Theo Politico, trong ngày 22/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc phỏng vấn với tờ Daily Mail của Anh. Tại đây, ông Trump đã chỉ trích mạnh mẽ nội dung cuốn sách "Hành trình xung quanh Nữ hoàng" (A voyage Around the Queen) của tác giả Craig Brown.

"Tôi nghĩ tác giả đang muốn tạo sự chú ý cho một cuốn sách có nội dung không đúng sự thật. Tôi có một mối quan hệ tuyệt vời với cố Nữ hoàng Anh Elizabeth. Bà ấy yêu quý tôi và tôi cũng vậy. Rất nhiều người đã được kể rằng 'Donald Trump là Tổng thống Mỹ yêu thích của Nữ hoàng'. Nữ hoàng Elizabeth đã nói điều này với nhiều người bạn của tôi", ông Trump cho biết.

Truyền thông Mỹ cho biết, ông Trump đã gặp cố Nữ hoàng Elizabeth hai lần trong nhiệm kỳ của mình. Lần đầu tiên là một buổi tiệc trà năm 2018, lần tiếp theo là tại buổi chiêu đãi của Hoàng gia Anh năm 2019.

"Nữ hoàng Elizabeth là một người phụ nữ phi thường. Bà ấy vô cùng thông minh, sắc sảo và tràn đầy năng lượng", ông Trump nói vào năm 2018.

07trump1 queen nyt.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và cố Nữ hoàng Anh Elizabeth. Ảnh: NYT

Theo tờ Daily Mail, tác giả Craig Brown viết rằng cố Nữ hoàng Elizabeth có đôi chút không hài lòng với cách cư xử của ông Trump.

"Vài tuần sau chuyến thăm của ông Trump, Nữ hoàng chia sẻ với một vài vị khách trong bữa trưa rằng bà cảm thấy cựu Tổng thống Mỹ khá 'thô lỗ'. Nữ hoàng cũng không thích cách ông Trump luôn nhìn qua vai bà, như thể ông ấy muốn tìm kiếm ai đó thú vị hơn", tờ Daily Mail trích một đoạn trong cuốn sách.

Cuốn sách "Hành trình xung quanh Nữ hoàng" cũng tiết lộ về việc cố Nữ hoàng Anh tin rằng vợ chồng ông Trump có một thỏa thuận nào đó. "Nếu không thì tại sao bà Melania vẫn còn chung sống với ông ấy", tác giả Brown viết.

Trong 70 năm trị vì nước Anh, cố Nữ hoàng Anh Elizabeth đã gặp gỡ 13 Tổng thống Mỹ đương nhiệm. Trong số này, hai chuyến thăm của ông Trump gây ra nhiều ồn ào nhất, khi cựu Tổng thống Mỹ từng bị chỉ trích vì hành xử không đúng quy tắc Hoàng gia.