Trong tháng 4/2019, thị trường ôtô Việt Nam chứng kiến sự thay đổi lớn khi những cái tên được quan tâm và có doanh số bán tốt trong tháng trước đều lặng lẽ biến mất khỏi top 10, đó là Mitsubishi Xpander, Honda CR-V và Toyota Wigo.

{keywords}
10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 4/2019

Điều này càng khẳng định việc doanh số khả quan trong tháng trước của các xe này đạt được là cộng dồn cả những mẫu xe “trả nợ” cho hợp đồng trước đó. Chính vì vậy, sau một tháng đột biến, doanh số các mẫu xe này dần trở về đúng vị trí của mình trong tháng 4 này, với doanh số thấp hơn hẳn tháng trước.

Ngoài ra, với việc ngày càng có thêm nhiều đối thủ mới, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn sẽ khiến các thương hiệu này còn vất vả để giữ vững doanh số; Suzuki Ertiga cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander, Honda Brio so kè cùng Toyota Wigo…

Và trong top 10 mẫu xe bán nhiều nhất trong tháng 4 này, Hyundai đã giành lại vị trí quen thuộc của mình với hai vị trí cao nhất thuộc về mẫu Grand i10 (1.448 xe) và Accent (1.427 xe), cao hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc là KIA Morning (905 xe) và Toyota Vios (1.115 xe).

Đặc biệt, trong tháng này không chỉ Vios và Innova tiếp tục duy trì doanh số bán hàng, Toyota còn có thêm mẫu Fortuner quay trở lại top 10 với 1.032 xe bán ra, củng cố thêm niềm hy vọng cho kế hoạch tìm cách lắp ráp trở lại trong nước.

Tham khảo Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 4/2019:

{keywords}
10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 4/2019

(Theo Dân trí)