- Trang phim của Yahoo vừa chọn ra 13 gương mặt diễn viên để lại nhiều dấu ấn nhất trên màn ảnh năm 2013, đứng đầu danh sách này là ngôi sao phim "Bắt lửa" Jennifer Lawrence.

Kể từ khi cầm trên tay tượng vàng Oscar nhờ vai diễn trong Silver Linings Playbook hồi đầu năm, Jennifer Lawrence vẫn không ngừng tỏa sáng. 

{keywords}
Amy Adams và Jennifer Lawrence trong phim American Hustle.

Cuối năm, vừa xong vai diễn cô gái trẻ kiên cường và dũng mãnh đối đầu với cuộc chiến sinh tử trong Bắt lửa, Lawrence lại có ngay một vai khác trong American Hustle (Săn tiền kiểu Mỹ). Cô hóa trang già đi trước tuổi để vào vai cô vợ khờ dại của một tay siêu lừa do "người dơi" Christian Bale thủ diễn. Nếu phim đầu là siêu phẩm ăn khách giúp Lawrence có mặt ở những giải thưởng do khán giả bình chọn, thì phim sau đưa cô đến giải của giới chuyên nghiệp như Quả cầu vàng hay Oscar.

{keywords}
Sandra Bullock và bạn diễn Melissa Mc.Carthy trong The Heat

Xếp thứ hai trong danh sách này là Sandra Bullock với hai vai diễn, một hồi hộp giật gân và một hài hước, trong Gravity (Cuộc chiến không trọng lực) và The Heat (Sức nóng). Cả hai phim đều ăn khách và được giới phê bình tán dương. Matthew McConaughey đứng thứ ba nhờ sự lột xác khỏi hình ảnh một tài tử điển trai chuyên đóng phim lãng mạn. Trong Mud (Bùn), anh vào vai một sát thủ giấu mặt còn trong The Wolf of Wall Street (Cáo già phố Wall), anh là một ác quỷ thực sự trên thương trường.

Nữ diễn viên có khả năng diễn nhiều loại vai khác nhau Amy Adams đứng thứ tư nhờ vai diễn trong phim bom tấn Man of Steel và vai một cô đào lẳng lơ và lừa đảo siêu hạng trong American Hustle. Tom Hanks đứng thứ năm cũng nhờ hai vai diễn tỏa sáng trong Captain Phillips (Thuyền trưởng Phillips) và  Saving Mr.Banks (Quý ông Banks tiết kiệm).Vai diễn thần sấm Thor trong Thor: The Dark World (Thor: Thế giới bóng đêm) và tay đua xe trong Rush giúp Chris Hemsworth đứng thứ sáu trong danh sách.

{keywords}
Matthew McConaughey trong Mud.

Các thứ tự còn lại trong danh sách này gồm Leonardo DiCaprio (phim The Wolf of Wall Street), Robert Downey Jr. (phim Iron Man 3), Dwayne "The Rock" Johnson (phim Fast and Furious 6 và G.I.Joe: Retaliation), Melissa Mc.Carthy (phim The Heat và phim Identity Thief), Scarlett Johansson (phim Don Jon và phim Her), Benedict Cumberbatch (phim Star Trek: In to Darkness, 12 Years a Slave The Hobbit 2).

Cuối cùng là Brad Pitt. Ngoài vai diễn ông bố cứu gia đình sống sót qua cơn thảm họa xác sống trong phim World War Z, ông còn là nhà sản xuất của bộ phim sáng giá nhất tại Oscar năm nay 12 Years a Slave.

Khải Trí