Đây là 12 hình ảnh đẹp nhất, đã vượt qua gần 10.000 tác phẩm khác để được trao giải National Geographic 2016.

{keywords}

Bức ảnh này được chụp ở Mông Cổ. Nhiệt độ ở nơi này có thể dưới -20 độ C vào mùa đông.

{keywords}

Đây là một bức ảnh nghệ thuật với hiệu ứng phản chiếu tuyệt đẹp.

{keywords}

Đôi cáo ngẫu nhiên được tác giả phát hiện và chụp lại khi đang trên đường về nhà vào cuối mùa đông tại Biei, Hokkaido, Nhật Bản.

{keywords}

Bức ảnh được chụp trên sân thượng của khách sạn - nơi tác giả đang ở (thuộc vùng Varanasi, Uttar Pradesh, Ấn Độ). Thời gian chụp vào khoảng 5h30 sáng vào một ngày hè. 

{keywords}

Cảnh cá sấu trên trên sông Pantanal ở Rio Negrinho, Brazil đang săn mồi.

{keywords}

Ký túc xá sinh viên của đại học South China Normal ở Quảng Châu (Trung Quốc).

{keywords}

Tác giả bức ảnh này cho biết, ảnh được chụp trong lần đi xuyên hoang mạc Atacama, San Pedro de Atacama, Antofagasta (Chile) hồi tháng 4 năm 2016.

{keywords}

Bức ảnh ghi lại những tia sét trên bầu trời ở thành phố đảo Penang (Malaysia). Trong ảnh là tòa cao ốc Komtar Tower, biểu tượng của George Town.

{keywords}

Bức ảnh ghi lại cảnh một phụ nữ sống ở làng Mimachal Pradesh (Ấn Độ) đang vác củi về nhà để đốt sưởi ấm trong cái lạnh -21 độ C.

{keywords}

Ảnh được tác giả ghi lại từ máy bay trực thăng khi bay qua công viên Central Park West ở Manhattan, New York (Mỹ) nhân dịp sinh nhật vào ngày 5.11.2014. Đây là một kiến trúc TP được quy hoạch rất khoa học.

{keywords}

Đây không phải là núi tuyết mà là ảnh một tảng băng trôi trên biển ở đảo Baffin, Qikiqtarjuaq, Nunavut (Canada), được chụp vào ngày 2.4.2016. Nếu chú ý người xem sẽ thấy hai mẹ con nhà gấu tuyết đang nằm nghỉ.

{keywords}

Một điểm tập thể hình ngoài trời ở vùng biển Venice Beach (California, Mỹ).


Theo Dân Việt