Khác với số đông đổ ra đường hoặc chọn các địa danh như hồ Gươm, phố đi bộ, hồ Tây... để vui chơi đêm Trung thu, nhiều người ở Hà Nội mang lều bạt tới bãi bồi ven sông Hồng đoạn gần chân cầu Vĩnh Tuy để tận hưởng không gian thoáng đãng, cùng phá cỗ, trông trăng.
Đây vốn là địa điểm cắm trại lý tưởng, thu hút đông người bởi không gian rộng và ở ngay gần trung tâm thủ đô. 
Những tín đồ lều trại tại đây là các gia đình nhỏ, nhóm bạn trẻ.
18h, Dũng (trái, 22 tuổi) chuẩn bị dựng lều. Tối nay cậu và nhóm bạn của mình sẽ đón Trung thu tại đây. "Trời mát mẻ, thay vì chen nhau trên phố, mình nghĩ cắm trại ngắm cảnh và ăn uống hợp lý hơn", Dũng nói.

Một vài bạn trẻ mang theo đàn guitar, chậm rãi tận hưởng nắng chiều mùa thu Hà Nội.

Hai chị em Sứa và Mầm theo bố mẹ ra bãi sông đón Trung thu. Các bé mang theo đèn lồng, váy áo xúng xính để chuẩn bị rước đèn.
"Nhìn cảnh trung thu đông đúc trên phố mọi năm, gia đình tôi chẳng dám đi nữa, bèn rủ nhau mang đồ ra sông cắm trại. Ở đây ngắm trăng và về muộn một chút cũng được, miễn sao các con có không gian để thỏa thích chơi đùa", mẹ bé Mầm nói.
Gia đình nhà bé Mầm và Sứa chọn vị trí gần bờ nước để được tận hưởng làn gió mát rồi cùng nhau phá cỗ. Điều bất tiện duy nhất là khu vực này không có điện. Họ phải mang theo đèn pin và trang trí lều bằng dây nhấp nháy.
20h, sau khi dùng xong bữa tối, đám trẻ nối đuôi nhau rước đèn trung thu.
Một vài nhóm bạn khác cũng chuẩn bị bếp lửa để nướng đồ ăn tối.
Nhóm bạn 12 người làm cùng một công ty rủ nhau đi cắm trại nhân dịp tết Trung thu. "Ăn uống xong cả nhóm sẽ ngồi ngắm trăng rằm, đàn hát. Chúng em sẽ ngủ luôn tại đây, sáng mai về vì là ngày chủ nhật được nghỉ", Bế Thị Hương, một thành viên chia sẻ.
20h30, nhiều người tiếp tục đổ về khu vực bãi bồi ven sông Hồng mặc cho con đường bị sình lầy bởi mưa và trời khá tối, xung quanh không có đèn điện.