Tìm nhau trên mạng

Lòng tốt hay sự xấu xa chiếm ưu thế sẽ luôn phụ thuộc vào việc người ta tin vào điều nào nhiều hơn mà thôi. Khi có nhiều người tin vào lòng tốt, chúng ta sẽ thấy cuộc sống dễ dàng hơn, và ngược lại.

Khi TikTok là nơi làm chính sách

Khi nhắc đến “chính sách”, hầu hết sẽ hiểu rằng đó là chính sách vĩ mô của Nhà nước ban hành. Nhưng cộng đồng cũng có chính sách và mạng xã hội có thể là nơi làm chính sách.

Khát vọng Việt Nam tạo ra Việt Nam

Nhận thức mới tạo ra năng lượng mới, nghĩ ra không gian mới, nghĩ ra nguồn lực mới, làm việc tạo ra kết quả thiết thực, vì thế mà thấy hạnh phúc, gia đình nhỏ, gia đình to đầm ấm…

Tận dụng lợi thế di sản văn hóa để đi ra thế giới

Di sản văn hóa là một trong những thế mạnh có thể giúp doanh nghiệp Việt Nam đi ra thế giới, góp phần nâng cao vị thế của Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên bảng xếp hạng toàn cầu. Hiện chúng ta vẫn chưa tận dụng tốt lợi thế này.

Cơ hội để Việt Nam rõ nét hơn trên bản đồ giáo dục công nghệ thông tin thế giới

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Vòng chung kết Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế (ICPC). Một cơ hội để dấu ấn Việt Nam rõ nét hơn trên bản đồ giáo dục công nghệ thông tin thế giới.

Con đường để Việt Nam trở thành kỳ tích châu Á

Cùng với việc giữ quỹ đạo tăng trưởng, chúng ta cần những cải cách mang tính đột phá về thể chế, giải quyết các nút thắt, tạo ra mô hình phát triển mới, động lực tăng trưởng mạnh mẽ hơn

Tết Hà Nội

Cuộc sống thật thú vị và cũng dễ dàng biến ảo. Chỉ một cái mốc Tết thôi, mà khiến bao điều có thể biến đổi, bao sự dễ trở nên suôn sẻ, bao người dễ thuận lòng...

Giai đoạn 2024-2025 rất quan trọng với mục tiêu “hóa rồng” năm 2045 của Việt Nam

"Cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 buộc chúng ta phải tìm ra mô hình phát triển vừa tăng trưởng cao, vừa bền vững. Có vậy mới tránh được rủi ro của bẫy thu nhập trung bình” - GS. Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch AVSE Global (Pháp) bày tỏ.

Sự kiên trì và… gan lì của một doanh nghiệp nguồn mở

VINADES là doanh nghiệp hiếm hoi trụ lại trong mảng khai thác dữ liệu đấu thầu để kinh doanh dưới dạng dịch vụ. Có hai từ khóa chính trên hành trình phát triển của doanh nghiệp công nghệ Việt này: “Kiên trì” và “gan lì”.

Van Phuc City: Ứng dụng công nghệ để thật sự là khu đô thị đáng sống nhất

Với không ít tâm huyết đầu tư ứng dụng công nghệ làm nền tảng phát triển cộng đồng văn minh và lợi ích của cư dân, Van Phuc City (Hiệp Bình Phước, Thủ Đức) đã được người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh yêu mến gọi tên “Khu đô thị đáng sống nhất”.

Hành trình hướng tới “Ngân hàng không khoảng cách” của PVcomBank

Tại PVcomBank, hành trình chuyển đổi số hướng tới sứ mệnh xây dựng một “Ngân hàng không khoảng cách” không chỉ là ưu tiên mà còn là mục tiêu “sống còn” để đón đầu xu thế tương lai, góp phần xây dựng và phát triển nền kinh tế số.

Giải “bài toán” cảng biển nhờ dữ liệu

Nỗ lực giải quyết các “bài toán” cảng biển trong nước nhờ kết nối và liên thông dữ liệu, CEH đang ấp ủ ước mơ mang trí tuệ của Việt Nam ra khu vực và thế giới.

