- Những mẹo vặt sau sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh vết ố vàng trên răng mà không cần phải đến nha sĩ.


1. Chà xát bằng baking soda

Baking soda có tác dụng tẩy trắng, làm sạch các mảng bám trên thân răng và tiêu diệt vi khuẩn. Bạn chỉ cần sử dụng ngón tay chấm ít baking soda và chà xát lên hàm răng trong vài phút rồi súc miệng sạch với nước mát.

Để tăng khả năng tẩy trắng, bạn có thể sử dụng kết hợp giữa baking soda với nước chanh. Khuấy đều thìa baking soda với thìa nước chanh rồi dùng chúng chà xát nhiều lần lên hàm răng hàng ngày sẽ nhanh chóng loại bỏ vết ố vàng.

{keywords}


2. Ngậm nước chanh muối

Mẹo vặt này rất đơn giản, vì muối và chất axit tự nhiên của nước chanh có thể giúp hàm răng loại bỏ tạp chất và mảng bám dễ dàng hơn. Trộn thìa muối với thìa nước chanh rồi đặt vào hàm răng và ngậm trong vài phút, sau đó bạn tiến hành súc miệng sạch với nước lọc. Thường xuyên thực hiện theo cách này, chắc chắn các vết ố vàng trên thân răng sẽ từng bước được làm sạch đấy.

3. Dầu đinh hương

Dầu đinh hương cũng có khả năng diệt trừ vi khuẩn, làm long các mảng bám và đặc biệt là bảo vệ sức khỏe cho nướu. Do vậy, khi đánh răng bạn có thể cho thêm vài giọt dầu đinh hương vào trong kem và thực hiện các bước đánh răng như thường lệ. Thời gian sau, bạn sẽ nhận thấy sự đổi khác từ màu răng sáng.

4. Nước súc miệng từ đinh hương

Ngoài dầu dinh hương, bạn cũng có thể tự nấu nước đinh hương và dùng chúng để súc miệng hàng ngày. Đun sôi ít nước sau đó bỏ đinh hương vào và đậy nắp chờ cho nguội cất vào trong tủ lạnh để sử dụng hàng ngày. Nếu bạn kiên trì với biện pháp này cũng sẽ giúp hàm răng trắng và khỏe hơn.

5. Chà xát bằng vỏ cam

Dùng phần bên trong của vỏ cam để chà xát thường xuyên lên hàm răng rồi súc miệng thật sạch, lâu dần cũng sẽ giúp loại bỏ các vết ố vàng trên hàm răng hiệu quả.

{keywords}


6. Vỏ chuối

Vỏ chuối cũng có tác dụng tương tự vỏ cam.Bạn dùng phần trong của vỏ chuối chà xát lên hàm răng 4 đến 5 phút, sau đó thực hiện bước đánh răng như thường lệ. Thực hiện 4 lần trong ngày, bạn sẽ nhận thấy sự mờ dần các vết ố vàng trên thân răng.

7. Lá bạc hà

Lá bạc hà không chỉ làm sạch thân răng mà còn có tác dụng khử mùi hôi, mang đến hương vị thơm tho cho khoang miệng. Bạn nghiền nhỏ lá bạc hà rồi trộn với ít muối, sau đó chà xát chúng lên răng bằng ngón tay trong vài phút và súc miệng sạch với nước ấm.

8. Dâu tây

Trong các loại trái cây thì dâu tây cũng là nguyên liệu tự nhiên có tính tẩy trắng răng hiệu quả. Nghiền nhỏ vài quả dâu tây, sau đó bạn chà xát lên hàm răng, để chúng trong vài phút rồi sử dụng bàn chải để đánh răng và làm sạch. Chú ý, bạn đừng để dâu tây lưu lại trên thân răng quá lâu, vì những chất axit có trong nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của men răng.

{keywords}


9. Ăn táo mỗi ngày

Ăn táo cũng là biện pháp phổ biến được nhiều người biết đến với công dụng làm sạch men răng. Quá trình nhai, vỏ táo cùng với axit tự nhiên sẽ kết hợp tác động làm cho các mảng bám trên thân răng từng bước được sạch sẽ, trả lại vẻ sáng trắng cho hàm răng của bạn.

Trên đây là những mẹo vặt hay giúp loại bỏ vết ố vàng trên răng hiệu quả, có thể thực hiện tại nhà.

Thành Luân(tổng hợp)

12 mẹo nấu ăn đơn giản chị em không thể không biết

12 mẹo nấu ăn đơn giản chị em không thể không biết

Dù bạn là một cô gái xinh đẹp hay xấu xí, vụng về hay đảm đang, hay bất kể là một cô gái nào đi chăng nữa thì nhất định không thể bỏ qua 12 mẹo vặt nấu ăn sau đây.

7 mẹo vặt giúp bé ngủ ngoan không quấy khóc

7 mẹo vặt giúp bé ngủ ngoan không quấy khóc

Nuôi trẻ nhỏ là khoảng thời gian vô cùng vất vả của những người mẹ, nhất là với những bé hay quấy khóc, ngủ ngày thức đêm. Cùng tham khảo 7 mẹo vặt giúp trẻ ngủ ngoan không quấy khóc sau đây nhé.

5 mẹo vặt làm sạch những vết bẩn cứng đầu nhất

5 mẹo vặt làm sạch những vết bẩn cứng đầu nhất

Từ nay bạn sẽ không còn phải đau đầu với các vết bẩn cứng đầu nữa nếu biết đến 5 mẹo vặt làm sạch sau đây.