- Từ ngày 10-12/5 tới, giải golf vô địch trung niên quốc gia 2017 (VSC2017) lần thứ 10 sẽ chính thức được tổ chức tại sân Twin Doves (Bình Dương).

Đây là giải đấu thường niên do Hiệp hội golf Việt Nam phối hợp cùng các hội, CLB golf trên toàn quốc tổ chức có ý nghĩa khá quan trọng với các golf thủ gắn bó với trong trào từ những ngày đầu thành lập.

Theo công bố của BTC, sẽ có khoảng 120 tay golf có quốc tịch Việt Nam tham dự giải đấu dành cho 3 nhóm tuổi gồm 45-52, 53-59 và 60 tuổi trở lên ở giải đấu lần này.

{keywords}
Quang cảnh buổi họp báo

Và cũng để sân chơi đến gần hơn với các golf thủ, BTC đã quy định điểm chấp là khá cao khi từ 25 trở xuống đối với nhóm tuổi trên 60, và 20 với 2 nhóm tuổi còn lại.

Cũng khác với lần tổ chức trước, năm nay BTC chỉ có 1 chức vô địch dành cho cả 3 nhóm tuổi thay vì 2 như năm ngoái. Tuy nhiên, ở các bảng đấu cũng sẽ có danh hiệu, phần thưởng dành cho golf thủ xuất sắc nhất.

Giải năm nay tiếp tục diễn ra với thể thức đấu gậy, và thi đấu trong 2 ngày (36 lỗ) và khi không chọn được nhà vô địch, sẽ đánh vòng phân định để tìm ra người chiến thắng theo thể thức "cái chết bất ngờ".

Nếu tiếp tục hòa, sẽ được quyết định bằng đếm ngược bảng điểm theo những trình tự hệ thông thi đấu: 18-9-6-3 hố cuối cùng...

M.A