Hãng tin CNN ngày 25/8 cho biết, đội ngũ tranh cử của ông Donald Trump đã lập ra một kế hoạch cụ thể nhằm giúp ứng viên đảng Cộng hòa "tăng tốc" trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ sắp tới.

Một cố vấn của ông Trump tiết lộ, cựu Tổng thống sẽ liên tục tổ chức các sự kiện vận động tại các bang chiến địa cho tới tháng 11 nhằm thu hút thêm cư tri tại các bang bỏ phiếu sớm. Vào tháng 11, ông Trump thậm chí còn có thể tới thăm 2 tiểu bang trong một ngày.

Ngoài việc tăng cường tổ chức sự kiện vận động, cuộc tranh luận trực tiếp với Phó Tổng thống Harris vào tháng 9 cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của ông Trump.

Nguồn tin của CNN tiết lộ, cựu Tổng thống đã có nhiều "cuộc thảo luận chính sách" với các cố vấn và đồng minh thân cận để chuẩn bị cho sự kiện sắp tới. Cách tiếp cận của ông Trump được cho là sẽ không có nhiều khác biệt so với cuộc tranh luận hồi tháng 6 với Tổng thống Biden.

Đáng chú ý, ông Trump đã nhờ cựu hạ nghị sĩ Tulsi Gabbard hỗ trợ cho quá trình chuẩn bị tranh luận. Bà Gabbard là người đã từng tranh luận với bà Harris trong cuộc tranh cử của đảng Dân chủ năm 2020. Tại thời điểm đó, bà Gabbard đã xoáy sâu vào chính sách đối ngoại để khiến bà Harris bối rối.

harris trump older voters.jpg
Ông Donald Trump và bà Kamala Harris. Ảnh: Newsweek

"Ông Trump không phải là người chuẩn bị cho cuộc tranh luận theo cách truyền thống. Nhưng việc thảo luận với những người đã từng áp đảo bà Harris trên sân khấu như bà Gabbard sẽ đem lại nhiều lợi ích", bà Karoline Leavitt, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết.

Ở chiều ngược lại, Phó Tổng thống Harris cũng đang tích cực chuẩn bị cho cuộc tranh luận với ông Trump. Thời gian vừa qua, bà Harris đã tham dự nhiều buổi đào tạo tranh luận tại Đại học Howard.

Tại những buổi đào tạo này, bà Harris đã nhận được sự giúp đỡ từ nhiều nhà lập pháp có kinh nghiệm của đảng Dân chủ. Trong số này có cả ông Philippe Reines, trợ lý lâu năm của bà Hillary Clinton, và bà Karen Dunn - người đã giúp bà Harris chuẩn bị cho cuộc tranh luận Phó Tổng thống năm 2020.

"Ngoài các buổi đào tạo, Phó Tổng thống Harris cũng dành thời gian mỗi ngày để nghiên cứu các phát ngôn của ông Trump", một trợ lý của bà Harris hé lộ.

Theo CNN, cuộc tranh luận ngày 10/9 trên kênh ABC News sẽ mang lại cả cơ hội lẫn thách thức cho hai ứng viên. Kết quả khảo sát gần đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ giữa ông Trump và bà Harris đang vô cùng sít sao, và người thể hiện tốt hơn trong cuộc tranh luận có thể tạo ra lợi thế lớn trong cuộc đua tới Nhà Trắng.