4h ngày 28/9, bão Noru đổ bộ vào tỉnh Quảng Nam. Toàn thành phố Tam Kỳ được cắt điện để đảm bảo an toàn. Trước đó, gió mạnh, mưa lớn, đêm đen bập bùng không dứt.
Đường phố Tam Kỳ trong sáng nay ngổn ngang bởi cây cối đổ gãy, biển hiệu, mái tôn tốc bay vì gió lớn. 6h30, khi mưa gió đã lắng dần, bà con bắt đầu ra đường. Những người đi sơ tán chuẩn bị trở lại ngôi nhà của mình.

Nhiều ngôi nhà trong thành phố bị bay tôn, sập mái.

Ngôi nhà của gia đình bà Lương Thị Mai (phường An Phú, Tam Kỳ) bị tốc mái. 8h sáng 28/9, bà và người thân trở về khi trời đã yên ắng.
Bàng hoàng trước cảnh ngôi nhà cấp 4 bị tốc ngược mái lợp bên trên, bà Mai chỉ còn biết ngơ ngác đứng trong 4 bức tường, ngước mắt lên nhìn. “Đồ đạc thì ướt hết, mái tôn cũng lật tung, bay mất. Khổ chi mà khổ quá”, bà than thở.
Mái nhà bị lật, đồ đạc trong nhà vì ngấm nước mưa mà ướt hết. Trong sáng nay, nhiều khu dân cư tại thành phố Tam Kỳ vẫn tiếp tục được cắt điện để đảm bảo an toàn sau bão.
Nhà bà Mai có 4 người, 3 người đã đi tránh bão từ chiều 27/9, còn chị Trần Thị Thiệt (con gái bà Mai) đêm qua ở lại nhà.
Chị Thiệt bàng hoàng kể lại một đêm mưa gió. “Tôi ở nhà một mình, tầm 3h sáng thì gió giật kinh khủng. 4h, mái tôn bị tốc. Khi đó mất điện, trời tối đen như mực, tôi hoảng sợ chỉ còn biết chạy thẳng ra ngoài để đến nhà hàng xóm. Tôi còn chẳng kịp mang dép, cứ thế chân trần chạy đi”, chị Thiệt nói.
Kể lại câu chuyện chạy đi giữa đêm mưa bão mịt mùng, đến nay, khi trời đã yên, chị Thiệt chỉ còn biết đứng lặng người nhìn ngôi nhà của mình. “May mà còn giữ được cái mạng”, chị nói.

Hương Giang (con gái chị Thiệt) phụ giúp mẹ dọn dẹp lại nhà cửa, đem phơi phóng đồ đạc đã ngấm nước mưa từ đêm qua.

Chỉ kịp mang theo tư trang cần thiết khi đi tránh bão, sách vở của Hương Giang và em gái để lại nhà cũng bị nước mưa ngấm làm ướt hết.
Cũng giống như gia đình Hương Giang, sáng 28/9, chờ khi gió yên, mưa tạnh, người dân sơ tán mới bắt đầu trở về nhà.
Đồn biên phòng tỉnh Quảng Nam là nơi tránh trú của 500 người dân vùng bị ảnh hưởng lân cận cũng bắt đầu tổ chức đưa người dân trở lại nhà của họ. Việc này được hoàn tất nhanh chóng chỉ trong sáng 28/9.