- "Điểm nóng" thời sự năm 2012; Nghiêm cấm tặng quà Tết cấp trên; Thưởng Tết 'khủng'; Thông điệp của Bộ trưởng GD; Nổ xe máy chết 2 người; Vụ án giết cả nhà bạn gái; Xe Lexus náo loạn phố; Trộm 1 tỷ nhà tướng công an;... là những thông tin thời sự đáng chú ý tuần qua. 


Lướt nhanh:

- Chật vật tìm mua đất lo hậu sự ở Thủ đô:

- Nhật ký 141:

- Sát hại dã man cả gia đình bạn gái:

- Phát hiện xác người bị chặt khúc đem phi tang:

- Xe Lexus náo loạn phố, 2 cha con tử vong:

- Xét xử phúc thẩm vụ Hoàng Khương:

NGHIÊM CẤM TẶNG QUÀ TẾT CẤP TRÊN

Chỉ thị số 21 do Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh ký ban hành ngày 21/12 nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên, cũng như không sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định trong dịp Tết Quý Tỵ.

Đọc tiếp tại đây.

KIỂM SOÁT LẠM PHÁT 2013 NGAY TỪ THÁNG 1

Đặt mục tiêu tiếp tục hạ thấp lạm phát trong 2013, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành kiểm soát lạm phát ngay từ tháng 1, đảm bảo không để xảy ra thiếu hàng sốt giá, phát huy cơ chế bình ổn giá, không để xảy ra đầu cơ...

Xem tại đây

Ngày 28/12, Sở LĐTB&XH TP Hồ Chí Minh thông báo về tình hình tiền lương năm 2012 và kế hoạch thưởng Tết 2013 của các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố.

Dù kinh tế khó khăn nhưng nhiều DN vẫn có mức tiền thưởng cao

MIỀN BẮC RÉT ĐẬM TẾT DƯƠNG LỊCH

Dịp Tết Dương lịch đến đúng lúc đợt không khí lạnh tràn sâu về miền Bắc, gây rét đậm, rét hại.

Xem tại đây

TRẮNG ĐÊM VẬT VÃ MUA VÉ TÀU TẾT

Trong những ngày qua, ga Sài Gòn luôn chật cứng người đến mua vé. Những hình ảnh ghi nhận về nỗ lực của người dân từ lúc rạng sáng để có được tấm vé tàu Tết.

Xem tại đây

NĂM RỒNG, TAI BIẾN SẢN KHOA TĂNG ĐỘT BIẾN

Theo thống kê của ngành y tế, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, cả nước có gần 1.660 ca tai biến sản khoa, tăng 235 ca so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem chi tiết tại đây.

LẠI ĐỘNG ĐẤT MẠNH Ở THỦY ĐIỆN SÔNG TRANH 2

Sáng 28/12, một trận động đất mạnh làm rung chuyển cả khu vực thủy điện Sông Tranh 2 khiến hàng chục nghìn hộ dân trong khu vực hoảng loạn…

Xem tại đây

PHÁT LỘ CHƯA TỪNG THẤY TẠI HOÀNG THÀNH THĂNG LONG

“Đường nước bằng gạch “khổng lồ” chưa bao giờ thấy trong bất cứ di tích khảo cổ nào ở Việt Nam kể cả khu vực Hoàng thành Thăng Long”,...

Xem tại đây.

BẮT THÊM PHÓ CÔNG AN 'GIÚP' DƯƠNG CHÍ DŨNG BỎ TRỐN

Ngày 25/12, cơ quan ANĐT Công an thành phố Hải Phòng cho biết, đã ra quyết định khởi tố và bắt giam đối với Phạm Đình Nghiên (SN 1966, phó Công an xã An Thọ (huyện An Lão) về hành vi giả mạo trong công tác.

Xem tại đây

GIA TĂNG CÁC VỤ GIẾT BẠN BÈ, NGƯỜI THÂN

Đánh giá về tình hình tội phạm trên địa bàn thành phố, Phó Giám đốc Công an TP.HCM Phan Anh Minh cho rằng, mặc dù các vụ phạm pháp hình sự giảm, nhưng tính chất ngày càng nguy hiểm hơn,...

Đọc bài tại đây.

