Báo chí kịp thời lắng nghe khát vọng của người nông dân trên đồng tôm, ruộng lúa

“Tôi kỳ vọng báo chí kịp thời lắng nghe, chia sẻ những nỗi trăn trở và cả những khát vọng cháy bỏng của người nông dân trên từng đồng tôm, ruộng lúa”, nhà báo Nguyễn Văn Hoài, Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay nhấn mạnh.

White List giúp báo chí 'sống khỏe' với nội dung 'sạch'

Các nhà sáng tạo nội dung và các cơ quan báo chí đều thấy có sự dịch chuyển dòng tiền quảng cáo về các nội dung 'sạch'. Những trang/kênh làm nội dung 'sạch' sẽ có nhiều quảng cáo hơn, đồng nghĩa tăng doanh thu.

Thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành báo chí Việt Nam

Trong thời đại kỹ thuật số, ngành báo chí đang trải qua một cuộc chuyển đổi lớn. Việc áp dụng các công nghệ tiên tiến không chỉ giúp nâng cao chất lượng tin tức, mà còn thay đổi cách thức các nhà báo tiếp cận và tương tác với khán giả.

Công nghệ định danh biến sản phẩm báo chí thành quà tặng số

Nhờ công nghệ định danh số, các sản phẩm báo chí như tờ báo, bìa báo,... có thể biến thành những món quà tặng, người mua có thể chèn các thông điệp cá nhân hóa lên món quà.

Nhiều tờ báo “biến mất” vì công nghệ

Sự lên ngôi của Internet đã khiến báo giấy mất hoàn toàn vị thế trong quá khứ của mình, điều tương tự cũng có thể xảy ra với AI và báo điện tử.

Câu lạc bộ Nhà báo CNTT Việt Nam tổ chức giải chạy Press Marathon 2024

Giải chạy Press Marathon 2024 sẽ diễn ra vào sáng ngày 30/6 tại Công viên Hồ Thiên Nga, khu đô thị Ecopark, với sự tham gia của 500 nhà báo.

Bản quyền đối với tác phẩm báo chí được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành công cụ đắc lực của con người trong nhiều lĩnh vực. Với lĩnh vực báo chí, chúng ta chỉ cần cung cấp vài câu mô tả đơn giản cho một công cụ AI bất kỳ, công cụ này có thể dễ dàng trả lại một bài báo hoàn thiện.

AI trong tòa soạn, tường phí freemium và các xu hướng mới của báo chí

Trong một thế giới thay đổi nhanh chóng, các tổ chức báo chí cần nhanh nhẹn hơn, để không bị lỗi thời và đánh mất sức hút của mình.

Báo chí dữ liệu trong kỷ nguyên AI

Việt Nam nên xây dựng hệ sinh thái báo chí nơi mà các cơ quan báo chí có thể chia sẻ dữ liệu, đồng hành với nhau tạo nên kho dữ liệu dùng chung để bớt đi sự lo ngại đối với những tác động không tốt của trí tuệ nhân tạo (AI).

Báo chí không nên để 'lỡ tàu' AI một lần nữa

Trong khi nhiều người vẫn tranh cãi về tính hợp pháp rồi đạo đức báo chí thì nhiều tòa soạn trên thế giới đã nhanh chóng tăng doanh thu từ việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào tác nghiệp, sản xuất sản phẩm báo chí.

Phải tạo ra sản phẩm khác biệt mới có cơ hội thu hút độc giả

Đó là chia sẻ của Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tại buổi nói chuyện với người làm báo Lào Cai diễn ra chiều 3/7.

Trợ lý ảo sẽ thay đổi căn bản cách làm việc của các cơ quan báo chí

Đến thăm các cơ quan báo chí nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đặc biệt khuyến khích các tòa soạn chuyển đổi số bằng việc ứng dụng trợ lý ảo.

Thúc đẩy các mô hình báo chí sáng tạo gắn với ứng dụng công nghệ số

Sự kết hợp giữa báo chí sáng tạo với công nghệ số mang thêm nhiều trải nghiệm mới tới công chúng, góp phần giúp báo chí giữ được “trận địa” thông tin.

Ban hành hướng dẫn xây dựng, thẩm định định mức kinh tế - kỹ thuật báo chí

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ban hành hướng dẫn xây dựng, thẩm định, ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật lĩnh vực báo chí.

