Căn cứ quân sự Ukraina ở Crưm bị vây chặt

 Hàng trăm tay súng đã bao vây một căn cứ quân sự của Ukraina tại bán đảo Crưm, trong khi Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo Nga có thể mất quy chế thành viên G8 vì triển khai quân ở Crưm.

Thủ tướng Ukraina nói Nga "tuyên chiến"

 Theo hãng tin AP, Thủ tướng tạm quyền của Ukraina hôm nay (2/3) đã kêu gọi Tổng thống Nga rút quân ra khỏi lãnh thổ của Ukraina và cảnh báo rằng "chúng tôi đang bên bờ vực thảm họa".

Thế giới 24h: "Nga đe dọa an ninh châu Âu"

 Tổng thư ký NATO cáo buộc Nga đe dọa an ninh, hòa bình ở châu Âu qua hành động ở Ukraina; Thủ tướng Ukraina tố Nga tuyên chiến... là các tin nóng.

Lính Nga ồ ạt kéo về Crưm

Theo hãng tin AP, một đoàn gồm hàng trăm binh sỹ Nga đã di chuyển về thủ phủ khu tự trị Crưm của Ukraina trong hôm nay (2/3).

Ukraina điều quân, cầu cứu NATO

Các lãnh đạo của Ukraina vừa ra lệnh huy động quân đội trong bối cảnh Kiev gần như mất quyền kiểm soát bán đảo Crưm.

Nga đã kiểm soát Crưm

 Binh lính Nga hôm 1/3 đã kiểm soát bán đảo chiến lược Crưm mà không tốn một viên đạn nào.

Nga kiểm soát Crưm: Ba điều cần biết

Thượng viện Nga đã phê chuẩn đề nghị của Tổng thống Vladimir Putin về việc sử dụng lực lượng quân đội Nga tại cộng hòa tự trị Crưm, thuộc Ukraina.

Thế giới 24h: Nga sắp dụng binh ở Ukraina

 Thượng viện Nga lập tức phê chuẩn việc sử dụng quân đội ở Ukraina theo đề nghị của ông Putin; Chiến dịch chiếm đóng Bangkok kết thúc bất ngờ... là các tin nóng.

Ukraina tố cáo Nga tăng quân ở Crưm

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Ihor Tenyukh hôm 1/3 cho biết, Nga gần đây đã điều thêm 6.000 quân tới khu tự trị Crưm.

Obama cảnh báo Nga về Ukraina

 Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cảnh báo Moscow rằng bất kỳ hành động can thiệp quân sự nào vào Ukraina sẽ gây ra "bất ổn sâu sắc" sau khi Kiev tố cáo quân đội Nga đã tràn vào lãnh thổ nước này.

Hạm đội biển Đen của Nga im ắng tại Ukraina

 Những ngày này, khu vực tự trị Crưm diễn ra một số cuộc va chạm giữa những người thân Nga và chống Nga. Tuy nhiên, hình ảnh của hãng tin Reuters cho thấy khu vực này không có biến động gì.

Nổ bên trong tòa nhà quốc hội Crưm

 Cảnh quay từ camera giám sát đã ghi lại khoảnh khắc một nhóm vũ trang chiếm đóng tòa nhà quốc hội Crưm tại Simferopol, Ukraina.

Thế giới 24h: Ukraina tố Nga xâm lược quân sự

 Quan chức Ukraina tố cáo Nga xâm lược vũ trang tại khu tự trị Crưm (Crimea); Một quan chức Trung Quốc lĩnh án tử hình vì nhận hối lộ... là các tin nóng.

Yanukovich: Sẽ chiến đấu và không nhờ Nga

 Tổng thống vừa bị truất quyền của Ukraina cho biết ông sẽ ‘tiếp tục chiến đấu’ và ‘không yêu cầu Nga giúp đỡ về mặt quân sự’.

"37 tỷ đô đã bốc hơi dưới tay Yanukovich"

 Tân thủ tướng Ukraina hôm thứ Năm (28/2) cho biết các khoản cho vay trị giá 37 tỷ USD đã mất tích khỏi ngân khố quốc gia dười thời Tổng thống Viktor Yanukovich

Sân bay Crưm bị chiếm, Yanukovich họp báo tại Nga

 Một nhóm người có vũ trang đã chiếm được sân bay Crưm (Crimea), sau khi tòa nhà Quốc hội của khu vực tự trị này bị một nhóm người thân Nga phong tỏa và cắm cờ lên nóc tòa nhà vào ngày hôm qua.

Tại sao là Crưm?

