Thông tin được tiết lộ sau khi chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng thông báo bị tin tặc nhắm đến qua hình thức lừa đảo bằng email.

Trump Harris NBC.jpg
Theo FBI, các chiến dịch tranh cử của bà Harris (trái) và ông Trump đều đang trong tầm ngắm của tin tặc nước ngoài. Ảnh: NBC

FBI xác nhận đang điều tra các nỗ lực tấn công mạng của nước ngoài nhằm vào các chiến dịch vận động tranh cử của hai ứng cử viên Dân chủ và Cộng hòa.

Chiến dịch của bà Harris quả quyết với hãng tin NBC rằng, việc áp dụng các biện pháp an ninh mạng mạnh mẽ đã giúp ngăn chặn tin tặc xâm nhập hệ thống của họ.

Các thông tin trên đang làm dấy lên những lo ngại lâu nay về nguy cơ nước ngoài can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ.

Ông Trump khoe kỳ tích phỏng vấn

Chiến dịch tranh cử của ông Trump vừa ra tuyên bố mới khẳng định cuộc phỏng vấn được phát sóng trực tiếp giữa cựu tổng thống và tỷ phú công nghệ Elon Musk tối 12/8 giờ Mỹ (sáng 13/8 giờ Việt Nam) đã “làm bùng nổ Internet”. 

Đội ngũ của ông Trump thống kê, 25 triệu người dùng mạng xã hội X đã nghe toàn bộ cuộc phỏng vấn kéo dài hơn 2 giờ và cuộc trò chuyện đã tạo ra 9,6 triệu bài đăng. Họ cũng chỉ trích bà Harris vì không thực hiện bất kỳ cuộc phỏng vấn nào kể từ khi khởi động chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng.

“Ông Trump sẽ làm mọi thứ có thể để truyền tải thông điệp không theo kịch bản của mình trực tiếp đến người dân, điều mà các phương tiện truyền thông tin tức giả từ chối làm. Trong khi bà Harris lẩn trốn báo chí, ông Trump đã chấp nhận lời mời của Elon Musk để có một cuộc trò chuyện không bị kiểm duyệt về các chính sách ‘Nước Mỹ trên hết’ (MAGA) của ông với cử tri Mỹ và mọi người trên khắp thế giới. Phương tiện truyền thông có thể nói dối, nhưng các con số thì không: Người dân Mỹ háo hức lắng nghe ông Trump và động lực của ông chỉ càng tăng lên khi chúng ta đến gần ngày (tổng tuyển cử) 5/11”, Steven Cheung, giám đốc truyền thông cho chiến dịch tranh cử của ông Trump nhấn mạnh.

Theo đài RT, sau cuộc phỏng vấn với ông Trump, tỷ phú Musk cũng bày tỏ mong muốn chủ trì cuộc phỏng vấn bà Harris trên mạng xã hội X. Nữ Phó Tổng thống vẫn chưa chính thức phản hồi lời mời này. Song, trong cuộc phỏng vấn của đối thủ, chiến dịch tranh cử của bà đã gửi một email kêu gọi những người ủng hộ "góp 25 USD" để giúp "đáp trả những lời nói dối của họ".

Trong thư, bà Harris cáo buộc ông Musk sử dụng "nền tảng đã mua" của mình để "truyền bá chương trình nghị sự điên rồ của ông Trump tới hàng triệu người dùng", đồng thời coi "người giàu nhất thế giới là tay sai của nhóm MAGA".