Cuộc sống thật thú vị và cũng dễ dàng biến ảo. Chỉ một cái mốc Tết thôi, mà khiến bao điều có thể biến đổi, bao sự dễ trở nên suôn sẻ, bao người dễ thuận lòng...
“Nếu mình “leng keng” và tất cả người FPT cùng “leng keng”, những mục tiêu thách thức sẽ đều đạt được” - xuất phát từ câu nói của Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình, Tập đoàn FPT đã chọn linh vật cho năm 2023 của mình là một con robot mang tên Leng keng.
VinFast đã trở thành hình mẫu điển hình cho các doanh nghiệp khác tại Việt Nam và trên thế giới trong công cuộc chuyển đổi xanh khi đưa ra nhiều cam kết và hành động mạnh mẽ nhằm đóng góp vào sự phát triển kinh tế không phát thải.
Với mục tiêu trở thành ngân hàng số hàng đầu, VietinBank luôn tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, linh hoạt, phù hợp với xu thế mới trên thị trường.
Loạt dự án trọng điểm với sự hỗ trợ của nhiều “ông lớn” công nghệ thế giới giúp Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) có những bước “bứt tốc” trên hành trình chuyển đổi số, phát triển ngân hàng số theo tiêu chuẩn quốc tế.
Doanh nghiệp Việt cung cấp dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu cần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu công nghệ mới, sản phẩm mới, dần thu hẹp khoảng cách về công nghệ với các Big Tech. Việc “Go Global” hoàn toàn nằm trong khả năng.
Trong Top 10 doanh nghiệp xuất khẩu trên sàn Alibaba.com đã có một doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đưa đa dạng mặt hàng thủ công mỹ nghệ thương hiệu Việt tới nhiều quốc gia trên thế giới. Đó là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sáng tạo Đông Dương.
‘Lúc ấy, cả thế giới chỉ mỗi Disney có app sách tô màu này. Chúng tôi thuyết phục đội ngũ rằng Disney làm được thì mình cũng làm được. Và cuối cùng mình cũng làm được thật’, ông Nguyễn Thế Duy, Phó Chủ tịch Công ty Công nghệ ADT Global, chia sẻ.
Mục tiêu cao nhất Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) hướng tới không chỉ là vị trí Top đầu trong nước và quốc tế, mà còn sớm trở thành công ty kinh doanh toàn cầu.
Không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vẫn đang tăng trưởng doanh thu lên hàng trăm nghìn USD, thậm chí “triệu đô”, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt thông qua sàn thương mại điện tử B2B xuyên biên giới.
Sau hơn 1 thập kỷ giúp nhiều doanh nghiệp Việt, kể cả doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, ứng dụng công nghệ để đưa sản phẩm Việt ra thế giới, iViet đang hướng tới mục tiêu ngồi tại Việt Nam giúp doanh nghiệp ngoại kinh doanh trên thị trường ngoại.
Với dân số khoảng 100 triệu người như hiện nay, Việt Nam là một trong năm quốc gia hàng đầu ở châu Á được dự báo sẽ chứng kiến mức tăng trưởng nhanh nhất về thị trường tiêu dùng.
Có một doanh nghiệp Việt khá đặc biệt đang ấp ủ khát vọng mang các nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các công trình toán học thành danh của người Việt lên bản đồ công nghệ thế giới.
Khát vọng làm rạng danh Việt Nam trên bản đồ kim hoàn thế giới của “nữ tướng” PNJ chính là “động cơ” cốt lõi đẩy “con thuyền” PNJ tự tin ứng dụng công nghệ số và “vươn ra biển lớn”.
Cùng quan tâm đến ngành bán dẫn từ thập niên 70, trong khi Hàn Quốc bứt tốc thành cường quốc bán dẫn thì Việt Nam quay về mốc số 0. Gần đây, Việt Nam lại có hy vọng mới với đội ngũ kỹ sư trẻ đạt trình độ quốc tế.
Làm chủ công nghệ lõi điều khiển động cơ, đội ngũ Sharetech tin rằng các thiết bị “Make in Vietnam” sẽ hiện diện ngày càng phổ biến trong cuộc sống thông minh.
Câu chuyện tăng trưởng của Việt Nam gợi nhớ đến sự phát triển nhanh chóng của các nền kinh tế như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc) và Singapore. Việt Nam được mệnh danh là “con hổ” châu Á mới.
Bên cạnh những doanh nghiệp đã có thành công trong hành trình "vươn ra biển lớn" như Viettel, FPT, VinFast,Vinamilk… vẫn còn nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong cạnh tranh với các đối thủ quốc tế, con đường đầu tư ra nước ngoài còn lắm chông gai.
Tiên phong chuyển đổi số trong ngành sản xuất giấy, HHP GLOBAL đang gấp rút triển khai hệ thống nhà máy thông minh để chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là những quốc gia yêu cầu cao về Net Zero (khí thải bằng 0).
Trong danh sách 20 doanh nghiệp toàn cầu sở hữu giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số (DRM), bên cạnh những tên tuổi lớn như IBM, Google, Apple, Adobe…, có cả một thương hiệu Việt, đó là Thủ Đô Multimedia.
Mới đây, Husky Technology – thương hiệu hàng đầu thế giới về sản xuất, cung cấp giải pháp ép nhựa đã hỗ trợ Tân Hiệp Phát - doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam tiến thêm một bước lớn khi thực hiện các sáng kiến tái chế và giảm nhẹ bao bì.
Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) được xem như “át chủ bài” của xu hướng năng lượng sạch trên thế giới. Việt Nam không đứng ngoài cuộc sau khi đã cùng 147 quốc gia cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050.
Doanh nghiệp, đối tác nước ngoài có những “bài toán” rất khác ở Việt Nam. Nhiều “bài toán” khá độc lạ, nhưng đã được doanh nghiệp Việt “giải” rất hay.
PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG
Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì
dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công
nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.
Về sáng kiến truyền thông
Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo
VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.
Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và
lan
toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh
nghiệp có
tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045,
trở
thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.
Liên hệ Ban tổ chức: Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn