Tata Motors là tập đoàn sản xuất ô tô lớn thứ 5 trên thế giới. Hãng xe có trụ sở chính tại Ấn Độ này đã có cho mình hàng trăm sản phẩm khác nhau từ xe du lịch, xe tải, xe bán tải, xe buýt...

Trong khi tất cả các sản phẩm hiện tại của Tata, từ Tiago đến Safari đều đang rất được yêu thích tại đất nước đông dân thứ 2 thế giới, nhưng đã có một số mẫu xe dù từng rất nổi tiếng nhưng giờ đây chỉ còn là quá khứ.

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe đã bị lãng quên của hãng xe Ấn Độ Tata Motors:

Tata Sierra

{keywords}
Tata Sierra

Hiện tại, thị trường xe hơi Ấn Độ đang tràn ngập những chiếc SUV. Nền tảng của phân khúc xe SUV tại Ấn Độ chính là do mẫu Tata Sierra đặt ra.

Chiếc SUV ba cửa này của Tata Motors được ra mắt như một sản phẩm của phong cách sống với thiết kế độc đáo, các ô cửa sổ lớn ở hai bên đã làm cho chiếc xe trông giống như một chiếc xe đi trước thời đại.

Tata Sierra có mặt tại thị trường xe hơi Ấn Độ với động cơ diesel và là một trong những chiếc xe đầu tiên đi kèm hệ thống lái trợ lực lái, vô lăng có thể điều chỉnh độ nghiêng và hệ dẫn động bốn bánh.

Tata Estate

{keywords}
Tata Estate

Estate là một trong những mẫu xe Tata đầu tiên được bán ở Ấn Độ vào những năm 1980 và lấy cảm hứng từ những chiếc wagon 5 cửa của Mercedes Benz.

Chiếc Tata Estate chạy bằng động cơ diesel được tung ra thị trường khiến các gia đình đông người nhớ đến, với điểm nổi bật chính là cabin vô cùng rộng rãi và không gian hành lý lớn. Tuy nhiên, mẫu wagon này đã sớm đi vào quên lãng trong một thời gian rất ngắn.

Tata Mobile

{keywords}
Tata Mobile có khối động cơ 2.0L

Dựa trên mẫu wagon Estate, Tata Mobile được phát triển trở thành một chiếc xe bán tải có thiết kế và cách bố trí nội thất tương tự nhưng có khoang hành lý rời. 

Trong khi phân khúc xe bán tải vẫn còn khá vắng vẻ ở Ấn Độ thì Tata Motors đã giới thiệu mẫu xe này với mục đích cạnh tranh với Isuzu D-Max.

Tata Safari Petrol

{keywords}
Mẫu SUV Tata Safari

Tata Safari là chiếc SUV đầu tiên mà Tata Motors đã đạt được một số thành công ở Ấn Độ. Safari được ra mắt lần đầu sử dụng động cơ diesel 2.2L và khá thành công. Sau đó, Tata Motors đã quyết định mở rộng dòng sản phẩm của mình bằng cách thêm các biến thể chạy bằng xăng Petrol.

Tata Safari chạy bằng xăng có động cơ xăng 2.0 lít 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên cho công suất 135 mã lực. Tuy nhiên, các mẫu Safari chạy xăng đã bị khách hàng mua xe tại Ấn Độ chê do hiệu suất kém.
 
Tata Safari 3.0 DICOR

{keywords}
Tata Safari 3.0 DICOR

Tata Safari không chỉ có động cơ diesel 2.2L mà mẫu DICOR của Tata Safari còn được trang bị động cơ 3.0L trong một khoảng thời gian ngắn. Động cơ lớn hơn này có nguồn gốc từ chiếc xe tải thương mại Tata 407 và mô-men xoắn lớn hơn nhiều so với động cơ 2,2 lít.

Tuy nhiên, Tata Safari 3.0 DICOR đã bị rút khỏi thị trường Ấn Độ chỉ sau một năm xuất hiện do biến thể này không được đông đảo khách hàng ưa thích và giá bán cao hơn nhiều so với loại 2.2L.
 
