- Đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Hôi bia ở Đồng Nai, Lũ lịch sử ở Bắc Trung Bộ; Tuyết kỷ lục ở Sa Pa; Người tù oan 10 năm trở về; Cảnh sát PCCC bắt lửa... là những hình ảnh thời sự ấn tượng nhất năm qua theo bình chọn của VietNamNet.

1. Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

{keywords}

Đoàn xe chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi đi qua ngã tư Xuân Thủy - Phạm Hùng. Ảnh: Lê Hồng Thái.

2. Cảnh sát PCCC bị bắt lửa

{keywords}

Hình ảnh 2 chiến sĩ PCCC bị lửa cháy đỏ rực khi đang khống chế đám cháy tại cây xăng số 9 trên đường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào chiều 3/6 đã khiến dư luận vô cùng xúc động. Ảnh: Nguyễn Khánh, Tuổi trẻ.

3. Đám tang vụ cháy Zone 9

{keywords}

Vụ cháy quán bar trong khu Zone 9 vào chiều 19/11 đã khiến 6 người thiệt mạng. 5/6 nạn nhân đều là người xóm Trổ, thôn Quảng Yên, Yên Sơn, Quốc Oai, Hà Nội. Trong ảnh bà Phạm Thị Điểm cùng cháu gái Nguyễn Bích Ngọc gào khóc bên tro cốt của của vợ chồng anh Chí, chị Hạnh. Ảnh: Thúy Hạnh, VietNamNet.

4. Hôi bia ở Đồng Nai

{keywords}

Hàng trăm người xông vào hôi bia tại khu vực vòng xoay Tam Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai sau khi xe chở 1.500 két bia của tài xế Hồ Kim Hậu bị lật vào chiều 4/12. Ảnh cắt từ clip của Tuổi trẻ.

5. Tuyết dày kỷ lục ở Sa Pa

{keywords}

Từ đêm và sáng 15/12, nhiệt độ xuống thấp đã khiến đỉnh Fansipan và khu vực đèo Ô Quý Hồ, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa phủ trắng tuyết. Có nơi tuyết dày đến 30cm, Sa Pa đẹp như Châu Âu. Đây là điều chưa từng có trong tiền lệ. Ảnh: Phạm Quang Vinh, Vietnamplus.

6. Lũ lịch sử ở Bắc Trung Bộ

{keywords}

Trận lũ lịch sử tại Bắc và Trung Trung Bộ vào giữa tháng 11 vừa qua đã khiến 40 người chết và mất tích. Trong ảnh là bữa ăn của vợ chồng già tại thôn Ân Phú, xã Tịnh An, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi sau nước rút. Ảnh: Người lao động.

7. Nước Hồ Gươm tràn bờ

{keywords}

Mưa lớn do ảnh hưởng bão số 6 từ 6-8/8 đã khiến Hà Nội ngập lụt cục bộ. Trong ảnh, hình ảnh hiếm thấy khi nước Hồ Gươm tràn lên đường Đinh Tiên Hoàng.Ảnh: Genk

8. Người tù oan 10 năm trở về

{keywords}

Sáng 4/11, vài trăm người dân xóm Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã kéo đến chúc mừng ông Nguyễn Thanh Chấn trở về sau 10 năm ngồi tù oan. Ảnh: Hà Anh, Tri thức

9. Nổ kho pháo hoa, 23 người chết

{keywords}

Có ít nhất 23 người chết và 97 người bị thương trong vụ nổ kho thuốc pháo hoa tại nhà máy Z121 (Bộ Quốc phòng) vào sáng 12/10. Trong ảnh, hiện trường tan hoang của vụ nổ. Ảnh: Minh Sang, VietNamNet.

10. Tách cặp song sinh dính liền

{keywords}

Ngày 26/11, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM đã tiến hành ca phẫu thuật tách dính cặp song sinh 14 tháng tuổi Phi Long và Phi Phụng với sự phối hợp nhịp nhàng của 70 y, bác sĩ. Ảnh: BS Trương Quang Định.

Đ.Tâm (tổng hợp)