CÔNG AN NỔ SÚNG VÂY BẮT KẺ CHÉM CHẾT BẠN NHẬU

Sau khi chém chết bạn nhậu, hung thủ gây án vẫn lảng vảng gần địa bàn và khi bị vây bắt đã vung mã tấu chống trả khiến cảnh sát phải nổ súng.

Xem tại đây

VỤ CẮT CỔ THẠC SĨ CƯỚP NOUVO QUA LỜI NHÂN CHỨNG

Bà H., người đứng trên tầng 4 của tòa nhà gần đó quan sát vụ việc, cho biết lúc đầu thấy anh Huy đứng nghe điện thoại. Lát sau thì anh có ẩu đả với một thanh niên khác.

Đọc chi tiết tại đây.

VỤ 'CƯỚP' 10 NGÀN EURO HY HỮU Ở HẢI PHÒNG

Ngày 24/12, đại tá Trần Vĩnh, Trưởng Công an quận Hồng Bàng cho biết, đang khẩn trương làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan đến vụ án hy hữu: dàn cảnh 'cướp 10 ngàn Euro' chỉ vì muốn… lấy lòng người tình.

Xem tại đây

TRỘM VÀO NHÀ, UY HIẾP CHÉM NGƯỜI NHƯ PHIM

Đối tượng lẻn vào nhà người dân nhằm trộm tiền, vàng. Khi bị phát hiện, tên này đã vung dao tấn công và bị người dân truy bắt như phim hành động.

Xem tại đây

ĐẠI GIA TRẢ GIÁ VÌ 'GIẢI ĐEN' BẰNG TRINH GÁI TRẺ

Đang là Phó giám đốc một công ty, vì gặp vận đen trong làm ăn, “đại gia” Trần Quang Chiến (SN 1968, ở Đông Anh, Hà Nội) đã nhờ “đàn em” tìm cho mình gái còn trinh để “giải đen”. Chiến đã phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình.

Xem tại đây.

NGHI MẤT TIỀN, TRƯỜNG GIAO HS LỚP 2 CHO CÔNG AN

Chuyện đau lòng đã xảy ra tại một trường tiểu học ở TP.HCM: cô giáo nghi ngờ một học sinh lớp 2 lấy của mình hơn 1 triệu đồng. Nhà trường đã mời công an xã đến trường hỏi cung và sau đó đưa em học sinh này về trụ sở.

Xem tiếp tại đây.

LỘ ẢNH CA SĨ LONG NHẬT 'CHUYỂN GIỚI'?

Hình ảnh giả gái của Long Nhật đang làm xôn xao dư luận

Những tấm hình giả gái xinh như mộng của nam ca sĩ "Tóc em đuôi gà" bất ngờ bị lọt ra ngoài đang khiến dư luận xôn xao.

Xem hình ảnh tại đây.

VUNG DAO VÌ MỐI HẬN HƠN 20 NĂM VỚI CHỒNG CŨ

Vì mối hận âm ỉ suốt hơn 20 năm, người đàn bà bị ruồng bỏ đã mang dao quay lại tìm chồng cũ nhưng rốt cuộc, mưa dao lại nhằm vào người em chồng.

Đọc bài tại đây.

ĐỔ XÔ ĐI ĐÀO BỚI CÂY 'THẦN DƯỢC'
“Thần dược” đào chặt từ rễ đến cành

Những ngày qua, nhiều người dân đã kéo đến khu vực núi Gò Đá thuộc thôn Thượng Phú, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa, Phú Yên) để săn tìm một loại cây mà họ gọi nó là “thần dược”.

Xem tại đây

DỰNG LÔ CỐT LÀM NỨT NHÀ DÂN, SỞ GTVT THUA KIỆN

Do quá trình xây dựng công trình đã gây ảnh hưởng, làm nứt nhà dân nên Sở GTVT TP.HCM buộc phải bồi thường thiệt hại 31,5 triệu đồng.

Xem tại đây

BẠO GAN MANG TIỀN ÂM PHỦ ĐI MUA VÀNG

Sau khi yêu cầu chủ tiệm cho xem hàng, để tạo tin tưởng, Hiểu đặt lên bàn chiếc ví dày cộp, bên trong toàn tiền mệnh giá 500.000 đồng.

Xem tiếp tại đây.

ĐÔI TÌNH NHÂN LỪA BÁN THIẾU NỮ SANG TRUNG QUỐC

Đôi tình nhân khai nhận, bọn chúng thường lên mạng làm quen với các cô gái mới lớn, nói là đang cần tuyển dụng nhân viên massage với mức lương cao. Những cô gái nhẹ dạ tin lời bọn chúng sẽ bị lừa bán đi Trung Quốc.

Đọc bài tại đây.

THIẾU NỮ 15 BỊ 2 GÃ TRAI HÃM HIẾP

Sau khi bị 2 gã trai cùng làng “hại đời”, cô bé mới lớn phải sống chung với nỗi ê chề cay đắng bởi những lời rèm pha của xóm làng...

Đọc tiếp tại đây.

XỬ KẺ CUỒNG DÂM HÃM HIẾP CHÁU BÉ 3 TUỔI

Sang nhà hàng xóm hút nhờ thuốc lào, thấy cháu bé chưa đầy 3 tuổi đang nằm ngủ, “yêu râu xanh” đã nổi cơn cuồng dâm.

Đọc tin tại đây.

ANH EM ÔNG ĐOÀN VĂN VƯƠN BỊ ĐỀ NGHỊ TRUY TỐ TỘI GIẾT NGƯỜI

Cơ quan điều tra Công an TP Hải Phòng đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 2 anh em ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý và các thành viên khác trong gia đình về tội Giết người và Chống người thi hành công vụ.

Xem tại đây

TRỘM 1 TỶ NHÀ TƯỚNG CÔNG AN RỒI ĐI DU LỊCH

Ngày 26/12, TAND TP.Hà Nội đưa 3 tên trộm đột nhập vào nhà một vị tướng công an, vơ vét tiền, vàng… với tổng giá trị gần 1,1 tỷ đồng ra xét xử.

Xem tại đây

MÂY MƯA XONG CƯỚP XE SH, IPHONE...

Không chỉ “show hàng” bằng kiểu cách ăn mặc gợi cảm, nhiều gái bán dâm còn trang bị cho mình đồ dùng đắt tiền;... Đây lại là “miếng mồi” cho bọn cướp ra tay.

Xem tại đây

TRUY NÃ ĐẠI CA GIANG HỒ ĐỌ SÚNG VỚI CẢNH SÁT

Tên Phi lao xe vào cảnh sát để giải cứu đồng bọn. Bị cảnh sát truy đuổi, hắn rút súng ra quyết chiến, sau đó mở đường thoát thân

Xem tại đây

CÔ GÁI TRẺ BỊ 'ĐẨY' NGÃ, CHẾT TRONG GẦM XE TẢI?

Bị 1 xe máy đi cùng chiều va chạm, chị Lan đã ngã ra đường. Cùng lúc này, 1 chiếc xe tải lao tới đã cán qua người nạn nhân khiến cô gái tử vong ngay tại chỗ.

Xem tại đây

DÙNG SÚNG TRUY SÁT... CHỊ GÁI RỒI BỎ TRỐN

Cơ quan Công an huyện Kiến Thụy cho biết đang khẩn trương truy bắt đối tượng Vũ Bá Đang (SN 1977, ở xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy), đã có hành vi sử dụng súng để “giải quyết” mâu thuẫn với chính chị gái mình.

Xem tại đây

KHỎA THÂN GIỮA PHỐ, GIAO THÔNG HỖN LOẠN

Nhiều người dân hiếu kỳ đã dừng xe lại xem một nam thanh niên khỏa than, “biểu diễn” giữa vòng xoay Mũi Tàu, khiến giao thông qua khu vực bị ùn ứ nghiêm trọng.

Đọc bài tại đây.

CẢNH SÁT NỔ SÚNG BẮT 2 TÊN CƯỚP NHÍ

Vừa giật giỏ xách của nữ sinh, 2 tên cướp nhí tháo chạy bạt mạng, bất chấp hàng loạt tiếng súng của cảnh sát hình sự trên đường truy đuổi phía sau.

Đọc tin tại đây.

CÚ LỪA GÂY CHẤN ĐỘNG CÀ MAU

Từ tháng 11/2008, Trần Văn Phụng (SN 1964, ngụ khóm 1, phường 6, TP.Cà Mau) cùng vợ là Nguyễn Thị Mai Thi (SN 1974) lừa đảo chiếm đoạt tài sản 21 nạn nhân với số tiền gần 46 tỷ đồng và 72 lượng vàng các loại.

Đọc tại tại đây.

THIẾU NỮ BỊ HIẾP DÂM TẬP THỂ TRƯỚC MẶT BẠN TRAI

Đang tâm sự với bạn trai trong rừng cao su, thiếu nữ bị 3 thanh niên khống chế, giở trò đồi bại.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Chuyện giang hồ Sài Gòn 'đi vào nghệ thuật'
Sài Gòn không chỉ là “đất lành” cho những người có ý chí làm ăn, tìm cơ hội thay đổi cuộc đời mà cũng là ‘đất sống” cho giới tội phạm quy tụ về “làm ăn”, giành giật lãnh địa, thanh toán nhau.
 
Giang hồ Sài Gòn và những trận thư hùng đẫm máu
Cuộc đảo chính anh em Diệm – Nhu ngày 1/11/1963 tại Sài Gòn đã mở toang cánh cửa cuối cùng cho hàng trăm băng nhóm túa ra, chẳng khác gì nấm mọc sau mưa.
 
“Giang hồ không vua” và cái chết của Đại Cathay
Đứng đầu “Tứ đại giang hồ” là “thành tích” lớn nhất của Đại Cathay khiến y trở nên kiêu ngạo, “xem trời bằng vung”. Đại Cathay và bọn quân sư, đàn em không biết rằng, đó là con đường dẫn đến cửa tử sớm nhất.
 
Giang hồ tứ phương, chết trong nồi nước lẩu
Cách đây 2 năm, trong một lần bức bách, Lâm đã nhảy vào nồi nước lẩu chó đang sôi sùng sục. Dĩ nhiên, lần này Lâm "chín ngón" giã từ cõi đời mang nặng nghiệp chướng do mình gây ra.
 
Nghỉ Tết dương, dịch vụ chăm bệnh nhân đắt khách
Được nghỉ tết dương lịch tới 4 ngày nhưng do mắc bệnh mãn tính, phải điều trị liên tục nên nhiều bệnh nhân không thể về quê hoặc đi chơi. Do đó, dịch vụ trông người ốm thuê ở các bệnh viện thời điểm này đang đắt khách hơn hẳn.
KỲ QUẶC

Kinh hoàng xem rắn lục… ngoáy tai người
Hứng chí, ông cầm một con to gần bằng cổ tay đưa lên… lim dim ngoáy tai, rồi phát biểu cảm tưởng: “Nhột nhột, đã ngứa lắm, sướng hơn thợ hớt tóc ráy tai!”.
 
Đòi 55 triệu USD: Vụ kiện 'vô tiền khoáng hậu'
Đây được coi là một trong những vụ kiện “vô tiền khoáng hậu” bởi khoản tiền tranh chấp có giá trị đặc biệt lớn (khoảng trên 1.100 tỷ đồng) và vụ việc này chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam. Phiên tòa rất gây chú ý trong dư luận.
 
CLIP HOT:
Sẽ có nữ CSGT xinh đẹp ở các ngã tư Hà Nội
Năm 2013, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội sẽ huy động lực lượng nữ cảnh sát giao thông ra đường làm nhiệm vụ... 
 
Kiều nữ xinh đẹp lừa 10 tỷ đồng
Cảnh sát đã bắt được Phạm Thị Thúy Hằng, SN 1985, tổ 8, phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội đối tượng có lệnh truy nã toàn quốc về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hơn 10 tỷ đồng.
 
Kiểu 'gạ' khách nhậu chỉ có ở Việt Nam
Để lôi kéo khách nhậu, nhiều quán đã thuê các nhân viên làm "chim mồi" và kiêm luôn nhiệm vụ lôi kéo khách đang đi trên đường, không cần biết là có vào quán hay không.
 
Hình ảnh cô gái quỳ van xin… CSGT
Cô gái trẻ quỳ xuống đường, van xin… CSGT.
 

ẢNH TRONG NGÀY:

 

Đức Bảo (tổng hợp)