nhiệm?

Nhiều nguồn tin tiết lộ, với áp lực gia tăng từ mọi phía, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa đã nói với các phụ tá về việc ông muốn tự ân xá cho mình. 

Phó Tổng thống Mỹ thú nhận không thể ngăn Quốc hội duyệt kết quả bầu cử

Thông tin được công bố đúng vào lúc Tổng thống Donald Trump quả quyết sẽ tiếp tục cuộc chiến nhằm đảo ngược kết quả tổng tuyển cử Mỹ 2020, viện dẫn lí do đã có gian lận bỏ phiếu diện rộng dù không đưa ra bằng chứng.

Người ủng hộ ông Trump rầm rộ kéo về thủ đô trước ngày biểu tình

Hàng nghìn người biểu tình đã tập trung tại thủ đô Washington D.C một ngày trước phiên họp chung của Quốc hội Mỹ hôm 6/1.

Ông Trump tố nhiều máy bỏ phiếu ở Georgia ‘gặp trục trặc’

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/1 tuyên bố rằng, nhiều máy bỏ phiếu ở các quận thuộc bang Georgia mà phe Cộng hòa chiếm đa số không hoạt động.

Georgia bỏ phiếu quyết định cán cân quyền lực ở Thượng viện Mỹ

Tương lai chương trình nghị sự của Tổng thống đắc cử thuộc đảng Dân chủ Joe Biden dựa vào hai cuộc bầu cử Thượng viện ở bang Georgia diễn ra trong hôm nay (5/1).

Mỹ nguy cơ sụp hệ thống y tế, nhiều nước căng mình chống đỡ Covid-19

Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều nơi, buộc chính phủ các nước phải tăng cường các biện pháp ứng phó trong bối cảnh xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm biến thể virus corona chủng mới lây lan nhanh hơn.

Covid-19 và 'cuộc chiến' đảo ngược bầu cử phủ bóng cuộc họp Quốc hội Mỹ

Quốc hội Mỹ khóa mới nhóm họp phiên đầu tiên giữa lúc đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành và ngày càng nhiều nghị sĩ Cộng hòa tham gia nỗ lực nhằm đảo ngược chiến thắng của ông Joe Biden trước đương kim Tổng thống Donald Trump.

Hé lộ cuộc họp khẩn của ông Trump nhằm đảo ngược kết quả bầu cử

Các đoạn băng ghi âm rò rỉ đến tay báo chí hé lộ, Tổng thống Donald Trump đã thúc giục Brad Raffensperger, Ngoại trưởng tiểu bang Georgia "tìm kiếm" các lá phiếu nhằm đảo ngược kết quả tổng tuyển cử Mỹ 2020.

Những ngày cuối khác thường của ông Trump ở Nhà Trắng

Chỉ còn ba tuần nữa là Tổng thống Donald Trump rời Nhà Trắng, và ông bỗng nằm trong “liên minh” với Nancy Pelosi, Chuck Schumer và Bernie Sanders về khoản tiền cứu trợ Covid-19, bất bình với các lãnh đạo Cộng hòa về chính sách của Lầu Năm Góc.