Tất cả chúng ta đều mong muốn tìm được nửa kia của mình và tạo nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, tìm được người bạn đời ấy đã là khó, việc giữ cho ngọn lửa tình yêu cháy mãi qua thời gian lại là thử thách cả cuộc đời.

Nhiều người trong chúng ta không hiểu rằng thử thách ấy đòi hỏi cả hai người cùng phải nỗ lực, cố gắng cho cuộc hôn nhân của mình, nếu không, thứ tình yêu cháy bỏng nhất cũng có thể phai tàn.

1. Sự cho đi

Trong kinh thánh, St. Paul có nói rằng tình yêu là không vị kỷ. Đúng như vậy, biểu hiện đẹp nhất của tình yêu chính là khao khát được đem đến những điều tốt đẹp cho nửa còn lại mà không cần đến sự trả ơn.

 Đây là điều phân biệt tình yêu chân chính với tình yêu về thể xác hay những loại tình cảm chớp nhoáng khác.

2. Tin tưởng và tự nguyện

Tình yêu là tự nguyện. Bạn không thể bắt ép một ai phải yêu bạn. Những thứ như bạo lực, tống tiền hay thao túng sẽ không bao giờ tạo ra hay giữ vững được tình yêu.

Vì vậy, việc gây dựng lòng tin trong một mối quan hệ là vô cùng quan trọng, nhờ đó mà vợ chồng mới có thể cảm thấy an toàn và thoải mái khi chung sống và giúp đỡ nhau.

3. Thấu hiểu

Để thật sự thấu hiểu đối phương, hai người cần phải thật sự dành thời gian và tâm trí để giao tiếp, trao đổi với nhau. Những buổi tối hẹn hò là vô cùng lí tưởng. Hoặc không, bạn có thể chọn một đến hai ngày trong tuần để cùng nhau ngồi xuống và tâm sự thẳng thắn những thăng trầm trong cuộc sống.

Khi nói chuyện, hãy cố gắng lắng nghe và đặt mình vào ví trí của đối phương để thật sự hiểu câu chuyện của họ, dù điều đó có khó khăn đến đâu.

4. Tình cảm

Nếu bạn nghĩ tình yêu chỉ là một chút cảm nắng hay những hành động lãng mạn, thì bạn đã nhầm rồi.

Cảm giác này có nhiều tầng lớp và biểu hiện, “yêu” mới chỉ là một giai đoạn mà thôi. Nó phải trải qua sự phát triển của tình cảm và quan trọng hơn cả là hình thành sự kết nối vô hình giữa hai người, thứ dần dần khiến họ trở thành một.

5. Nhận lỗi

Gieo nhân nào gặp quả ấy - một câu thành ngữ vô cùng đúng đắn khi áp dụng vào những mối quan hệ.

Không gì diễn ra mà không có lí do. Mỗi sự kiện sẽ dẫn tới sự kiện khác. Vì vậy, khi mối quan hệ bị rối loạn, điều đầu tiên cần làm chính là phân tích cẩn thận tình hình và chỉ ra những nguyên nhân của nó.

Nhiều người ngay lập tức sẽ đổ tất cả lỗi lầm cho đối phương và khiến câu chuyện trở nên không có hồi kết. Nếu bạn biết nhận lỗi, bạn còn có cơ hội để sửa sai, còn nếu không, chẳng điều gì có thể được sửa chữa cả.

6. Tiếp xúc

Sự tiếp xúc về thể xác là một trong những biểu hiện của tình yêu. Những cái ôm nhẹ nhàng và chân thành có một sức mạnh hàn gắn rất lớn trong một mối quan hệ.

Bạn không thể khẳng định rằng mình không cần đến những hành động tình cảm ấy. Sự nhẹ nhàng và lãng mạn là cần thiết ở bất kì cặp đôi nào, chỉ là chúng ta còn sợ phải khẳng định điều đó để mở lòng hơn.

7. Sự tương thích

Khi hai người quyết định dành cả cuộc đời chung sống với nửa kia, họ phải giống nhau ở vài điểm nào đó, như suy nghĩ, hướng đi trong tương lai hay đơn giản hơn là họ có nhiều sở thích giống nhau.

Nếu bạn và người bạn đời của mình có chung sở thích và tính cách tương tự nhau, thì cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng và hạnh phúc hơn.

Vì vậy, ngay từ những ngày đầu, hãy chú tâm đến người bạn của mình, xem rằng liệu họ có phù hợp với bạn hay không.

8. Câu chữ

Chúng ta đều biết rằng câu chữ có sức mạnh rất lớn, đặc biệt nếu đó là từ người mình yêu thương. Một từ có thể xoa dịu và cũng có thể làm mọi thứ tệ hơn. Vì vậy, cần phải hiểu được tầm quan trọng của việc chọn lọc câu chữ sao cho hợp lý để không làm tổn thương đối phương và giúp phát triển mối quan hệ.

Hãy gửi những lời ngọt ngào đến người bạn đời của mình mỗi ngày. Thời gian qua đi, những câu nói ấy sẽ có tác động rất lớn đến họ và họ sẽ hiểu được tình cảm của bạn hơn bao giờ hết.

9. Sự chân thành

Nhiều người nghĩ rằng khi họ yêu ai đó, một cuộc sống đầy ắp tiếng cười và sự hạnh phúc là đủ, nhưng tình yêu thực tế lại vô cùng mỏng manh, giống như đám lửa trại, nếu không liên tục thêm gỗ, ngọn lửa ấy sẽ nhanh chóng tàn lụi.

Những thanh gỗ cho đám lửa ấy chính là sự giao tiếp thẳng thắn và chân thành, tiếp thêm sức mạnh cho ngọn lửa tình yêu được cháy.

Chia sẻ nhiều hơn về suy nghĩ và cảm xúc của bạn. Trao đổi cởi mở về mọi vấn đề trong cuộc sống, đừng ngại ngần kể cả với những điều khó nghe hay sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn, vì chỉ bằng cách giao tiếp, các vấn đề mới có thể được giải quyết.

Hãy để cho đối phương hiểu tình yêu và sự tôn trọng của bạn dành cho họ. Luôn luôn trao đổi dựa trên cơ sở đóng góp, nhẹ nhàng, tình cảm. Hãy nhớ rằng những lời khen chân thành cũng là một yếu tố cần thiết gây dựng một mối quan hệ vững chắc, bởi lẽ trong mỗi chúng ta đều tồn tại một đứa trẻ yếu đuối, khao khát được một lần ghi nhận.

10. Sự tin tưởng

Các mối quan hệ gây dựng dựa trên sự tin tưởng. Vì vậy, hãy học cách tin tưởng người mình yêu thương và đảm bảo rằng bản thân mình xứng đáng để người khác đặt niềm tin.

7 mẹo giúp bạn khử mùi hôi cơ thể hiệu quả

7 mẹo giúp bạn khử mùi hôi cơ thể hiệu quả

7 cách dưới đây sẽ giúp bạn xử lý những mùi hôi khó chịu trên cơ thể mình. 

Theo VOV