Ủy ban An toàn Sản phẩm Người dùng Hoa Kỳ (CPSC) vừa cho biết, pin lithium-ion do hãng Panasonic sản xuất, vốn được dùng cho rất nhiều laptop Toshiba, đang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất nguy hiểm.

{keywords}

Bản thân Toshiba đã nhận được 4 báo cáo trường hợp pin quá nhiệt tới mức tan chảy, tuy nhiên hãng này cho biết chưa có thông tin về thương vong.

Tháng giêng vừa rồi, Toshiba đã tiến hành triệu hồi pin đợt một đối với những chiếc laptop do hãng sản xuất bán ra từ tháng 6/2011. Toshiba nói rằng họ sẽ thay thế pin miễn phí cho người dùng.

Còn lần này, chỉ tính riêng ở Mỹ đã có 91.000 chiếc laptop Toshiba có vấn đề về pin được bán ra. Còn Canada có 10.000 chiếc. Có 39 mẫu máy thuộc dòng Portege, Satellite và Tecra nằm trong danh sách có pin phải triệu hồi.

Được biết, năm 2006, Dell và Apple cũng đã thu hồi gần 10 triệu quả pin laptop do Sony sản xuất do lo ngại quá nhiệt và phát nổ. Cách đây ít ngày, có trường hợp iPhone phát nổ trên chuyến bay tới Hawaii, Mỹ.

Việc triệu hồi pin lần này lại giáng thêm đòn mạnh vào Toshiba. Năm ngoái, hãng sản xuất Nhật Bản này đã mất tới 6 tỉ USD mà nguyên nhân chủ yếu được đổ lỗi cho chi phí năng lượng và các dự án hạ tầng tăng cao.

Nguyễn Minh (theo CNN)