Đối với những người giàu có thừa tiền không biết dùng để làm gì thì họ lại có những sở thích đặc biệt, sẵn sàng bỏ cả tỷ đồng để mua những thứ chẳng có công dụng gì ngoài việc làm cảnh cho sang.

Túi trà

Trà là loại đồ uống rẻ tiền có lịch sử lâu đời trên thế giới mà bất cứ ai cũng có thể dùng. Nếu bạn thích trà và thừa tiền thì bạn có thể mua một túi trà đính kim cương trị giá lên tới 14.000 bảng Anh.

Túi trà này được Công ty trà PG Tips của Brook Bond sản xuất nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập, với phương pháp thủ công và gắn tới 280 viên kim cương. Về công dụng, bạn vẫn có thể đựng và pha trà tuy nhiên nó sẽ làm ảnh hưởng tới những viên kim cương đính trên đó.

{keywords}

Miếng ghép lego bằng vàng

Dù chỉ là một miếng ghép của trò chơi Lego nhưng nó làm từ 25,65 gram vàng 14 karat. Mảnh ghép bằng vàng này có kích thước tương tự như một miếng ghép bằng nhựa thông thường. Nó chẳng có ích gì nếu không được ghép tạo thành các hình khối của đồ chơi lego.

{keywords}

15.000 USD kính áp tròng kim cương

Chiếc kính áp tròng có chứ 18 viên kim cương trị giá 15.000 USD. Nhiều người nghĩ rằng khi đeo chúng, bạn sẽ thực sự nổi bật. Tuy nhiên, chiếc kính áp tròng này lại không thể sử dụng được vì khi đeo bạn sẽ bị giảm thị lực nghiêm trọng.

{keywords}

68.500 USD quả bóng chày

Quả bóng chày giống như quả bóng lấp lánh trong các sàn nhảy bởi chúng làm từ 5.728 viên kim cương. Với giá trị như vậy, tất nhiên chẳng ai muốn sử dụng để đánh trong trò chơi bóng chày cả.

{keywords}

130.000 USD TV kim cương

Chiếc TV có viền ngoài được phủ vàng trắng và nạm các viên kim cương vàng với tổng khối lượng 20 karat. Để có được chiếc TV này, người ta phải bỏ ra 130.000 USD. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thì những ai sở hữu chiếc TV này sẽ khó có thể chạy theo được.

{keywords}

595.000 USD bút kim cương và Ruby

Thường thì chúng ta vẫn mượn nhau chiếc bút tại cửa hàng hay quầy giao dịch, song với chiếc bút nửa tỷ USD chắc chắn không ai dám cho người khác mượn. Ngoài bạch kim và vàng trắng 18 karat, chiếc bút này còn được nạm thủ công những viên hồng ngọc và kim cương, với tổng khối lượng lần lượt là 150 karat và 15 karat. Chắc chắn chiếc bút này sẽ được cất kỹ và chẳng mấy khi được dùng.

{keywords}

600.000 USD bộ cờ vua

Cũng giống như bộ cờ vua thông thường với hai màu đen trắng, nhưng bộ cờ vua kim cương này được gia công từ hàng trăm viên kim cương đen và trắng với tổng khối lượng lên tới 320 karat. Những người thợ thủ công phải mất 4.500 giờ để hoàn thành.

Bộ cờ vua nằm trong sưu tập Charles Hollander Collection, được bán với mức giá 600.000 USD. 

{keywords}

1,38 triệu USD cuộn giấy toilet bằng vàng

Công ty Toilet Paper Man tại Australia sản xuất 3 cuộn giấy vệ sinh dát 22 carat vàng. Toilet Paper Man khẳng định cuộn giấy vệ sinh  làm từ nguyên liệu vàng sẽ trở thành "vật dụng vệ sinh cá nhân xa xỉ nhất trên thế giới và đảm bảo 100% tiện ích cũng như an toàn cho người sử dụng". 

Khi mua cuộn giấy vệ sinh xa xỉ này, khách hàng còn được tặng kèm một chai rượu sâm panh. 

{keywords}

1,6 triệu USD chiếc giường bay

Chiếc giường đặc biệt không có chân mà lơ lửng trong phòng được tạo ra nhờ từ tính. Chiếc giương có sức nặng 907 kg, cao so với mặt đất 0,4m. Nằm trên chiếc giường này giúp bạn cảm giác bồng bềnh như trên mây, tuy nhiên việc chiếc giường đắt tiền này có cải thiện giấc ngủ của bạn hay không thì khó có thể biết được.

{keywords}

3,2 triệu USD chiếc vòng cho chó

Người yêu động vật thích trang điểm cho những con vật cưng là chuyện bình thường nhưng bỏ ra số tiền 3,2 triệu USD để mua chiếc vòng đeo cổ gắn kim cương cho chó thì quả là điên khùng.

Chiếc vòng cổ có tên Amour Amour được làm từ vàng trắng 18K, da cá sấu và kim cương 7 carat lấp lánh. Vấn đề đặt ra nếu những con chó đeo chiếc vòng cổ này ra đường chắc chắn chúng sẽ bị bắt. Lúc đó bạn sẽ phải bỏ tiền tỷ để chuộc lại.

{keywords}

Nam Hải (Theo Richest)