NA - người phụ nữ là nhân vật chính trong câu chuyện này - đã quyết định kiện chồng mình ra tòa sau 10 tháng tổ chức hôn lễ, cô vừa phát hiện ra chồng mình là... phụ nữ.

Hiện tại, đơn kiện của cô NA (22 tuổi) sống tại thành phố Jambi, Indonesia, đã được tòa án tiếp nhận và xử lý. NA đã xuất hiện trước tòa để đưa ra lời khai trong tuần qua. NA kiện ra tòa một người phụ nữ sử dụng tên giả là AA, có tên thật là EY (tên của các nhân vật được các tờ tin tức tại Indonesia viết tắt).

Theo phía NA, cô quen AA qua một ứng dụng hẹn hò hồi tháng 5/2021. AA tự giới thiệu mình là một nam giới đang có nhu cầu kết hôn. Sau 3 tháng hẹn hò, hai người quyết định đi tới hôn nhân. Nhưng do AA gặp một số rắc rối liên quan tới giấy tờ cá nhân, nên các thủ tục đăng ký kết hôn không thể thực hiện ngay, họ quyết định tổ chức một hôn lễ với sự chứng kiến của người thân trước đã.

Sau khi bị nhà vợ nghi ngờ, soi xét quá nhiều, AA bàn với NA rằng họ sẽ chuyển tới sống ở nơi khác (Ảnh: Freepik).

Sau khi tổ chức hôn lễ, cặp đôi sống tại nhà của cha mẹ NA trong vòng vài tháng. Trong quãng thời gian chung sống dưới một mái nhà, cha mẹ NA bắt đầu nảy sinh nghi ngờ về thân thế thực sự của AA, bởi con rể không đưa ra được bằng chứng nào cho thấy mình thực sự là một bác sĩ phẫu thuật từng theo học ngành y tại Mỹ và còn có cả bằng về quản trị kinh doanh.

Dù nói về bản thân rất ấn tượng, nhưng AA không có tài chính vững vàng và thường phải hỏi vay tiền của vợ và cha mẹ vợ. Trong khi đó, những người được cho là người thân và bạn bè của AA mỗi khi ghé qua nhà NA, đều một mực khẳng định những lời AA nói về bản thân là đúng sự thật.

Sau khi bị nhà vợ nghi ngờ, soi xét quá nhiều, AA bàn với NA rằng họ sẽ chuyển tới sống ở nơi khác. Sau đó, hai người chuyển tới sống ở huyện Lahat, tỉnh Nam Sumatra, Indonesia.

Tại đây, NA bắt đầu thấy mình bị ngược đãi, cô luôn bị buộc phải ở trong nhà, việc này diễn ra trong suốt vài tháng. Cửa nhà luôn khóa, cô không thể ra ngoài gặp gỡ, giao tiếp với bất cứ ai, cô cũng không được phép liên lạc với cha mẹ ruột của mình, trong khi đó, AA lại tự cho mình toàn quyền sử dụng tiền bạc của NA.

Đến tháng 4 năm nay, gia đình NA và cảnh sát thành phố Jambi đã tìm ra được chỗ ở của AA và NA tại huyện Lahat. Trong quá trình cảnh sát điều tra, họ phát hiện ra rằng AA thực ra là một... nữ giới.

Lúc này, NA mới biết rằng mình đã bị lừa trong cuộc "hôn nhân" này. Tính tới thời điểm ấy, tổng số tiền mà NA và cha mẹ mình đã đưa cho AA lên tới khoảng 300 triệu rupiah (tương đương 470 triệu đồng).

Đối với một số khía cạnh "tế nhị" trong cuộc "hôn nhân" của NA, cô cho biết rằng bản thân đã bị AA lừa một cách ngoạn mục cả trong chuyện "yêu đương", AA đã tìm tới sự hỗ trợ của một số thiết bị để đánh lừa NA. NA chỉ biết mình đã lấy... một người phụ nữ khi cảnh sát phát hiện ra những thông tin thật về AA.

Hiện tại, do lễ cưới mà hai người tổ chức chỉ có giá trị về mặt... tinh thần, nên phía NA không thể nói rằng cô đã bị lừa gạt khi bước vào hôn nhân, bởi thực ra sự gắn kết giữa hai người chưa hề được pháp luật công nhận. Những lần AA tiêu tiền của NA hay "mượn tạm" của cha mẹ cô cũng đều là do các bên đồng thuận cho mượn, nên không thể nói AA lừa tiền của ai.

Trước mắt, gia đình NA quyết định kiện AA vì gian dối thông tin bằng cấp, lừa gạt để chiếm lòng tin của họ. Hiện tại, vụ kiện này đang được tòa án cấp quận ở thành phố Jambi tiếp nhận. Vụ kiện thu hút nhiều sự quan tâm chú ý bởi tính chất hiếm gặp.

Theo Dân trí