Mới đây, trên trang chủ của mình, NPH Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã chính thức công bố danh sách gần 1200 tài khoản bị xử phạt vì lý do có tham gia chuộc lợi từ hệ thống Vinh Danh. Các tài khoản này sẽ bị khóa 3 ngày và tước bỏ danh hiệu có được trước đó nhờ bug Vinh Danh.

 

Cụ thể thông báo như sau:

"Trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã thu thập được bằng chứng từ nhiều nguồn để tổng hợp các trường hợp lợi dụng lỗi Vinh danh nhằm lấy huy hiệu vinh danh một cách không công bằng. Theo đó, Hội đồng đã thảo luận và quyết định đưa ra mức phạt nhằm răn đe các trường hợp sử dụng lỗi trên.

- Cấm chơi 03 ngày

- Tước bỏ huy hiệu vinh danh

Hình phạt được áp dụng ngay lập tức với các tài khoản mà chúng tôi phát hiện ra, danh sách có thể theo dõi TẠI ĐÂY.

Trong thời gian tới, mong rằng các Anh hùng luôn cư xử đúng mực cũng như báo cáo về các lỗi thay vì lợi dụng và bị xử phạt một cách không đáng".

Điểm Vinh Danh là gì?

Điểm Vinh Danh được lập ra là để vinh danh những người chơi tích cực bạn có thể gặp mỗi trận đấu. Nếu bạn đã quen với một số hệ thống như "Like" của Facebook hay "Cảm ơn" của diễn đàn, bạn sẽ thấy hệ thống Vinh Danh vô cùng thân thuộc. Cuối mỗi trận đấu, bạn sẽ nhìn thấy một nút "Vinh Danh" nhỏ ở giữa hai nút "Thêm Bạn" và "Báo Cáo" đằng sau tên của mỗi người chơi bạn gặp trong trận đấu đó.

Nếu bạn cảm thấy người chơi đó đã rất tích cực trong trận đầu, không chỉ không có những hành vi tiêu cực mà còn luôn lạc quan, khích lệ tinh thần mọi người và cố gắng giúp đỡ người chơi mới, hãy ấn vào nút "Vinh danh" đó như một lời khen ngợi.

Thế nhưng, gần đây một số người chơi đã lợi dũng kẽ hở của hệ thống điểm Vinh Danh để chuộc lợi. Kẽ hở đó nằm ở chế độ chơi Kiến Tạo Đội, với một số thủ thuật đơn giản, người chơi lập 2 team 10 người sẽ có tỷ lệ gặp nhau 100%. Việc còn lại chỉ là kết thúc trận đấu một cách sớm nhất và sau đó Vinh Danh lẫn nhau mà thôi.

Giải thích của NPH VED

"Số điểm Vinh Danh mà bạn nhận được khi được người khác Vinh Danh sẽ tùy thuộc vào người đã Vinh danh bạn là ai. Chúng tôi muốn bạn sẽ luôn có thái độ tích cực với càng nhiều người chơi khác càng tốt, đối thủ bạn vừa mới gặp trong trận đấu vừa rồi sẽ cho bạn số điểm Vinh Danh tối đa nếu họ Vinh danh bạn. Hãy giữ thái độ tích cực đó trong suốt quá trình chiến đấu trên Chiến Trường Công Lý!

 

Cuối cùng, hệ thống Điểm Vinh Danh hoàn toàn có thể phát hiện ra tình trạng trao đổi Danh tiếng cho nhau. Nói cách khác; giả sử hai người bạn chơi cùng nhau và liên tục Vinh danh lẫn nhau mỗi trân đấu, họ sẽ rơi vào diện nghi vấn của hệ thống Vinh Danh, và sẽ bị xóa toàn bộ hồ sơ Vinh Danh nếu bị phát hiện gian lận".

Kết

Biểu tượng Vinh Danh hiếm không kém gì khung Cao Thủ, Thách Đấu và là niềm mơ ước của hầu hết người chơi Liên Minh Huyền Thoại. Cho ra hệ thống Vinh Danh, Riot Games mong muốn người chơi có thái độ thi đấu nghiêm túc, vui vẻ và thân thiện hơn trong mỗi trận đấu. Do đó, hành vi lách luật bug Vinh Danh xứng đáng bị xử phạt nặng.

 

Theo Trí Thức Trẻ