1/3 người dân xứ sở sương mù sẽ phải vay mượn tiền để chi trả cho các khoản mua sắm quà cáp và các đồ trang trí trong dịp Giáng sinh tới.

TIN BÀI KHÁC:


Mua sắm chuẩn bị Giáng sinh quá đà có thể đẩy nhiều người tới cảnh nợ nần chồng chất. (Ảnh minh họa: Getty Images)

Theo số liệu thống kê từ cuộc điều tra YouGov do công ty phần mềm ngân hàng Intelligent Environments thực hiện, có 31% người dân Anh sẽ phải sử dụng số tiền chi trội (số tiền rút quá số tiền gửi trong tài khoản ngân hàng), thẻ tín dụng và các khoản nợ từ gia đình, bạn bè để qua mùa Giáng sinh này. Trong số này, có hơn 58% sẽ tiêu nhiều tiền hơn số tiền có trong thẻ tín dụng.

Cuộc điều tra cũng cho thấy cứ 10 người Anh thì có 1 người sẽ mất kiểm soát trong việc mua sắm cho Giáng sinh ngay cả khi nền kinh tế nước này vẫn chưa thoát khỏi tình trạng suy thoái.

Khoảng 44% người dân Anh vẫn đang sống với các khoản nợ và đa số họ không đủ khả năng để trả.

Delroy Corinaldi tới từ Dịch vụ Tư vấn tín dụng tiêu dùng cho biết: "Mọi người đều thấy rằng thu nhập của gia đình đang bị kéo căng, chúng tôi có thể nói với họ rằng: "Hãy nghĩ hai lần trước khi định mua thứ gì đó mà bạn không có khả năng chi trả, đừng sử dụng quá số tiền trong thẻ tín dụng mà bạn có và chắc chắn rằng bạn không đón năm mới với một khoản nợ khổng lồ."

"Tôi có lẽ sẽ phải mua mọi thứ bằng thẻ tín dụng để có một Giáng sinh đầy đủ, nhưng điều đó thật khó khăn"-Một người mua sắm tại Slough, Berkshire nói.

Một người khác cho biết: "Tôi quyết định không đi quá giới hạn như chúng tôi vẫn thường làm và cố gắng tiết kiệm trong năm mới, bắt đầu từ dịp Giáng sinh này."

Sầm Hoa (Theo skynews)