- Quỹ Trao đổi và Phát triển Văn hóa Đan Mạch – Việt Nam (CDEF) quyết định đầu tư 1,2 triệu đô la cho các hoạt động trao đổi và phát triển nghệ thuật đương đại giai đoạn tiếp theo.

Trong năm năm vừa qua 2006-2010, Quỹ đã tài trợ cho hơn 50 sự kiện/dự án văn hóa đương đại tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như âm nhạc, múa, kịch, nghệ thuật thị giác.

Đại Lâm Linh - một dự án âm nhạc hiệu quả được CDEF tài trợ
Bên cạnh đó, Quỹ cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi tài năng dành cho nghệ sỹ trẻ về hội họa, múa đương đại, nhạc thử nghiệm và nghệ thuật trình diễn. Điển hình là các dự án: âm nhạc Đại Lâm Linh, Thi tài năng hội họa 2010, triển lãm Phòng cấp cứu, Thi tài năng múa đương đại 2007... 

Đại sứ Đan Mạch, ngài John Nielsen cho biết "Chúng tôi hướng đến các dự án đa dạng về nghệ thuật đương đại chứ không phát triển chiều sâu. Các nghệ sĩ ở mọi lứa tuổi và lĩnh vực đều có thể gửi hồ sơ tham gia bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, số lượng không hạn chế".

Một trong những tác phẩm đoạt giải cuộc thi tài năng hội họa 2010
Các nghệ sĩ đương đại Việt Nam đặc biệt quan tâm đến dự án bởi đây là cơ hội cho họ có thể tiếp cận các nguồn tài trợ để phát triển sản phẩm nghệ thuật của mình, giống như Đào Anh Khánh, Lê Vũ Long hay Ngọc Đại... đã làm được.

Vân Sam