Rộng lượng, đừng bận tâm về suy nghĩ của người khác, tình yêu là điều tuyệt vời nhất...Rosa Hoskins, 30 tuổi, một nhà văn, vừa chia sẻ 11 bài học từ người cha - diễn viên điện ảnh lừng danh Bob Hoskins (Anh) sau khi ông qua đời.

{keywords}

Cô cho biết, đây là những lời khuyên mà cha dành riêng cho mình. Ông thường xuyên hỏi han, cổ vũ tinh thần và giúp cô cảm thấy thoải mái.

"Cha luôn luôn ủng hộ những dự án công việc của tôi, mặc dù đôi khi ông cũng hơi sửng sốt vì xu hướng ăn mặc của tôi”.

Khi Rosa còn sống cùng cha mẹ, ông Bob thường đáp lại những lựa chọn trang phục của con gái: “Bài phát biểu nhận giải đã sẵn sàng chưa con yêu?”

Tuần trước, Bob đã qua đời vì bệnh viêm phổi hai năm sau khi ông tuyên bố giải nghệ.

Bob Hoskins bắt đầu nghiệp diễn xuất với vai diễn khiêm tốn trong seri mang tính giáo dục có tên “On The Move” năm 1976. Sự nghiệp màn bạc của ông kéo dài suốt 4 thập kỷ, ông tham gia những bộ phim “bom tấn” Hollywood như “Who Framed Roger Rabbit”.

Vai diễn gần đây nhất của ông là trong bộ phim “Bạch tuyết và thợ săn” (2012). Ông có 4 người con: Alex, Sarah, Rosa và Jack.

Rosa viết: "Tôi yêu cha tới tận cùng trái đất và ông cũng yêu tôi như vậy. Đây là những bài học ông đã dạy tôi, tôi sẽ luôn giữ chúng trong tim và nhắc nhở bản thân mỗi khi do dự hay vấp ngã. Đó là những lời ông thường nói để cổ vũ và trấn an tôi, khiến tôi thoải mái. Đây không phải là những điều chuẩn mực, chỉ là những lời khuyên ông dành riêng cho tôi. Con yêu bố nhiều lắm”.

1. Hãy cười: sự hài hước luôn được tìm thấy ở khắp mọi nơi. Ngay cả trong ngày tồi tệ nhất cuộc đời con, vẫn có điều gì đó để đùa. Hãy cười thật thoải mái và hãy khiến mọi người cười theo. Điều đó rất tốt cho con.

2. Hãy là chính mình: Nếu có ai đó không thích con, thì người đó thật là ngốc nghếch, hoặc bị mù hoặc có khẩu vị thật là tệ. Hãy chấp nhận là chính mình chứ không phải ai khác. Đừng cố thay đổi bản thân. Đừng xin lỗi hay bào chữa gì cả. Hãy là chính mình và nếu có ai đó không thích con thì họ có thể rời đi.

3. Hãy thật rực rỡ: Đó chính là con và sẽ luôn là con, lập dị và độc đáo. Đừng ép buộc bản thân phải thích nghi với quan điểm của người khác. Những quan điểm đó thuộc về họ, không phải con. Hãy yêu bản thân và con người của chính mình.

4. Đừng bận tâm về ý kiến của người khác: Tất cả mọi người đều là những nhà phê bình, nhưng những gì họ nói chỉ có ý nghĩa khi con để tâm tới chúng. Đừng tin vào những lời đó. Mọi người có thể dễ dàng ca ngợi con chỉ để hạ gục con. Đừng phí thời gian vào những thứ con không thể thay đổi. Hãy cứ để nó trôi đi như nước đổ đầu vịt .

5. Hãy giận giữ: Không có gì lạ nếu con mất bình tĩnh. Nếu con kìm nén sự tức giận, nó sẽ biến thành thuốc độc khiến con cay đắng và đau khổ. Hãy tức giận, nói những điều con muốn nói, rồi quên đi.

6. Dù làm bất cứ điều gì, hãy làm hết sức: Đừng sợ hãi thất bại và thất vọng. Nếu con vấp ngã và lùi bước, con sẽ luôn luôn hối tiếc vì đã không cố gắng. Thất vọng chỉ là tạm thời, sự hối tiếc là mãi mãi.

7. Hãy rộng lượng và tốt bụng vì con không thể mang theo nó: Nếu con có thể cho đi điều gì đó, hãy cho mà không do dự.

8. Đánh giá vẻ đẹp, chụp ảnh và lưu giữ kỷ niệm: Hãy lưu giữ lại những khoảnh khắc vì con không bao giờ biết khi nào chúng sẽ biến mất.

9. Đừng quá nghiêm túc: những người quá nghiêm túc là những người tẻ nhạt

10. Đừng bao giờ bỏ cuộc: hãy tiếp tục chiến đấu bất chấp con đang chống lại điều gì. Con chỉ bị đánh bại nếu con bỏ cuộc, vì thế đừng bỏ cuộc.

11. Yêu hết mình: cuối cùng, tình yêu là điều duy nhất có ý nghĩa.

  • Hương Quỳnh (Theo Daily Mail)