Trong cuộc phỏng vấn với kênh CNN tối 3/8 (giờ Washington DC), ông Scaramucci dự đoán dù ông Trump và ứng viên đảng Dân chủ Harris gần đây có nhiều bất đồng về thời gian và bên điều phối cuộc tranh luận trực tiếp vào tháng sau nhưng cựu Tổng thống Mỹ “vẫn 100% tham gia tranh luận”.

Trump 1.jpg
Ông Trump phát biểu trước những người ủng hộ ở thành phố Atlanta, Mỹ hôm 3/8. Ảnh: Team Trump/ Truth Social 

“Sẽ có các cuộc thảo luận. Bên điều phối tranh luận có lẽ không phải là kênh Fox News, cũng không phải là ABC News. Nhưng họ (các ứng viên) sẽ lựa chọn một địa điểm và tiến hành tranh luận. Vì vậy, đây có vẻ là động thái ông Trump cố thu hút sự chú ý”, ông Scaramucci nói.

“Sẽ là một thảm họa dành cho ứng viên Trump, nếu ông ấy không chịu tranh luận với Phó Tổng thống Mỹ Harris”, ông Scaramucci nói thêm.

Theo The Hill, những tuyên bố trên của cựu Giám đốc truyền thông Nhà Trắng được ra trong bối cảnh ông Trump gần đây muốn thay đổi thời gian và bên điều phối cuộc tranh luận trực tiếp sắp tới với ứng viên Dân chủ Harris. 

Cụ thể, ông Trump nói rằng bản thân “đã đồng ý với kênh Fox News về việc sẽ tranh luận với bà Harris vào ngày 4/9 ở bang Pennsylvania”. Để đáp lại, bà Harris trong một tuyên bố trên mạng xã hội X viết rằng ông Trump “dường như đang sợ hãi và tìm cách né tránh cuộc tranh luận mà ông ấy đã đồng ý tham gia”.