Camille du Gast và Helene Van Zuylen đã đua xe từ những năm 1901, trong khi Sara Christian trở thành người phụ nữ đầu tiên tranh tài tại NASCAR (giải đua xe danh giá bậc nhất của Mỹ) vào năm 1949.

Ngày nay, tuy nam giới vẫn chiếm phần đông trong đua xe thể thao, nhưng đã có hàng trăm nữ tay đua tham gia tranh tài tại mọi cấp độ giải đấu. Sau đây là 10 nữ tay đua tài năng và xinh đẹp nhất.

1. Danica Patrick

 

{keywords}
Danica Patrick

Danica Patrick là một vận động viên đua xe, người mẫu và phát ngôn viên quảng cáo người Mỹ. Cô được mệnh danh là "nữ hoàng tốc độ" và là một trong số những vận động viên đua xe nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Patrick là nguồn cảm hứng cho rất nhiều nữ tay đua trẻ trong suốt nhiều năm kể từ khi bắt đầu sự nghiệp vào năm 1998, lúc cô chỉ mới 16 tuổi.

2.   Milka Duno

{keywords}
 Milka Duno

Milka Duno là một trong những tay đua quyến rũ nhất. Cô có quốc tịch Venezuela và từng là cựu người mẫu.

Duno đã tham gia nhiều giải đua như IndyCar, ARCA, American Le Mans Series.

Điều ấn tượng ở Duno là cô bắt đầu sự nghiệp năm 24 tuổi, độ tuổi khá muộn đối với một tay đua.

3.   Simona de Silvestro

 

{keywords}
Simona de Silvestro

Silvestro là nữ tay đua người Ý gốc Thụy Sĩ và đã có 15 năm kinh nghiệm đua xe.

Cô bắt đầu sự nghiệp tại giải Formula Renault vào năm 2005 và liên tục tiến bộ cho đến khi cô tham gia giải IndyCar vào năm 2010.

4.   Cyndie Allemann

 

{keywords}
Cyndie Allemann

Allemann cũng đến từ Thụy Sĩ và xuất thân từ một gia đình có truyền thống đua xe.

Cô là con gái của nhà cựu vô địch đua xe kart Kurt Allemann và là em gái của tay đua Ken Allemann. Xe kart là dạng xe trần có bốn bánh, thường được chạy trên những mô hình đường đua nhỏ.

Allemann cũng bắt đầu sự nghiệp bằng xe kart nhưng chuyển sang đua ô tô vào năm 2004.

5.   Ashley Force Hood

 

{keywords}
  Ashley Force Hood

 

Ashley là con gái của nhà cựu vô địch giải đua drag NHRA người Mỹ John Force, người 16 lần vô địch giải đấu này. Drag là hình thức đua ô tô siêu tốc đấu tay đôi loại trực tiếp trên chặng đường vỏn vẹn 400 mét.

Em cái của Ashley là Courtney Force cũng là vận động viên đua xe drag. Với đam mê và truyền thống của gia đình, Ashley được đánh giá là một trong những nữ tay đua tài năng nhất.

Ashley ra mắt lần đầu vào năm 2004 và lên chơi chuyên nghiệp vào năm 2007. Cùng năm đó, cô và cha mình trở thành cặp cha con đầu tiên chạy đua với nhau.

6.   Michele Mouton

 

{keywords}
Michele Mouton

 

Đua xe từng phổ biến ở châu Âu hơn so với ở Mỹ nên có thể tên tuổi của Michele Mouton chưa được biết đến nhiều. Nhưng Mouton là một tay đua rất tài năng đã tranh tài tại Giải đua xe Đường trường Thế giới (World Rally Championship) từ năm 1974 đến 1986.

Mouton là đồng sáng lập của Race of Champions, sự kiện đua xe thể thao quốc tế được tổ chức vào đầu mỗi năm, có sự góp mặt của những đấu thủ giỏi nhất trong giới đua xe chuyên nghiệp. Nói cách khác, Race of Champions là cuộc đua giữa những nhà vô địch trong bộ môn đua xe trên toàn cầu.

7. Maryeve Dufault

 

{keywords}
Maryeve Dufault

 

Dufault là một cựu người mẫu và từng tranh tài tại giải đua NASCAR. Cô tiếp xúc với môn đua xe từ khi mới 4 tuổi và đua xe go-kart khi mới 8 tuổi.

Năm lên 9, Dufault bị gãy cả 2 tay khi đua xe. Dù vậy, cô có sự nghiệp đua xe không mấy thành công.

8. Sara Christian

 

{keywords}
Sara Christian

 

Sara Christian là người phụ nữ đầu tiên tranh tài tại NASCAR vào năm 1949. Mặc dù sự nghiệp của Christian không kéo dài nhưng cô là là nguồn cảm hứng cho rất nhiều nữ tay đua khác tại NASCAR.

Thành tích về thứ 5 vào năm 1949 tại chặng đua Heidelberg (Đức) là thành tích tốt nhất của một tay đua nữ tại NASCAR tính đến năm 2020.

9. Sarah Fisher

 

{keywords}
Sarah Fisher

 

Sarah Fisher thi đấu bền bỉ từ năm 1999 đến năm 2010. Năm 2005, cô đua tại NASCAR cho đội đua Bill Maropulos Racing và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 12.

10. Sabine Schmitz

 

{keywords}
Sabine Schmitz

Không như một số tay đua trong danh sách này, Schmitz không phải người mẫu, nhưng cô được gọi là “Nữ hoàng đường đua Nurburgring”.

Biệt danh của cô đến từ vô số chiến thắng tại đường đua Nurburgring ở Đức.

Từ năm 2016, Schmitz trở thành người dẫn chương trình truyền hình. Cô đã qua đời vào năm 2021 ở độ tuổi 51.

Minh Khôi (theo TopSpeed)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những phụ kiện ôtô dành tặng phụ nữ dịp 8/3

Những phụ kiện ôtô dành tặng phụ nữ dịp 8/3

Hầu hết chủ xe đều trang bị thêm cho "xế cưng" những món phụ kiện để tăng thêm tiện ích cũng như trang trí. Đây là những lựa chọn đáng cân nhắc để lắp trên xe của phụ nữ.