Sau 2 ngày lũ lụt, nước ngập tại huyện Chương Mỹ có dấu hiệu rút dần, tuy nhiên chưa đáng kể. Tại thôn Yên Trình, mực nước khu vực dân cư vẫn đang xấp xỉ 25cm. Còn ở khu vực chăn nuôi thuộc các xã Hoàng Văn Thụ, Tân Tiến nước vẫn ngập sâu ngang đầu gối.  
Các trang trại chăn nuôi gia súc tại xã Hoàng Văn Thụ, Tân Tiến vẫn trong tình trạng ngập sâu, nước rút chậm. Hình ảnh lúc 17h chiều 10/9.
Gia đình bà Tư (xã Tân Tiến) là một trong những hộ bị thiệt hại nặng nề về gia súc. Theo bà, đến nay đã mất trắng 5 mẫu ao cá (hơn 4 tấn), 300 con vịt, 200 con gà. Trong ảnh, trại gà trống trơn sau khi được di dời từ đêm 8/9. 
"Nghe tin tràn đê mạnh quá, cả nhà thực sự rất sợ. Ngay lập tức tôi liền gọi người thân đánh xe công nông ra phụ vận chuyển, bốc 8 tấn cám và di dời hơn 1.000 con gà, vịt, lùa vào chỗ an toàn. Đến nay, trời đã quang nhưng nước rút vẫn còn chậm quá, phải khô ráo mới có thể đưa gia súc về trại", bà Tư chia sẻ.
Gia đình bà Tư là một trong những hộ chăn nuôi lớn tại xã Tân Tiến với hơn 5 trại, mỗi trại khoảng 400m2. "Thất thu nặng nề, tính tổng thiệt hại cũng phải hơn trăm triệu", bà nói.

Máy móc phục vụ chăn nuôi đều bị ngập sâu trong nước lũ.

Chiều 10/9, thời tiết bắt đầu có nắng, nước rút dần. Ông Hoàng Văn Thơm (xã Hoàng Văn Thụ) cùng người thân bắt đầu chuyển lợn về trang trại sau khi đưa chúng đi tạm lánh vài ngày trước đó. 

Trước đó, ngay sau khi nhận tin nhà bị ngập, ông cùng vợ di dời đàn lợn 12 con qua nhà người thân gửi tạm. Hôm nay, sau khi đưa về, lợn xuất hiện những vết đỏ, ông Thơm vô cùng lo lắng.

Nhà ông Thơm cũng mất trắng ao cá có khối lượng hơn 1 tấn, bao gồm nhiều loại trắm, chép, chim... "Những lúc như này mới thấm thía cảnh nhà nông cực khổ. Hai vợ chồng tôi phải di dời hết số gia súc từ 23h đến tận sáng", ông nói.
Gia đình anh Nguyễn Hồng Nữ (xã Tân Tiến) cũng trong tình cảnh thiệt hại nặng nề. Nhà chủ yếu trồng cà chua và dưa chuột nhưng nước dâng đã cuốn đi tất cả. Đàn vịt cũng bị trôi mất 350 con. 
Trong đó, đàn vịt với số lượng bao gồm 1.100 con vịt thịt, 500 con vịt đẻ đến thời điểm xuất chuồng, nhưng do đường ngập, xe tải không thể vào được. 
Bò được anh Nữ gửi ở nhà hàng xóm, mạn không ngập sâu. Đợi nước hết hẳn anh mới bắt đầu dọn dẹp. 

Mưa lớn tại Bắc Bộ từ rạng sáng 7/9 khiến mực nước các sông ở Hà Nội dâng cao. Lũ từ Hòa Bình tràn về đã khiến một số khu vực ở Chương Mỹ bị ngập nặng. Đây là huyện có địa hình thấp trũng, là vùng thoát lũ của Hà Nội nên hay xảy ra ngập lụt.

Trước đó, vào đêm 8/9, nước trên sông Bùi lên 6m, vượt báo động 1; đến sáng 9/9 ở mức 7,79m, dưới báo động 3. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng chức năng dùng bao tải cát ngăn nước từ sông Bùi tràn vào làng và hỗ trợ người dân kê cao đồ đạc để tránh bị nước lũ làm ngập gây hư hại.