Ốc, bánh tráng trộn, phá lấu, há cảo, cơm tấm, bánh mì, hủ tiếu gõ, bột chiên, gỏi khô bò... là những món không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn.

Bánh mì: Sài Gòn được xem là thiên đường của các món ăn vặt, và bánh mì. Ở đây có vô vàn loại nhân hấp dẫn từ các loại chả, phá lấu, thịt gà, xíu mại, cá hộp, trứng... hay là nơi du nhập của nhiều loại bánh mì ngoại như Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Mỹ, Pháp... để bạn lựa chọn. Khi đến Sài Gòn, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những ổ bánh mì thơm giòn này.

{keywords} 

Ốc: Ốc là một trong những món đặc sắc không thể bỏ qua của thiên đường ăn vặt Sài Gòn. Người Sài Gòn ăn ốc mọi lúc, tuy vậy những ngày mưa mát lạnh, hay chiều tối luôn là thời điểm được yêu thích để thưởng thức món này. Ốc Sài Gòn đặc biệt là bởi từ danh sách dài các loài ốc, nhuyễn thể, người Sài Gòn có thể tạo ra hàng chục, có khi là hàng trăm món ốc thơm ngon khác nhau. Tuy có nhiều cách chế biến và thưởng thức nhưng đa số những đĩa ốc nóng hổi, thơm canh luôn được ưu ái lựa chọn. Bởi thế mà những ngày mưa lạnh được húp lấy húp để thìa súp nghêu hấp Thái thơm cay, ăn ngon lành đĩa hào nướng phô mai béo ngậy, sò lông nướng mỡ hành, hay dĩa mì xào ốc đậm vị thì còn gì bằng. Với món ốc bạn có thể ghé đến phố ốc Vĩnh Khánh, Hoàng Diệu, Q.4; Tô Hiến Thành, Q.10 hay trong các con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Trãi, Q.1 để thưởng thức.

{keywords} 

Phá lấu: Phá lấu là một trong những món ăn vặt đặc trưng của người Sài Gòn, đặc biệt là các thế hệ học trò. Món ăn này thường được bán nhiều vào giấc chiều tối cạnh các khu ăn vặt bên cạnh trường học hay các khu ăn vặt nổi tiếng Sài Gòn như Sương Nguyệt Ánh, Q.1; Marie Curie, Q.3; Nguyễn Tri Phương, Q.10... Một chén phá lấu có giá khá bình dân từ 15-20 nghìn/chén có thể được dọn ăn cùng bánh mì, mì gói ngon tuyệt. Đặc biệt trời mưa mà ngồi xé bánh mì chấm chấm nước phá lấu ấm nóng, cay cay, béo béo, đậm đà thì càng thích.

{keywords} 

Há cảo: Những đêm trời mát mẻ mà được thưởng thức phần há cảo nóng hổi, được ngồi kế nồi há cảo hấp ấm nóng thì còn gì bằng. Vì là món ăn vặt hết sức thân thuộc với người Sài Gòn nên há cảo được bán ở nhiều nơi, đặc biệt là các khu trường học. Nếu muốn thưởng thức món này giấc chiều tối, bạn có thể ghé đến quán há cảo xíu mại trên đường Vạn Kiếp, Q. Phú Nhuận; há cảo Cô Giang - Đề Thám, Q.1; há cảo Bàn Cờ trên đường Ký Hòa trong Chợ Lớn (Q.5)... Ngoài há cảo xíu mại, tùy từng quán, bạn có thể thưởng thức thêm các loại nhân khác nhau từ bắp, hẹ, há cảo chiên... đến nhân tôm thịt. Không chỉ ngon, giá cả bình dân với khoảng 3.000/viên của quán cũng là một trong những điểm thu hút thực khách.

{keywords} 

Hủ tiếu gõ: Tuy không sang chảnh, đắt tiền hay theo nhiều người là “chẳng bổ béo” gì, nhưng hủ tiếu gõ lại có sức hút khó tả với nhiều người. Đặc biệt là những đêm mát trời, nhiều người vẫn có thói quen ghé ra một góc phố, ngồi xì xụp tô hủ tiếu với vài lát thịt mỏng dính, ít hẹ, ớt, rau sống, chan bên trên là vá nước lèo thơm trong mà hít hà.

