Giải đấu diễn ra trong 3 ngày (từ 20-22/10/2023) tại Hà Nội, với sự tham gia tranh tài của 100 VĐV đến từ các sân băng trong cả nước và các VĐV Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài.

Đặc biệt, tham gia chấm điểm tại giải năm nay, bên cạnh các trọng tài trong nước còn có sự hiện diện của đội ngũ trọng tài đến từ các nước: Malaysia, Indonesia và Philippines.

truot bang 2.jpg
Giải vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023 thi đấu xếp hạng vô địch cá nhân nam/nữ, phân chia độ tuổi của các vận động viên (Áp dụng Luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Trượt băng Thế giới).

Bảy nội dung thi đấu của Trượt băng Nghệ thuật bao gồm: Adult, Junior (Nam/Nữ), Novice (Nam/Nữ), Elementary, Preliminary; 18 nội dung thi đấu của Trượt băng Tốc độ bao gồm: Senior (Nam/Nữ), Junior A, B, C, D (Nam/nữ), Novice A, B, C, D (Nam/Nữ).

truot bang 1.jpg
Giải đấu có chất lượng chuyên môn cao

Ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhấn mạnh: "Các nhà tuyển trạch có cơ hội tìm kiếm các VĐV xuất sắc cho đội tuyển quốc gia, đặc biệt là SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan năm 2025 dự kiến có môn Trượt băng Nghệ thuật và lần đầu tiên môn Trượt băng Tốc độ được đưa vào thi đấu”.