ứng viên độc lập Kennedy
Ảnh: The Guardian

Hãng BBC và The Guardian đưa tin, ông Robert F Kennedy Jr, 70 tuổi - hậu duệ của gia tộc Kennedy - là đảng viên Dân chủ gần như trong suốt cuộc đời. Trong cuộc họp báo diễn ra ở Phoenix, Arizona vào tối 23/8, ông cho biết sẽ xóa tên mình khỏi phiếu bầu ở 10 bang chiến trường nhưng vẫn sẽ có tên trên lá phiếu ở các bang khác, vì thế các cử tri vẫn có thể bỏ phiếu cho ông. 

Ứng viên tổng thống Mỹ này cho biết, ông ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump. Ông Trump, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa tuyên bố, sự ủng hộ này rất tốt và Robert F Kennedy Jr là một người tuyệt vời. Trong khi đó, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris cho biết sẽ giành được sự ủng hộ của những người bỏ phiếu cho ông Kennedy. 

Khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang tới gần, các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy mức độ ủng hộ với ứng viên độc lập này đã sụt giảm mạnh từ mức hai con số khi ngân sách và phạm vi phủ sóng toàn quốc của ông cạn kiệt. 

Là con trai của cố Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Robert F Kennedy và là cháu trai của cố Tổng thống John F Kennedy, ông Robert F Kennedy Jr xuất thân từ gia đình nổi tiếng nhất trong nền chính trị Dân chủ. Vì thế, quyết định ủng hộ một ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa của ông đã khiến người thân phẫn nộ, những người trước đó đã lên án việc ông nhắc tên gia đình trong một quảng cáo hồi tháng 2. 

Bà Kerry Kennedy nói quyết định ủng hộ ông Trump của anh trai là "sự phản bội các giá trị mà cha chúng tôi và gia đình chúng tôi trân trọng nhất. Đây là cái kết buồn cho một câu chuyện buồn". 

Ông Kennedy nói: "Quyết định đó khiến tôi đau khổ vì những khó khăn mà nó gây ra cho vợ, con và những người bạn của tôi. Tuy nhiên, tôi chắc chắn đó là điều mình phải làm. Sự chắc chắn đó đã đem lại cho tôi sự bình yên nội tâm, ngay cả trong những cơn bão".