Smartphone nào mạnh nhất thế giới hiện nay? Câu hỏi thường xuyên được đặt ra bởi người dùng mặc dù để có câu trả lời là không đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn đơn thuần quan tâm đến chỉ số hiệu suất tổng thể thì sau đây sẽ là câu trả lời về 10 smartphone mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm tháng 6/2016.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của AnTuTu, 10 smartphone mạnh nhất thế giới trong nửa đầu năm 2016 thì các nhà sản xuất Trung Quốc đang dẫn đầu danh sách với 7 trong 10 vị trí dẫn đầu. 3 vị trí còn lại thuộc về Galaxy S7 Edge của Samsung và iPhone 6S, iPhone SE của Apple.

{keywords} 

Vị trí dẫn đầu thuộc về chiếc OnePlus 3 mới được ra mắt gần đây. Đây là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay mà AnTuTu từng thử nghiệm.

OnePlus 3 sở hữu chip Snapdragon 820, RAM 6 GB. Theo AnTuTu, chiếc smartphone này có điểm sức mạnh lên tới 140.288.

Nhưng vị trí số 1 rất có thể sẽ sớm bị chiếc Galaxy Note 7 của Samsung soán ngôi trong thời gian tới.

Tuy nhiên, cũng cần nhấn mạnh rằng, tiêu chuẩn đánh giá smartphone mạnh nhất của AnTuTu chỉ dựa trên các chỉ số về hiệu suất tổng thể mà có thể không chính xác với việc sử dụng thường ngày của người dùng.

Điểm số Antutu Benchmark cũng chỉ được coi là một nguồn thông tin tham khảo. Yếu tố quyết định sự vượt trội của một chiếc smartphone vẫn phải dựa vào những trải nghiệm thực tế.

H.P (theo Androidpit)