AIA Vitality và hành trình kiến tạo cuộc sống khỏe hơn cho người Việt

Giấc mơ lớn của đội ngũ triển khai AIA Vitality là tới năm 2030 sẽ cùng với Tập đoàn AIA góp phần giúp 10 triệu người Việt nói riêng và 1 tỷ người trên toàn châu Á nói chung sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn.

Đã đến lúc cần chuyển đổi mô hình tăng trưởng mới

Đầu tư tạo động lực tăng trưởng mới, không gian phát triển mới như công nghệ, đổi mới sáng tạo rất quan trọng. Thời gian tới, Việt Nam cần tập trung vào các đầu tư tạo bước ngoặt và đột phá cho tương lai như đào tạo kỹ sư, nhân sự cho kinh tế số...

Trí tuệ Việt có thể phát triển sản phẩm đáp ứng hàng triệu người dùng toàn cầu

“Chúng tôi muốn chứng tỏ trí tuệ của Việt Nam có thể sánh vai cùng các quốc gia trên thế giới qua việc phát triển những sản phẩm đáp ứng cho hàng triệu người dùng trên toàn cầu”, ông Phùng Khắc Huy - CEO Ship60 nói.

“Lối đi riêng” và kỳ vọng lớn của người đứng đầu MK

Ngay từ khi còn startup, nhà sáng lập Nguyễn Trọng Khang đã nghĩ đến viễn cảnh MK sẽ trở thành công ty toàn cầu. DNA của MK là “chọn lối đi riêng”, ví dụ như mua hẳn công ty công nghệ lõi của nước ngoài để “bứt tốc”.

Những điều đưa FPT lên mức giá trị cao nhất lịch sử

“Nếu mình “leng keng” và tất cả người FPT cùng “leng keng”, những mục tiêu thách thức sẽ đều đạt được” - xuất phát từ câu nói của Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình, Tập đoàn FPT đã chọn linh vật cho năm 2023 của mình là một con robot mang tên Leng keng.

“VinFast là hình mẫu truyền cảm hứng trong ngành công nghiệp di chuyển xanh”

VinFast đã trở thành hình mẫu điển hình cho các doanh nghiệp khác tại Việt Nam và trên thế giới trong công cuộc chuyển đổi xanh khi đưa ra nhiều cam kết và hành động mạnh mẽ nhằm đóng góp vào sự phát triển kinh tế không phát thải.

Tiên phong ứng dụng công nghệ, hiện thực hóa mục tiêu “ngân hàng số hàng đầu”

Với mục tiêu trở thành ngân hàng số hàng đầu, VietinBank luôn tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, linh hoạt, phù hợp với xu thế mới trên thị trường.

Những dấu ấn trên hành trình chuyển đổi số của một ngân hàng bán lẻ

Loạt dự án trọng điểm với sự hỗ trợ của nhiều “ông lớn” công nghệ thế giới giúp Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) có những bước “bứt tốc” trên hành trình chuyển đổi số, phát triển ngân hàng số theo tiêu chuẩn quốc tế.

Làm chủ công nghệ để thực hiện tham vọng doanh nghiệp logistics uy tín toàn cầu

Khát vọng lớn nhất của Viettel Post bây giờ: Xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới kết nối ASEAN – Việt Nam – Trung Quốc, góp phần đưa Việt Nam trở thành một quốc gia logistics, một trung tâm logistics toàn cầu.

Việt Nam “bắt chuyến tàu” năng lượng sạch của thế giới

Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) được xem như “át chủ bài” của xu hướng năng lượng sạch trên thế giới. Việt Nam không đứng ngoài cuộc sau khi đã cùng 147 quốc gia cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050.

'Bài toán' lạ của thế giới và lời giải hay của Việt Nam

Doanh nghiệp, đối tác nước ngoài có những “bài toán” rất khác ở Việt Nam. Nhiều “bài toán” khá độc lạ, nhưng đã được doanh nghiệp Việt “giải” rất hay.

PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG

Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.

Về sáng kiến truyền thông

Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.


Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và lan toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh nghiệp có tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045, trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.


Liên hệ Ban tổ chức:
Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn