- Chỉ với một quyết định “chẳng giống ai” của mình, cô Bống đã khiến cho 68,55% lượng bình chọn của Hà Linh hóa thành mây khói.


Đêm bán kết 2 của Giọng hát Việt đã diễn ra tương đối nhạt nhòa và người nổi bất nhất liveshow này, một lần nữa, lại là Hồng Nhung.

Khi phải đưa ra quyết định chia phần trăm đi tiếp cho hai giọng ca cuối cùng trong đội của mình là Hà Linh và Cát Tường, cô Bống đã khiến nhiều người sửng sốt với 100% dành cho Cát Tường. Điều này đồng nghĩa với việc dù kết quả bình chọn của khán giả có thế nào đi chăng nữa thì Hà Linh cũng sẽ bị loại.

Bởi theo quy định của chương trình, người đi tiếp sẽ là người có tổng phần trăm của cả HLV lẫn tỷ lệ bình chọn từ khán giả cao hơn. Và rõ ràng, trường hợp Hà Linh nhận được 100% sự ủng hộ từ phía người xem là không bao giờ xảy ra.

Nói về quyết định này của mình, Hồng Nhung chỉ chia sẻ một cách ngắn gọn: “Tôi không muốn mang các em lên cân, mà theo luật của cuộc thi thì chỉ có 1 người được tiếp tục. Chính vì vậy, giây phút này, theo tiêu chí của đội và của chương trình, tôi sẽ dành hết 100% cho 1 em mà thôi.”

{keywords}

Hồng Nhung gây sốc khi dành toàn bộ 100% cho Cát Tường

Mặc dù bị loại một cách tức tưởi (do có tỷ lệ bình chọn của khán giả vượt trội so với Cát Tường), thế nhưng Hà Linh vẫn tỏ ra khá là bình thản. Chia sẻ trên trang cá nhân của mình ngay sau đó, cô viết: “Mình đến với Thevoice để nuôi lại tình yêu âm nhạc trong mình , và quan trọng hơn là để "cưa cẩm" khán giả, và hình như là mình đã thành công rùi mà, phải không ?? Mình ko buồn đâu, mọi người đừng có buồn nha!”

Tuy nhiên, với phần đông khán giả xem truyền hình, đặc biệt là các fan của Hà Linh, thì đây chẳng khác nào một cái “tát” mà cô Bống dành cho họ. Bởi bao nhiêu nỗ lực cũng như tiền bạc nhắn tin trong suốt cả một tuần đã bị phủi sạch bởi quyết định này của Hồng Nhung.

Gần tương tự như trường hợp ở trên, một HLV khác là Quốc Trung cũng đã khiến cho thí sinh của mình phải ngậm ngùi dừng bước dù được khán giả yêu mên hơn. Theo đó, HLV này chỉ dành cậu học trò “cưng” Thái Châu vẻn vẹn 30% và 70% còn lại thuộc về Hà My.

Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi mà tuần này, chàng trai hát rock nhận được tới 65,46% bình chọn của khán giả để lần đầu tiên vượt lên trên Hà My. Dẫu vậy, con số này cũng chỉ mang ý nghĩa động viên cho Thái Châu khi tổng phần trăm của thí sinh này vẫn thua đối thủ.

{keywords}

Thái Châu phải dừng bước dù được khán giả yêu mến hơn

Ở hai đội còn lại, cả HLV Mỹ Linh và HLV Đàm Vĩnh Hưng đều quyết định chia đều cho hai học trò của mình, mỗi người 50% cơ hội. Do đó, kết quả cuối cùng phụ thuộc hoàn toàn vào khán giả.

Chiếm 81,5% tỷ lệ bình chọn, Thảo My đã trở thành thí sinh của đội Đàm Vĩnh Hưng góp mặt trong đêm chung kết. Cũng nhận được một con số khá cao là 78,02%, Hoàng Tôn đã được đi tiếp và Thái Quang phải rời cuộc chơi. Như vậy, sau đêm bán kết 2, 4 gương mặt sẽ tranh tài ở đêm liveshow cuối đã được xác định. Đó là Cát Tường, Hà My, Thảo My và Hoàng Tôn.

Ngoài quyết định có phần “chẳng giống ai” của Hồng Nhung, đêm thi này còn khiến người xem cảm thấy bực bội khi clip giới thiệu thí sinh Hoàng Tôn của đội Mỹ Linh được phát đi phát lại tới hai lần. Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa này Giọng hát Việt mắc những lỗi phát sóng ngớ ngẩn như vậy.

Đêm chung kết Giọng hát Việt sẽ diễn ra vào lúc 21h, ngày 15/12 tới.

Linh Phạm