- “Chồng tôi trên đường chở con gái đi thi đại học thì bị xe ô tô cán, năm đấy bố mất, con gái tôi cũng bỏ thi để lo tang”.

10 năm trôi qua, bà Vũ Thị Minh (60 tuổi, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn nghẹn ngào khi kể lại biến cố của gia đình.

Trước đây, cả nhà bà sinh sống ở TP Hạ Long, chồng bà là ông P.T.H khi đó công tác tại xí nghiệp gạch ngói Hạ Long. 

Muốn hướng con gái theo học ngoại ngữ, năm 2002 chồng bà quyết định chở con gái là Phan Thị Quỳnh lên Hà Nội để ôn thi, nhưng đau lòng thay, khi đi đến khu vực cầu Gầm, TX Đông Triều thì xảy ra tai nạn, một chiếc ô tô tạt ngang đầu xe khiến xe chồng bác Minh chui tọt vào gầm ô tô, chồng bà tử vong tại chỗ. 

{keywords}

Bác Vũ Thị Minh 10 năm đi cầu siêu cho chồng

“Ông ấy mất đi khiến cuộc sống gia đình tôi tẻ nhạt, biết bố muốn mình học ngoại ngữ nên con gái tôi quyết tâm thi lại và đỗ 2 trường đại học”, bác Minh kể.

Một thân một mình, bà Minh lặn lội lên Hà Nội nhận trông trẻ thuê kiếm tiền nuôi con gái ăn học. Sau bao nhiêu năm gồng gánh, bà cũng mua được căn nhà nhỏ để 2 mẹ con ở lại Hà Nội sinh sống.

Đã 10 năm liên tục bác Minh đi cầu siêu cho chồng, trong đó có 5 lần dự đại lễ cầu siêu do Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức, dù tổ chức tại đâu, bác Minh đều cố gắng đến dự.

Năm nay, khi biết thông tin lễ cầu siêu cho các nạn nhân tai nạn giao thông được tổ chức tại chùa Trình, Yên Tử (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), bà Minh thu xếp công việc để theo xe về dự lễ cầu siêu cho chồng. 

Bà Minh kể sẽ đi dự cầu siêu cho đến khi nào không còn sức để đi nữa, vì trong lòng bà không bao giờ phai nhạt hình bóng người chồng vui tính, bao dung. Bà mong muốn chồng mình an nghỉ.

{keywords}

Bà Dương Thị Nhinh nghẹn ngào kể về nỗi đau mất con

Cũng cùng hoàn cảnh, bà Dương Thị Nhinh (56 tuổi, phường Cẩm La, TX Quảng Yên, Quảng Ninh) đi dự lễ cầu siêu cho con trai. Con trai bà là N.V.L (27 tuổi) tử vong khi đang trên đường đi tàu cá mưu sinh thì bị tàu khác đâm vào rồi bỏ chạy. Bị choáng do vụ va chạm, nhưng anh L vẫn cố gắng bơi tới tàu để cứu con gái cùng vợ bị mắc kẹt, cứu được vợ con, anh kiệt sức rồi chìm dần.

“Nó ước mong sau chuyến đi tàu đó sẽ đủ vốn xây căn nhà nhỏ để sống đầm ấm bên vợ con, thế nhưng số mệnh con trai tôi chỉ được có vậy”, bà Nhinh tâm sự.

Đến lễ cầu siêu, bà Nhinh được cầu nguyện cho con trai mình, đồng thời cùng san sẻ nỗi đau mất mát với những người có người thân tử vong do tai nạn giao thông.

Phạm Công