 Sau những biến cố chính trị ở Ukraina - với phe thân phương Tây lên nắm quyền sau khi Viktor Yanukovych bị lật đổ khỏi chức vụ Tổng thống, có nhiều lo ngại khu vực Crưm sẽ trở thành một chiến trường giữa các lực lượng đối nghịch.

Mỹ sẽ ‘đấu trí’ với Putin ở Ukraina như thế nào

Tại Washington đang có hàng loạt tranh cãi rằng giờ đây Mỹ nên đối phó thế nào với lãnh đạo Nga – cũng là người đàn ông quyền lực nhất thế giới lúc này về vấn đề Ukraina.

Thế giới 24h: Ukraina cảnh cáo Nga

 Tổng thống tạm quyền Ukraina cảnh báo quân nhân Nga tại Crưm (Crimea) cần ở nguyên vị trí; Lãnh đạo biểu tình ở Thái Lan bất ngờ muốn đàm phán... là các tin nóng.

Lựa chọn nào cho phương Tây ở Ukraina?

Một chính phủ mới đã hình thành ở Ukraina và đối mặt với vô vàn thử thách. Các cường quốc phương Tây và Mỹ cần làm gì để giúp đỡ nước này tiến tới ổn định?

Tòa nhà chính phủ tại Crưm bị chiếm đóng

 Những người có vũ trang đã chiếm đóng trụ sở chính quyền và tòa nhà quốc hội tại bán đảo Crưm, Ukraina.

Làn sóng thứ hai của cuộc cách mạng Maidan

 Maidan đòi phải cải cách chính quyền thực sự, chứ không phải bằng lời nói nữa, và phải trừng trị những kẻ gây ra tội lỗi.

Khoản vay oan nghiệt của Ukraina

 Cuộc khủng hoảng tại Ukraina không chỉ là vì chính trị, mà nó đã bị châm ngòi vì tiền. 

Nga triệu hồi đại sứ tại Ukraina

 Nga đã triệu hồi đại sứ nước này tại Kiev để phản đối diễn biến mà Moscow miêu tả làm trầm trọng thêm tình hình tại Ukraina.

Mỹ cảnh báo Nga nếu đưa quân vào Ukraina

 Một quan chức cấp cao Mỹ hôm Chủ nhật (23/2) đã cảnh báo Moscow không nên đưa quân vào Ukraina giữa cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia này, đồng thời nói rằng động thái như vậy sẽ là một "sai lầm nghiêm trọng".

Cận cảnh dinh thự xa hoa của Tổng thống Ukraina

 Công chúng Ukrain cuối tuần qua lần đầu tiên được nhìn thấu dinh thự xa hoa, bí mật của Tổng thống bị phế truất Vikto Yanukovich sau khi ông này rời Kiev.

Ukraina quyết chọn EU

 Tổng thống tạm quyền Ukraina Oleksandr Turchynov tuyên bố đất nước ông sẽ tập trung vào mục tiêu hội nhập chặt chẽ hơn nữa với EU.

Nga và Mỹ đang chơi trò gì ở Ukraina?

 Trong khi phương Tây đang rất hối hả và muốn tận dụng đà này để thành lập nên chính quyền thân châu Âu ở Kiev, cuộc chơi tại đây vẫn chưa thể ngã ngũ khi mà Moscow chưa đưa ra cây gậy thật sự của mình. 

Thế giới 24h: "Nữ hoàng khí đốt" sẽ trở lại

 Cựu thủ tướng Ukraine tuyên bố sẽ tham dự bầu cử tổng thống vào ngày 25/5 tới; Ukraine chính thức có tổng thống lâm thời và sớm bầu cử... là các tin nóng.

Ukraine có Tổng thống tạm quyền, bầu cử sớm vào 25/5

 Trong phiên họp khẩn cấp ngày 23/2, Quốc hội Ukraine đã thông qua nghị quyết về chuyển giao quyền lực của Tổng thống Viktor Yanukovych cho tân Chủ tịch Quốc hội Oleksander Turchynov.

Ai đang 'cầm lái' Ukraine?

Bước ngoặt vừa quét qua Ukraine, buộc Tổng thống Yanukovych phải bỏ chạy khỏi dinh thự, đồng thời trả tự do cho nhà lãnh đạo đối lập nổi bật.

Thế giới 24h: Tổng thống Ukraine "chạy trốn"?

 Hàng loạt lời đồn xuất hiện sau khi có tin nói ông Yanukovych đã rời Kiev; Phe biểu tình Ukraine tuyên bố kiểm soát hoàn toàn thủ đô... là các tin nóng.