{keywords} 

Bột chiên: Bột chiên là một trong những món ngon gốc Hoa rất được người Sài Gòn yêu thích. Ở Sài Gòn có khá nhiều quán bột chiên mà cứ giấc chiều lại đông đúc đơn cử như quán bột chiên trên đường Võ Văn Tần, xe bột chiên ở góc đường Phùng Hưng - Nguyễn Trãi, quán bột chiên góc ngã 3 Nguyễn Trọng Tuyển - Phan Đình Phùng… Những miếng bột chiên giòn bên ngoài mềm mịn bên trong được áo lớp trứng vàng ươm, ăn kèm đồ chua và nước chấm vừa vặn chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

{keywords} 

Gỏi khô bò: Gỏi khô bò được xem là một trong những món ăn vặt yêu thích nhất của các thế hệ người Sài Gòn. Món ăn là sự hòa quyện tuyệt vời của đu đủ; đậu phộng; khô bò, và cả những miếng bánh phồng tan trong miệng. Thế nhưng quyết định cho một đĩa khô bò ngon nằm ở vị của cay nổi bật của nước trộn gỏi. Để thưởng thức món này, bạn có thể ghé tới quán gỏi khô bò ngay góc ngã tư Nguyễn Văn Thủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, hoặc tụ tập tại công viên Lê Văn Tám và thưởng thức đĩa gỏi trộn ngon trứ danh tại xe gỏi nhỏ ở góc đường Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu, Q.1 từ 2h chiều đến 9h tối.

{keywords} 

Gỏi cuốn, bò bía: Cũng giống như cơm tấm, bánh mì, gỏi cuốn là những món ăn vặt vô cùng phổ biến của người Sài Gòn, đến nỗi bạn có thể tìm mua nó ở bất kỳ khu ăn vặt vỉa hè, chung cư, trước cổng trường hay khu chợ nào. Trong đó nổi tiếng là quán bò bía trên đường CMT8 đối diện công viên Tao Đàn, gỏi cuốn hẻm 359 (359 Lê Văn Sỹ, Q.3), hay quán gỏi cuốn Cô Huệ (57 Châu Văn Liêm, P.14, Q.5)... Một cuốn gỏi gói thịt ba chỉ, tôm luộc, tai heo, bún, giá, hẹ, rau sống tươi rói… thường được ăn kèm hai món nước chấm là tương hoặc mắm nêm. Ngoài gỏi cuốn, bò bía cũng là món ngon được nhiều người yêu thích.

{keywords} 

Bánh tráng trộn: Bánh tráng trộn hấp dẫn bởi sự hòa trộn thú vị của bánh tráng trộn dầu sa tế, mỡ hành, hành phi, ruốc, đậu phộng, trứng cút, khô bò, xoài, rau răm... và tùy mỗi hàng mà có những loại nước pha, trộn theo bí quyết riêng biệt. Giá cả bình dân từ 10-20 nghìn đồng/bịch cũng là một trong những điểm cộng khiến món ăn vặt này lấy lòng được hầu hết các bạn trẻ. Với những món ăn vặt này, bạn có thể ghé đến khu vực Hồ Con Rùa, Q.1; trước các cổng trường học hay khu bánh tráng trộn trên đường Nguyễn Thượng Hiền, Q.1 để thưởng thức.

{keywords} 

Cơm tấm: Cơm tấm là một trong những món ăn phổ biến với người Sài Gòn đến nỗi nó được người dân ở đây ăn từ bữa sáng cho đến bữa tối. Tuy chỉ được nấu từ những nguyên liệu cơ bản thôi nhưng để làm nên một đĩa cơm tấm thơm ngon, đượm vị thì mỗi món từ sườn, trứng, chả, đồ chua, nước mắm... đến cơm đều luôn được chăm chút kĩ lưỡng. Ở Sài Gòn ngoài các hệ thống cơm tấm lớn như cơm tấm Thuận Kiều, cơm tấm Cali, cơm tấm Bụi Sài Gòn... bạn còn có thể thưởng thức cơm tấm ở bất kì quán ăn vỉa hè nào tùy thích.

{keywords} 

(Theo Phunuonline)