Theo hãng tin RT, ông Trump đã có mặt ở bang Arizona hôm 22/8, và dự định tới thăm biên giới Mỹ - Mexico để nêu bật chính sách phản đối nhập cư bất hợp pháp của ông. Ngay trước khi ông dự kiến phát biểu, văn phòng cảnh sát trưởng quận Cochise đã phát đi cảnh báo.

Chia sẻ trên Facebook, cảnh sát trưởng Mark Dannels cho biết đối tượng Ronald Lee Syvrud “đang bị truy lùng vì những lời đe dọa giết một ứng cử viên tổng thống”.

trump.jpg
Ông Trump phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử. Ảnh: Milwaukee Journal Sentinel

Địa chỉ gần nhất của Syvrud (66 tuổi) là ở Benson, nơi dự kiến tổ chức sự kiện của ông Trump. Đối tượng được cho vẫn nằm trong danh sách truy nã ở Wisconsin vì lái xe trong tình trạng say xỉn và không ra hầu tòa, cũng như ở bang Arizona sau một vụ tông xe rồi bỏ chạy, và “không đăng ký là tội phạm tình dục”.

Theo Fox News, Sở Cải huấn Wisconsin liệt kê Syvrud vào sổ đăng ký tội phạm tình dục vì tội “tấn công tình dục trẻ em cấp độ hai”.

Khi được các phóng viên hỏi về cuộc truy lùng Syvrud, ông Trump cho biết chưa ai nói với ông về điều này. “Không, tôi chưa nghe điều đó, nhưng tôi không ngạc nhiên lắm vì tôi muốn làm những điều rất xấu cho kẻ xấu”, ông Trump nói.

Mặc dù việc có mặt ở biên giới có thể nguy hiểm, nhưng ông Trump nhấn mạnh “tôi có việc phải làm.”

Ông Trump đã may mắn sống sót và chỉ bị thương nhẹ, sau khi một đối tượng bất ngờ nổ súng trong lúc ông đang phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, bang Pennsylvania vào ngày 13/7.

Giám đốc Sở Mật vụ đã từ chức sau vụ việc. Cơ quan này đã thực hiện các biện pháp bảo vệ tăng cường hơn đối với ông Trump như dựng hàng rào kính chống đạn tại các cuộc vận động tranh cử ngoài trời của cựu Tổng thống Mỹ.