Báo chí bước ra khỏi ‘bánh xe Hamster’ và câu chuyện tư duy kiểu mới

Chúng ta muốn mạng xã hội giúp đưa tin tức lan tỏa và hy vọng sẽ có nguồn thu từ đó, nhưng rút cuộc không được như mong muốn. Al đang gợi mở cho các cơ quan báo chí bước ra khỏi “Hamster Wheel” (sự đơn điệu) để xác định rõ mục tiêu thực sự là gì.

Đổi mới báo chí: Sáng tạo thì không biên giới, báo nhỏ cũng tạo nên ‘phép màu’

Báo Đắk Nông với quy mô nhân sự nhỏ, ở một tỉnh không hẳn có điều kiện kinh tế nhưng khi chuyển đổi số và ứng dụng cách làm mới thì hiện lượng truy cập của báo Đắk Nông có nhiều tuần đạt mức cao nhất trong hệ thống báo Đảng...

Đáng chú ý

Nhiều tác phẩm báo chí chất lượng để lại tình cảm sâu đậm trong lòng nhân dân và CBCS CAND

Bộ trưởng Lương Tam Quang khẳng định, nhiều tác phẩm viết về công tác bảo đảm ANTT, người chiến sĩ CAND của các cơ quan báo chí có chất lượng cao, đã không ngừng bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc...

Không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có một cơ quan báo chí mạnh

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh: Kinh tế góp phần tạo nên sự phát triển lành mạnh của nền báo chí Cách mạng Việt Nam. Nếu không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có một cơ quan báo chí mạnh.

PGS.TS Bùi Chí Trung: Điểm nghẽn kìm hãm sự phát triển của kinh tế báo chí - truyền thông Việt Nam

Khái niệm cơ bản về kinh tế báo chí truyền thông là gì? Phạm vi, chức năng hoạt động, phương thức và mô hình quản lý kinh tế báo chí ra sao? Đó là yếu tố cơ bản đầu tiên để xác định con đường phát triển kinh tế báo chí - truyền thông.

Phát triển kinh tế báo chí như người làm kinh doanh, phải tính đầu ra sản phẩm

Muốn kinh tế báo chí phát triển, việc đầu tiên các tòa soạn phải giải quyết là khâu phân phối nội dung. Điều này cũng giống như với những người làm kinh doanh, phải tìm cách bán hàng, tức là tính toán đầu ra của sản phẩm.

Các mô hình kinh tế báo chí truyền thông mới trong bối cảnh chuyển đổi số

Cùng với sự phát triển của hệ sinh thái truyền thông số, báo chí ngày nay đối diện với những thuận lợi và thách thức trong việc đi tìm mô hình phát triển kinh tế mới.

Không còn quyền sở hữu Peppa Pig, eOne vẫn đánh bản quyền Wolfoo

Dù không còn quyền sở hữu với bộ nhân vật hoạt hình Peppa Pig từ tháng 9/2023, công ty giải trí eOne vẫn tiếp tục đánh bản quyền Wolfoo trên YouTube khiến Sconnect thiệt hại hàng chục triệu USD.

Thị trường truyền thông số Việt Nam: Cơ hội và những mô hình sáng tạo

Trong lĩnh vực truyền thông, truyền thông số phát triển song hành với quá trình chuyển đổi số tạo ra nhiều xu hướng mới, đa dạng nhưng cũng nhiều thách thức.

Nền kinh tế báo chí - truyền thông Việt Nam: Toàn cảnh và những nút thắt

Vấn đề kinh tế báo chí - truyền thông Việt Nam chưa bao giờ nóng bỏng, phức tạp và nan giải như những năm gần đây. Cả giới báo chí cùng các nhà thiết kế chính sách đã bàn luận về nhiều định hướng, mô hình và phương thức tháo gỡ.

Báo chí cần chú trọng phát triển độc giả trẻ

Trong sự cạnh tranh với các nền tảng mạng xã hội, báo chí cần thay đổi tư duy, chú trọng việc phát triển độc giả trẻ; coi trọng các nền tảng mới bên cạnh nền tảng truyền thống.

Hàng triệu người Việt quan tâm đến 'thông tin cơ sở 4.0' trên Internet

Không chỉ tiếp cận trực tiếp đến người dân qua loa đài, công cụ của người làm thông tin cơ sở thời 4.0 giờ đây còn có các ứng dụng nhắn tin trên Internet.