Sau hai năm lễ hội bị ảnh hưởng bởi Covid-19, lễ hội chọi trâu tại quận Đồ Sơn (Hải Phòng) được tổ chức trở lại với 16 ông trâu đến từ các phường, đơn vị trên địa bàn quận. 
Sân vận động Đồ Sơn (Hải Phòng) với sức chứa hơn 20.000 khán giả chật kín chỗ từ 6h sáng. Họ hò reo thích thú khi trọng tài phất cờ bắt đầu trận đấu.
Ngay sau khi được mở cờ che mắt, rút dây mũi các "ông" trâu lao vào sẵn sàng nghênh chiến với những cú đánh hiểm hóc như hổ lao, cáng hầu. Các "chiến binh" tại ngày hội được chủ trâu mua từ Thái Lan, Indonesia, Campuchia và một số tỉnh thành trên cả nước.
Một pha gài thế ấn tượng thể hiện ngang sức, ngang tài của hai "ông" trâu số 08 của chủ trâu Hoàng Đức Tiến (phường Bàng La) và số 12 của chủ trâu Nguyễn Khắc Thơ (phường Ngọc Xuyên).
Đáng chú ý là cú móc hiểm hạ gục đối phương, trâu số 07 đã bị trâu 08 (phường Bàng La) hạ gục.
Sau cú móc hiểm trâu số 07 hoảng sợ, gãy sừng bỏ chạy ra ngoài cửa.
Một thanh niên trong đội quản trâu 07 liền vội vàng chạy đến nhặt lấy chiếc sừng bị gãy. 
Cảm xúc vỡ òa của thành viên đội trâu số 14 sau khi thắng trâu 06. Trước đó, trâu 06 là con to lớn nhất trong các thí sinh tham dự lễ hội năm nay, được đánh giá là ứng viên vô địch.
Ngoài ra, ngày hội cũng có nhiều cặp đấu khác nảy lửa, cuốn hút người xem. Trong ảnh là pha phản đòn bất ngờ trâu số 15 chủ trâu Đinh Xuân Tùng với với trâu 09 chủ trâu Lương Duy Ngọc.

Sau khi trâu số 15 giành chiến thắng, chủ trâu đã dắt ra để ăn mừng nhưng "chiến binh" này bỗng tỏ ra quá khích lao vào tường rào an ninh khiến khán giả có một phen hú vía.

Trận đấu chung kết giữa trâu 08 và 02 diễn ra khi cả hai đã thấm mệt, trên mình có nhiều vết thương. 

Các thành viên đội trâu tỏ ra vui sướng khi trâu 08 của ông Hoàng Đức Tiến (phường Bàng La) giành chức vô địch. Giải thưởng này là 70 triệu. Ngoài ra BTC còn trao giải nhì 40 triệu đồng cho trâu số 02 của ông Phạm Văn Hiệu (phường Hợp Đức). 2 ông trâu còn lại mang số 05 và 07 đồng giải ba, chủ được nhận số tiền 20 triệu đồng.