Bảng dự đoán kết quả Miss Grand Vietnam 2022 của VietNamNet.
Chế Nguyễn Quỳnh Châu tự tin, bản lĩnh, xây dựng được màu sắc cá tính, giữ vững phong độ và được đánh giá cao từ kỹ năng, phong thái đến giao tiếp. Phần trình diễn của cô trong đêm thi chung khảo cũng chưa thật sự gây bất ngờ nhưng Quỳnh Châu dung hòa được ngoại hình và kỹ năng. Khuyết điểm lớn nhất của Quỳnh Châu là hình thể khá mỏng. Cô là ứng viên hàng đầu được kỳ vọng sẽ tiếp nối Thùy Tiên, đeo sash Việt Nam tại đấu trường Miss Grand International 2022. 
Ngô Thị Quỳnh Mai sở hữu nguồn năng lượng tích cực, tinh thần thi đấu máu lửa trong suốt cuộc thi. Xuất thân là vũ công và đạt được các thành tích nhất định ở Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015, Asian Next Top Model 2016, The Face Vietnam, người đẹp tạo dấu ấn riêng bằng kỹ năng và kinh nghiệm nên luôn nổi bật. Ở đêm thi chung khảo, cô trình diễn áo tắm mang đậm chất riêng, thậm chí tái hiện màn vẽ chân mày quen thuộc và đầy gợi cảm, uyển chuyển trong phần thi trang phục dạ hội. Đặc biệt, cô như "cá gặp nước" ở các màn đồng diễn, rất nổi bật về vóc dáng và đầy tự tin thể hiện vũ đạo so với các thí sinh.
Đỗ Trịnh Quỳnh Như đến từ TP. Hồ Chí Minh có kinh nghiệm thi thố sắc đẹp ấn tượng, từng giành ngôi quán quân Vietnam Fitness Model 2017, Top 5 Hoa Khôi Du Lịch Việt Nam 2017, Đại diện Việt Nam tại Miss Model Of The World 2017 tại Trung Quốc, Người đẹp thể thao tại Hoa hậu Siêu Quốc Gia Việt Nam 2018 - Miss Supranational Vietnam 2018, Top 10 Hoa khôi Áo Dài 2016, lọt Top 41 Miss Universe Vietnam 2022. Tại cuộc thi, cô thể hiện khả năng giao tiếp tốt, thắng phần thi English Speaking Workshop. Trong đêm chung khảo, Quỳnh Như có màn trình diễn dạ hội tạo hiệu ứng. Hạn chế lớn nhất của Quỳnh Như là khuôn mặt khá cứng, chưa toát lên thần thái nữ hoàng sắc đẹp thường thấy.
Bùi Lý Thiên Hương là gương mặt quen thuộc trên đấu trường nhan sắc Việt. Hơn 2 tháng trước, Thiên Hương lọt top 16 của thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Sau hai phần trình diễn của đêm chung khảo, Thiên Hương được xếp vào nhóm ứng viên mạnh, có kỹ năng tốt, catwalk ấn tượng, phong thái tự tin. Hạn chế lớn nhất của cô là khả năng ngoại ngữ khi thi đấu quốc tế.
Đoàn Thiên Ân sở hữu vẻ ngoài bắt mắt cùng với gương mặt đẹp, từng đăng quang Hoa khôi Áo dài Nữ sinh 2018. Sau đêm trang phục văn hoá dân tộc, Thiên Ân xuất hiện trên khắp diễn đàn sắc đẹp và được đánh giá cao cho ngôi vị hoa hậu với thần thái rực rỡ trên sân khấu. Trong đêm chung khảo, Thiên Ân khá lúng túng trong việc xử lý trang phần trang phục dạ hội, nhưng khá hơn ở phần hô tên và trình diễn áo tắm.
Trần Tuyết Như tốt nghiệp El Camino College (California), từng đạt á hậu 1 Hoa hậu Hữu nghị Trung Quốc - Châu Á 2017, lọt top 16 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 và hiện là huấn luyện viên, người mẫu. Tại Miss Grand Vietnam, cô lọt top 10 Best in swimsuit do giám khảo chọn lựa. Với nhiều năm du học, Tuyết Như có khả năng tiếng Anh lưu loát. Trong đêm chung khảo, Tuyết Như diện trang phục dạ hội lấy cảm hứng từ tương lai với tinh thần chiến binh, mạnh mẽ và quyến rũ. Nhiều nhận xét Tuyết Như có đầy đủ mọi yếu tố để đăng quang nhưng thiếu sự bùng nổ để thể hiện chính mình.
Chu Lê Vi Anh từng lọt top 5 cuộc thi Hoa hậu Thể Thao Việt Nam 2022. Xuất thân là một vận động viên khiêu vũ thể thao và bơi lội, người đẹp sở hữu thể hình đẹp cùng khả năng trình diễn điêu luyện. Hiện tại, Vi Anh còn là một MC song ngữ nên có lợi thế về giao tiếp và thuyết trình. Người đẹp Hà Nội 24 tuổi từng gây bão với màn catwalk "lốc xoáy" tái hiện trong đêm chung khảo. Ở phần đi bikini, cô thể hiện được sự uyển chuyển của cơ thể nhưng những bước chân vẫn dứt khoát và mạnh mẽ.
Lần đầu dự thi nhan sắc, Nguyễn Thị Diễm (Kiều Diễm) gây ấn tượng bởi gương mặt sắc sảo, hình thể chuẩn, mạnh mẽ với làn da nâu khỏe khoắn và từng là Á quân của chương trình The Next Face Vietnam 2021. Khả năng trình diễn của Kiều Diễm được đánh giá khá cao. Đêm chung khảo cô diễn vừa vặn, tiết chế nhưng vẫn đầy năng lượng. Cô là nhân tố hứa hẹn mang lại nhiều sự bất ngờ đếm chung kết.
Mỹ nhân sinh năm 1994 từng lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 đồng thời giành giải thưởng phụ Người đẹp có khuôn mặt khả ái. Cô có vòng eo nhỏ kỷ lục, chỉ 55 cm. 4/5 người đẹp thuộc Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 đã dự thi quốc tế nên người hâm mộ kỳ vọng rằng Hồng Tuyết sẽ bứt phá ở Miss Grand Vietnam 2022. Hạn chế lớn nhất của Hồng Tuyết là vẫn chưa tìm ra phong cách riêng nên đêm chung khảo của cô không thực sự đặc sắc và ấn tượng. 
Thuỳ Trâm một thời của Vietnam Next Top Model 2016 trưởng thành, đằm thắm hơn và thăng hạng về nhan sắc. Phần trình diễn trang phục dạ hội của cô gái Quảng Nam gây bất ngờ bởi nhan sắc và phong thái trình diễn gợi nhớ đến các Miss Grand Thailand, dịu dàng nhưng vẫn toát lên nét quyền lực. 

Hiệp Hà - Hoàng Duy