Theo tạp chí du lịch nổi tiếng Rough Guide, món ăn Việt rất độc đáo và khó quên, là sự pha trộn hoàn hảo giữa vị chua, cay, mặn ngọt với nhiều gia vị, rau thơm.

{keywords}

Gỏi cuốn: Đây là một trong những món nổi tiếng nhất Việt Nam, với lớp bánh cuốn ngoài gần như trong suốt, cho thực khách thấy các màu sắc tuyệt đẹp bên trong: màu xanh của rau thơm, màu trắng nhạt của thịt lợn, màu cam của tôm... Gỏi cuốn được chấm với nước mắm chua ngọt, tạo ra hương vị hài hòa, ăn mãi không chán.

{keywords}

Bánh mì: Du khách có thể lựa chọn nhiều loại nhân khác nhau, từ patê, trứng ốp, thịt nướng... Lớp vỏ giòn kết hợp với vị đậm đà của thịt, các loại rau thơm và dưa góp khiến món ăn bình dân này hấp dẫn nhiều người.

{keywords}

Bánh xèo: Những chiếc bánh cỡ lớn, giá rẻ và no bụng này của Việt Nam có nhân tôm, thịt lợn, giá và trứng. Bạn cần cuốn một miếng trong bánh tráng cùng rau thơm, chấm nước mắm cay trước khi ăn.

{keywords}

Bún chả: Đây là món đặc sản của Hà Nội. Bạn có thể tìm thấy bún chả ở các quán vỉa hè khắp thành phố. Chả viên hoặc chả miếng được nướng trên than hoa, tỏa mùi thơm quyến rũ, ăn kèm bún sợi nhỏ, rau thơm và nước mắm chua ngọt.

{keywords}

Phở: Món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam này có thể khiến những thực khách khó tính nhất hài lòng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhưng chủ yếu người dân ăn phở vào bữa sáng. Một bát phở thường gồm bánh phở chan nước dùng bò hoặc gà, thêm hành tươi, các lát thịt mỏng, chanh ớt...

{keywords}

Cao lầu: Nơi tuyệt nhất để thưởng thức món ăn này là miền Trung Việt Nam, cụ thể là Hội An. Bát cao lầu gồm các sợi mì màu vàng, giá đỗ, tôm, thịt lợn, các loại rau sống và một chút nước dùng.

{keywords}

Chả cá: Những món ăn từ thủy hải sản là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam. Chả cá nổi tiếng nhất là ở Lã Vọng, Hà Nội. Cá được rán giòn, sau đó cho vào nước sốt cùng rau thơm và hành tươi, ăn kèm bún và lạc rang.

{keywords}

Mì Quảng: Mòn mì độc đáo này được làm từ nhiều nguyên liệu, với sợi mì to, dầy, các loại rau thơm, tôm, lạc, trứng, cá hoặc thịt.... ăn kèm bánh đa nướng.

{keywords}

Nộm hoa chuối: Hoa chuối được thái lát mỏng, thêm chanh ớt, lạc rang giã nhỏ và các loại rau thơm, tạo ra hương vị riêng. Một số biến tấu của món này có thêm thịt gà, thịt bò, tai lợn...

{keywords}

Cơm tấm: Đây là món ăn nổi tiếng của TP HCM, du khách có thể thưởng thức món này ở các quán ăn vỉa hè. Cơm thường được ăn cùng sườn nướng, trứng, dưa góp, bì lợn... rất ngon.

(Theo Zing)