Thế giới 24h: Hồi kết khủng hoảng ở Ukraine?

  Chính phủ và phe đối lập ở Ukraine đạt thỏa thuận chấm dứt khủng hoảng; Nông dân Thái Lan hủy biểu tình ở sân bay Suvarnabhumi... là các tin nóng.

Thủ đô Ukraine tan tành vì khói lửa biểu tình

 Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych cho biết ông vừa nhất trí một thỏa thuận ngừng bắn với các lãnh đạo đối lập, sau khi ít nhất 26 người thiệt mạng trong các trận đụng độ ở thủ đô Kiev vừa qua.

Thế giới 24h: Nóng bỏng Ukraine, Thái Lan

 Biểu tình tại Ukraine và Thái Lan trở nên căng thẳng và bạo lực hơn; Đàm phán hạt nhân giữa Iran và P5+1 có nhiều tiến triển... là các tin nóng.

Nga cảnh báo phe đối lập Ukraine

 Nga kêu gọi các lãnh đạo đối lập Ukraine chấm dứt chiến dịch "tối hậu thư và đe dọa" của họ và tiến tới đàm phán với chính phủ.

Ngày gió đổi chiều ở Ukraina

Ngày 22/2 đánh dấu bước ngoặt của cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng nhất trong lịch sử Ukraina hiện đại.

Ukraina: Tổng thống bỏ chạy, dân ùa vào dinh cơ

 Dinh thự xa hoa và sang trọng của Tổng thống Viktor Yanukovich nay đã được mở cửa để người dân vào xem sau khi ông này rời khỏi thủ đô Kiev.

Bị phế truất, Tổng thống Ukraina không từ chức

 Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovich đã gọi diễn biến mới đây nhất tại Kiev là một cuộc đảo chính, bác bỏ các phỏng đoán rằng ông sẽ từ chức dù Quốc hội đã bỏ phiếu nhằm phế truất ông.

Ukraina: Phe đối lập kêu gọi Tổng thống từ chức

 Những người biểu tình tuyên bố đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Kiev sau khi một thỏa thuận nhằm chấm dứt hơn ba tháng khủng hoảng chính trị tại Ukraina được ký kết.

Sau ngày đẫm máu, giới chức Ukraina bị trừng phạt tới tấp

 EU vừa nhất trí áp đặt các lệnh cấm vận lên các quan chức Ukraina "chịu trách nhiệm cho bạo lực và dùng vũ lực quá mức" sau ngày đụng độ đẫm máu nhất ở Kiev.

Sợ bất ổn, dân Ukraina xếp hàng dài rút tiền

 Trong khi bạo lực vẫn đang tiếp diễn tại Kiev, những người dân ở bên ngoài thủ đô đã đổ xô đi rút tiền trong nỗi lo sợ các ngân hàng sẽ đóng cửa.

Ukraina hạ nhiệt

 Những người biểu tình đã chấm dứt hai tháng chiếm đóng tòa thị chính thành phố ở Kiev, cùng lúc, các nhà chức trách cho biết lệnh ân xá chính thức có hiệu lực vào ngày hôm nay.

Mỹ - Nga tố nhau sau màn kịch tại Ukraina

 Cuộc đối đầu giữa các bên đứng đằng sau cuộc khủng hoảng tại Ukraina ngày càng gay gắt hơn sau khi Moscow buộc tội Mỹ xúi giục vụ việc. Washington đổ lỗi cho Nga đã làm rò rỉ đoạn băng ngoại giao của Mỹ.

Ukraina: Đe dọa chồng chất bất ổn

 Mặc dù Tổng thống Ukraina đã có những nhượng bộ, song Kiev vẫn phải đối mặt với nguy cơ can thiệp từ nước ngoài và sức ép từ bất ổn trong nước.

Người Việt ở Kiev ngừng buôn bán để lánh nạn

Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Minh Trí chiều 21/2 cho biết, tình hình ở Kiev đang hết sức nghiêm trọng, tuy nhiên bà con người Việt tại đây đã được khuyến cáo để đảm bảo tính mạng.

Tại sao Kiev bốc cháy?

Nhưng sau đó tất cả đã sụp đổ, biến đường phố ở Kiev thành một chiến trường đầy máu và khói lửa.

Bạo lực bùng phát tại Kiev, 18 người chết

Ít nhất 18 người, bao gồm 7 cảnh sát và 11 người biểu tình, đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong các vụ đụng độ tại thủ đô Kiev, Ukraina vào hôm thứ Ba (18/2).