Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Anh hôm 19/8, ông Trump, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, đã mô tả “ông trùm công nghệ” Musk là “một người rất thông minh”. 

“Tôi chắc chắn sẽ bổ nhiệm Musk (vào nội các) nếu ông ấy sẵn sàng”, ông Trump nói.

Theo đài RT, trong thông điệp đăng tải trên mạng xã hội X hôm nay (20/8), ông Musk viết: “Tôi sẵn sàng phục vụ”.

Trump Musk The Hill.jpg
Tỷ phú Musk (phải) đã công khai ủng hộ cựu Tổng thống Trump tái tranh cử vào Nhà Trắng. Ảnh: The Hill

Một người dùng mạng đề xuất đặt tên cho cơ quan tỷ phú Musk có thể đứng đầu trong chính quyền Trump là “Bộ Hiệu quả chính phủ (DOGE)”, ám chỉ đến “Doge meme” (trào lưu sử dụng hình minh họa bằng chú chó Shiba Inu với vẻ mặt đầy phán xét) mà ông Musk yêu thích và đồng tiền điện tử Dogecoin. Bình luận về ý tưởng này, ông Musk gọi đây là “cái tên hoàn hảo”.

Ông Musk hiện là người giàu nhất thế giới với tổng trị giá tài sản ước tính khoảng 227 tỷ USD. Ông từng tự nhận là người trung lập về mặt chính trị và tránh xa chính trường. Đầu năm nay, tỷ phú này thậm chí từng tuyên bố sẽ không tài trợ cho bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào ở Mỹ.

Tuy nhiên, ông Musk gần đây bắt đầu công khai ủng hộ chiến dịch tái tranh cử của ông Trump. Sau vụ ông Trump bị ám sát hụt lúc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania ngày 13/7, ông Musk đã viết trên mạng xã hội X: "Tôi hoàn toàn ủng hộ Tổng thống Trump và hy vọng ông ấy sẽ nhanh chóng hồi phục".

Tối 12/8, ông Musk đã có “cuộc phỏng vấn lịch sử, không có kịch bản trước và không giới hạn chủ đề” với ông Trump. Sự kiện kéo dài 2 giờ đồng hồ, được phát sóng trực tiếp trên X được cho đã thu hút gần 1 tỷ lượt xem trên nền tảng trực tuyến này. 

Trong lúc trò chuyện, ông Musk đã kêu gọi ông Trump thành lập một "ủy ban hiệu quả của chính phủ" để đảm bảo rằng tiền thuế của người dân được chi tiêu tốt hơn nếu tái đắc cử. Khi tỷ phú công nghệ đề nghị trợ giúp nỗ lực như vậy, ông Trump đáp rằng ông Musk sẽ là người lý tưởng cho vai trò này.