Tata Indigo Marina

{keywords}
Tata Indigo Marina

Tata Motors đã quyết định khởi động lại dòng xe wagon với mẫu Indigo Marina. Dựa trên nền tảng của Indica, Tata Indigo Marina là một mẫu xe hiện đại hơn nhiều so với Tata Estate.

Kiểu dáng đẹp đã mang lại cho Indigo Marina sự cuốn hút hơn nhiều so với Indica. Tuy nhiên, mặc dù là một sản phẩm hiện đại vào thời đó, Tata Indigo Marina vẫn không gây được ấn tượng với người mua xe Ấn Độ.
 
Tata Indigo XL

{keywords}
Tata Indigo XL

Như hậu tố ‘XL’ trong tên gọi, Tata Indigo XL về cơ bản là phiên bản trục cơ sở dài của sedan Indigo. Chiếc xe được ra mắt với mục đích cung cấp thêm không gian cho hàng ghế sau so với Indigo thông thường, tương đương với một chiếc sedan cao cấp.

Thế nhưng, Tata Indigo XL không thu hút được người mua tư nhân. Tuy nhiên, sự rộng rãi ở hàng ghế sau khiến nó trở thành một điểm nhấn tốt đối với các hãng xe taxi.
 
Tata Indigo Manza

{keywords}
Tata Indigo Manza

Tata Indigo Manza được đặt trên vai nhiều kỳ vọng, vì nó được định vị như một chiếc xe cao cấp hơn Indigo thông thường, cạnh tranh trực tiếp với nhiều cái tên lớn như Honda City, Maruti Suzuki SX4 và Hyundai Verna.

Phiên bản sedan dẫn xuất từ ​​Tata Indica Vista này có thiết kế và cabin khá cân đối, đồng thời có sẵn với cả động cơ xăng và diesel. Thế nhưng, theo thời gian, Tata Indigo Manza đã có ít nâng cấp ở các thế hệ sau và bị các đối thủ bỏ lại.
 
Tata Spacio 3.0

{keywords}
Tata Spacio 3.0

Dựa trên Tata Sumo, Tata Spacio có thiết kế tương tự nhưng phần cửa và mái che phủ bạt, bánh xe dự phòng gắn sau cốp và thay đổi một vài tính năng ở bên trong. Nó có cùng một động cơ diesel 3.0 lít có nguồn gốc từ Tata 407 đã xuất hiện trên Tata Safari 3.0 DICOR.

Trong khi Tata Sumo cực kỳ phổ biến ở vùng nông thôn Ấn Độ vì tính thực dụng và linh hoạt của nó, thì thế hệ sau đó là Spacio dù rẻ tiền hơn nhưng lại tỏ ra không mấy được quan tâm. 

Tata Bolt

{keywords}
Tata Bolt

Mẫu hatchback Tata Bolt đã được nâng cấp và giới thiệu ra thị trường với nhiều kỳ vọng như một sự kế thừa xứng đáng cho mẫu xe nổi tiếng Indica Vista.

Tuy nhiên, kiểu dáng bên ngoài của Tata Bolt rất giống với Indica Vista và người mua cho rằng nó chỉ là Indica Vista, khiến mẫu xe này bị giảm đi sự hấp dẫn. Điều này dẫn đến doanh số bán Bolt cực kỳ thấp, cuối cùng nó đã được thay thế bằng Tiago vài năm sau đó.

Nguyễn Hoàng (theo Cartoq)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 mẫu xe bị trộm nhiều nhất tại Mỹ, 5 mẫu có mặt ở Việt Nam

10 mẫu xe bị trộm nhiều nhất tại Mỹ, 5 mẫu có mặt ở Việt Nam

Tại Mỹ, cứ 36 giây có một chiếc ô tô bị đánh cắp. Trong đó, có những mẫu xe bị trộm đến hơn 40 nghìn vụ riêng trong năm 2020.